9 เหตุการณ์น่าสนใจในอนาคตที่จะเกิดขึ้นภาย 1,000 ปีข้างหน้า

ในอีก 1,000 ปีข้างหน้าคุณจินตนาการไว้ว่าโลกเป็นอย่างไร...? หลายคนอาจมีความคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่นี่เป็นเหตุการณ์น่าสนใจในอนาคตที่คาดกันว่ามันน่าจะเกิดขึ้นภายในอีก 1,000 ปีข้างหน้า จะสมเหตุสมผลไหมไปชมกันเลย

 

1. มนุษย์จะมีชีวิตอยู่ได้ 1,000 ปี
มหาเศรษฐีกำลังลงทุนเงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับการชะลอตัวหรือหยุดความแก่ โดยในอีก 1,000 ปีข้างหน้าวิศวกรทางการแพทย์จะสามารถออกแบบองค์ประกอบของเนื้อเยื่อให้มีอายุมากขึ้นเพื่อช่วยควบคุมยีนของเราและทำให้มนุษย์สามารถรับมือกับโรคต่างๆ ได้

 

2. มนุษย์จะย้ายไปยังดาวอีกดวงหนึ่ง
ใน 1,000 ปีข้างหน้าการตั้งถิ่นฐานใหม่ในอวกาศเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยให้มนุษยชาติอยู่รอดได้ มีโครงการ Space x ให้มนุษย์ไปสร้างอารยธรรมอยู่บบนดาวต่างๆ โดยจะมีการเปิดตัวยานอวกาศครั้งแรกในปี 2022 และจะมียานอวกาศ 4 ลำบินไปดาวอังคารในปี 2024

 

3. เราจะมีหน้าตาเหมือนกัน
ในการทดลองของ Dr. Kwan มีการตั้งสมมติฐานว่าในอนาคตอันไกลร่างกายมนุษย์จะมีการพัฒนา โดยมีหน้าผากใหญ่ จมูกใหญ่ และดวงตาที่ใหญ่ ทั้งยังมีผิวสีเข้มขึ้น

 

4. คอมพิวเตอร์จะอัจฉริยะและรวดเร็วที่สุด
ในปี 2014 ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ได้จำลองสมองของมนุษย์ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และในอีก 1,000 ปีข้างหน้ามีการคาดการณืกันไว้ว่าคอมพิวเตอร์จะเป็นอัจฉริยะที่สามารถคำนวณได้รวดเร็วแซงหน้าสมองของมนุษย์
ทั้งในอนาคตคอมพิวเตอร์ควอนตัมอาจถูกนำมาใช้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพสิ่งต่างๆ ทั้งสำรวจอวกาศและช่วยให้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง แต่ในเวลาเดียวกันมันก็อาจเป็นภัยคุกคามได้เพราะมันสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลสารสนเทศได้

 

5. มนุษย์จะกลายเป็นไซบ็อท
เพื่อเพิ่มความสามารถในการไได้ยินและการมองเห็นของดวงตา นักวิทยาศาสตร์และวิศวกรกำลังพัฒนาดวงตาไบโอนิกเพื่อช่วยให้คนตาบอดมองเห็นได้ในอีก 1,000 ปีข้างหน้า ด้วยการผสานคอมพิวเตอร์เข้ากับจิตใจของมนุษย์

 

6. การสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต
การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตในศตวรรษที่ 20 สูงกว่าเท่าที่เคยเป็นมา และการลดลงของประชากรทีละน้อยช่วยรักษาให้อารยธรรมยังคงอยู่

 

7. ทุกคนบนโลกพูดภาษาเดียวกัน
มันเป้นภาษาสากล โดยนักภาษาศาสตร์คาดว่าอีก 100 ปีนับจากนี้ กว่า 90% ของภาษาต่างๆ จะหายไปเนื่องจากการโยกย้ายของผู้คน และเราจะมีภาษาพูดแบบเดียวกันหมด

 

8. อาคารสามารถประกอบและถอดได้
ในอนาคตมีแนวโน้มว่ามนุษย์จะสร้างโลกเสมือนจริงขึ้น มีการคิดค้นและเริ่มพัฒนาเกี่ยวกับการสร้างเมืองจำลองขึ้น

 

9. นาโนเทคโนโลยีช่วยแก้ปัญหาด้านพลังงานและมลภาวะ
นาโนเทคโนโลยีอาจถูกนำมาใช้ในอีก 1,000 ปีข้างหน้า และมันเป็นพลังงานที่ช่วยทำความสะอาด ไม่ทำให้สิ่งแวดล้อมเสียหาย ทำให้น้ำและอากาศบริสุทธิ์

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...