16 สิ่งของต้องห้ามที่คุณจะไม่มีทางพบมันในเกาเหลีเหนือเด็ดขาด

เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ลึกลับและเข้าถึงได้ยากมาก แต่กลับมีคนสนใจชีวิตความเป็นอยู่ของคนเกาหลีเหนือมาก ด้วยหลายๆ เหตุผลด้วยกัน และนี่เป็นภาพสิ่งของต้องห้ามที่คุณจะไม่มีทางพบมันในเกาหลีเหนือเด็ดขาด แต่ละอย่างนั้นเป็นของธรรมดาในชีวิตประจำวันที่ประเทศเราและประเทศอื่นๆ แต่ในเกาหลีเหนือมันกลับเป็นของต้องห้ามเด็ดขาด

 

1. แฟชั่นตะวันตก 

 

2. โคคา-โคล่า
แต่ก็มีร้านค้าหรูหราบางแห่งในเปียงยางขายโค้กที่ผลิตในประเทศจีน

 

3. ทรงผม
โดยผู้หญิงมีทรงผมเพียง 18 ทรงเท่านั้น ส่วนผู้ชายมีทรงผมเพียง 15 ทรง ทั้งยังไม่สามารถทำสีผมได้อีกด้วย ดังนั้นการย้อมสีผมจึงเป้นเรื่องที่ท้าทายมากในเกาหลีเหนือ

 

4. แผ่นอนามัย/ผ้าอนามัย

 

 

5. ถุงยางอนามัย
การคุมกำเนิดทุกรูปแบบเป็นสิ่งต้องห้ามในเกาหลีเหนือ ดังนั้นจึงไม่มีถุงยางอนามัยในเกาหลีเหนือ ทั้งคนเกาหลีเนหือยังไม่รู้อีกด้วยมันถุงยางอนามัยคืออะไร

 

6. ทรัพย์สิน
โดยรัฐบาลเกาหลีเหนือเป็นเจ้าของที่ดินและทรัพย์สินได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ดังนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะขายบ้านหรืออพาร์ทเม้น

 

7. รองเท้าแฟชั่นส้นสูง
ต้องใช้รองเท้าตามแบบที่ถูกกำหนดไว้เท่านั้น ยกเว้นภูมิภาคที่อยู่ติดกับประเทศจีน

 

8. ต้นคริสต์มาส
การปฏิบัติทางศาสนาเป็นสิ่งต้องห้ามและต้องได้รับการตรวจสอบจากรัฐบาลอย่างหนัก 

 

9. ร้านกาแฟ Starbucks
ที่เกาหลีเหนือไม่มีร้านกาแฟ Starbucks ดังนั้นภาพทางด้านซ้ายจึงเป็นภาพปลอมที่นักท่องเที่ยวสร้างขึ้น แต่ถ้าคุณอยากดื่มกาแฟในเกาหลีเหนือมีคาเฟ่ชื่อดังชื่อ Ryongwang Coffee Shop

 

10. เคเบิ้ลทีวี
ทีวีในเกาหลีเหนือมีเพียง 4 ช่องเท่านั้น และแต่ละรายการนั้นเป็นรายการของรัฐบาลเกาหลีเหนือทั้งสิ้น

 

11. นิตยสารตะวันตก
มันเป็นเหมือนกับโฆษณาชวนเชื่อของตะวันตก ดังนั้นเกาหลีจึงก้ามไม่ให้มีในประเทศ ทั้งยังมีหน่วยงานพิเศษคอยควบคุมและตรวจสอบสื่อในหนังสือพิมพ์อยู่เสมอ จึงไม่นิตยสารไลฟ์สไตล์หรือการเดินทาง มีเพียงแต่หนังสือด้านการศึกษาและการเมืองเท่านั้น

 

12. ไม่มี wi-fi และโทรศัพท์ระหว่างประเทศ
ประชากรกว่า 15 ล้านคนของเกาหลีเหนือมีคนมีโทรศัพท์เพียง 1 ล้านคนเท่านั้น ทั้งยังไม่สามารถโทรไปต่างประเทศได้ นอกจากนี้ยังจำกัดการใช้งานแค่ 3G เท่านั้น ชาวต่างชาติที่เข้าไปในเกาหลีเหนือต้องซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินเพื่อใช้ในการโทรออกต่างประเทศเท่านั้น

 

13. คอนเสิร์ตหรือวงดนตรี
มีชาวต่างชาติเพียงน้อยคนเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้แสดงในเกาหลีเหนือได้ และวงดนตรีมีเพียงวงเดียวเท่านั้นคือวง Laibach จากสโลเวเนีย

 

14. Apple
มีข้อจำกัดเกี่ยวกับการขายสินค้าที่ทันสมัยทุกประเภทให้เกาหลีเหนือ ดังนั้นเกาหลีเหนือจึงพัฒนาแท็บเล็ตของตัวเองขึ้นมาแทน

 

15. รถสปอร์ต
มันเป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อรถสปอร์ตราคาแพงเนื่องจากการคว่ำบาตรจากสหประชาชาติและสหภาพยุโรป

 

16. การเดินทางไปต่างประเทศ
ชาวเกาหลีเหนือไม่ได้รับบอนุญาตให้เดินทางไปต่างประเทศ แต่มันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งชาวเกาหลีเหนือไม่ทราบข้อเท็จจริงนี้ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...