10 ข้อเท็จจริงแปลกประหลาดในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับอารยธรรมกรีกโบราณที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อน

เมื่อพูดถึงกรีกโบราณเราอาจนึกถึงวิหารและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แต่แท้จริงแล้วกรีกโบราณไม่ได้มีแค่นั้น ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน 
และนี่เป็นข้อเท็จจริงในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับอารยธรรมกรีกโบราณ ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต ค่านิยม ความเชื่อของคนสมัยนั้นซึ่งแปลกประหลาดและน่าตกใจมากเลยทีเดียว

 

1. แพทย์ต้องชิมรสชาติของขี้หูเพื่อรักษาโรค
เป็นการปฏิบัติทั่วไปในหมู่แพทย์เพราะเชื่อว่าของเหลวในร่างกายมีรสชาติที่เฉพาะเจาะจงและรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปอาจบงบอกได้ถึงโรคบางอย่าง ดังนั้นแพทย์ในกรีกโบราณมักจะใช้นิ้วตรวจสอบขี้หูของผู้ป่วยหรือลองชิม และบางครั้งของเหลวที่ว่าไม่ใช่แค่ขี้หูเท่านั้น แต่ยังหมายถึงของเหลวอื่นๆ ด้วย

 

2. เหงื่อของนักกีฬาใช้ในการบรรเทาอาการตึงของกล้ามเนื้อ
ก่อนออกกำลังกายในโรงยิมนักกีฬาจะใช้น้ำมันมะกอกทาที่ตัว หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จจะมีการใช้เครื่องขัดโลหะพิเศษขูดน้ำมันเหล่านี้ออกจากตัวพร้อมด้วยเหงื่อกับฝุ่น มันจะถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาก่อนเทลงขวดและนำไปขายเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เช่น บรรเทาอาการตึงของกล้ามเนื้อ

 

3. สิ่งสกปรกถูกนำมาใช้เพื่อสุขภาพของสตรี
ชาวกรีกเชื่อว่าผู้หญิงมีความอ่อนไหวต่อสิ่งสกปรกและมลภาวะ ดังนั้นสิ่งสกปรกต่างๆ มักจะถูกนำมาใช้ในการรักษา เช่นในกรณีที่แท้งบุตรผู้หญิงต้องดื่มเหล้าผสมกับอุจจาระของหมู 

 

4. ผู้หญิงจามเพื่อหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์
ตามความเชื่อทั่วไปเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ผู้หญิงต้องจามทันทีหลังจากมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีอีกวิธีหนึ่งคือการใช้เรซินที่ทำจากสนและน้ำผึ้งถูหรือแปะไปที่อวัยวะเพศ

 

5. มีการใช้หินและฟองน้ำแทนกระดาษชำระ
ชาวกรีกโบราณใช้หินหรือเศษหินเซรามิคกลมๆ ในการเช็ดก้น แต่ถ้าคนที่มีฐานะกว่าหน่อยก็จะใช้ฟองน้ำผูกติดกับปลายไม้ในการเช็ดก้น

 

6. ศพถูกตรึงอยู่ในหลุมฝังศพด้วยก้อนหินเพื่อที่คนตายจะได้ไม่ลุกขึ้นมาจากหลุมฝังศพของพวกเขา
นักโบราณคดีพบก้อนหินในหลุมฝังศพของชาวกรีกโบราณ มีการใช้หินยึดตรึงไว้กับหลุมฝังศพเพื่อป้องกันไม่ให้ศพลุกขึ้นมาได้

 

7. ชายที่มีขนาดอวัยวะเพศเล็กมีความน่าสนใจมาก
มันเป็นหนึ่งในมาตรฐานความงามของชาย เราจะสังเหตได้จากรูปปั้นและจิตรกรรมต่างๆ ทั้งวีรบุรุษ พระเจ้า และนักกีฬาจะมีขนาดอวัยวะเพศเล็กมากเพราะถือว่าสวยงามและเป็นคนที่มีความแข็งแรง ในขณะเดียวกันชายที่มีอวัยวะเพศขนาดใหญ่ถือว่าเป็นคนหยาบคายและไม่สวยงาม

 

8. นักกีฬาในโรงยิมมักจะเปลือยกายฝึก
ในโรงยิมไม่มีใครใส่เสื้อผ้า ส่วนใหญ่จะแก้ผ้าออกกำลังกายกัน ใครที่ใส่เสื้อผ้าจะถูกตำหนิอย่างรุนแรงที่อับอายในร่างกายของตัวเอง เนื่องจากมันเป็นวิธีของคนป่าเถื่อน

 

9. การโยนแอปเปิ้ลให้ผู้หญิงเป็นการบอกว่า ฉันรักเธอ
เป้นการแสดงความรู้ที่ค่อนข้างจะง่าย เพียงแค่โยนแอปเปิลให้หญิงสาวที่ตนเองชอบก็หมายความว่า ผมรักคุณได้แล้ว และไม่ใช่แค่การบอกรักเท่านั้นแต่ยังใช้ในการขอแต่งงานอีกด้วย

 

10. คิ้วติดกันเป็นแฟชั่นของผู้หญิง
มันเป็นหนึ่งในค่านิยมความงามของหญิงกรีกโบราณ และถ้าหญิงคนไหนมีคิ้วแบบนี้จะเป็นที่อิจฉาของผู้หญิงคนอื่น และผู้หญิงบางคนที่คิ้วบางนั้นถึงกับต้องใช้ขนสัตว์สีดำมาทากาวแปะไว้ที่คิ้วเลยทีเดียว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...