แพทย์อินเดียช็อคพบเหรียญกว่า 263 เหรียญ ใบมีดโกน,เศษแก้ว,เศษโลหะขึ้นสนิมกว่า 100 ชิ้นในท้องของคนไข้

นี่อาจเป็นการค้นพบที่น่าประหลาดใจและช็อควงการแพทย์เลยก็ว่าได้ Maksud Khan เป็นคนไข้วัย 35 ปีที่มารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการปวดท้อง 
ในตอนแรกนั้นแพทย์คิดว่าเขาคงป่วยเป็นอาหารเป็นพิษ จึงทำการตรวจระบบทางเดินอาหาร แต่หลังจากเอ็กซ์เรย์แพทย์กลับต้องช็อคเมื่อพบว่ามีเศษเล็บและวัตถุอยู่ในกระเพาะอาหารหนักรวมๆ แล้วหนักกว่า 7 กิโลกรัม
โดยมีทั้งเหรียญกว่า 263 เหรียญ ใบมีดโกน เศษแก้ว และชิ้นส่วนโลหะที่ขึ้นสนิมรวมกันกว่า 100 ชิ้นอยู่ภายในท้องของคนไข้

 

แพทย์ที่ทำการรักษาถึงกับตกใจเลยให้สัมภาษณ์ว่า เขาเพิ่งเคยเจอแบบนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตการเป็นแพทย์ของเขา ทั้งยังบอกอีกด้วยว่าชายคนนี้อ่จสติไม่ดี เพราะคนที่มีสติเขาคงไม่ทำอะไรแบบนี้แน่นอน

Maksud Khan เป็นคนไข้ที่มีปัญหาทางสุขภาพจิตและครอบครัวของเขาก็ไม่ได้ตระหนักถึงพฤติกรรมการกินที่แปลกประหลาดและพิสดารของเขาเลย โดยญาติบอกเพียงแต่ว่าเขามีอาการเป็นโรคซึมเศร้า

 

และโชคดีที่แพทย์ผ่าตัดนำเอาวัตถุเหล่านั้นออกมาจากท้องของเขาได้ก่อนจะเกิดภาวะแทรกซ้อนตามมา 
และในตอนที่ผ่าตัดนั้นพบว่าบางส่วนของเศษเล็บทะลุกระเพาะอาหารจนทำให้มีเลือดออกภายใน แต่สุดท้ายก้ไม่เป็นอะไร และตอนนี้เขากำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

คาดกันว่าเขาน่าจะเป็นโรค Pica หรือโรคชอบกินวัตถุแปลกปลอม ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับคนที่มีปัญหาทางสุขภาพจิต เจอแบบนี้อย่าว่าแต่แพทย์เลยที่สยอง เราเห็นแล้วยังเสียวท้องเลย...!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...