14 สิ่งลึกลับที่พบได้ใน Google Earth แต่บางอย่างยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้จนถึงตอนนี้

ใน Google มีหลายสิ่งหลายอย่างที่รอให้เราเรียนรู้ มันมีข้อมูลมากมายหลายเรื่องเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ทั่วโลก และนี่เป็นสิ่งลึกลับที่พบได้ใน Google Earth ซึ่งแต่ละอย่างนั้นแปลกประหลาดและลึกลับมาก บางอย่างก็หาคำอธิบายได้ แต่บางอย่างกลับยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

 

1. Nazca Lines, เปรู

 

ตั้งอยู่พื้นที่แห้งแล้งบริเวณชายฝั่งทะเลของเปรู มันครอบคลุมพื้นที่กว่า 170 ตารางไมล์ (450 ตารางกิโลเมตร) และยังไม่มีใครทราบถึงวัตถุประสงค์ในการสร้างหรือจุดกำเนิดของมันได้ มันจึงเป็นหนึ่งในปริศนาลึกลับ

 

 

2. Landlocked Lips, ซูดาน

 

เกิดขึ้นจากสันเขา 2 จุดยาวกว่าครึ่งไมล์ในเมือง Gharb ของรัฐดาร์ฟัวร์ในซูดาน แต่มันกลับมีลักษณะคล้ายกับริมฝีปากมากเลยทีเดียว

 

 

3. The Boneyard, สหรัฐอเมริกา

 

4. Fort Bourtange, เนเธอแลนด์

 

มันเป็นป้อมปราการรูปทรงคล้ายดาวในประเทศเนเธอแลนด์ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1953 ภายใต้คำสั่งของ William the Silent เพื่อควบคุมดูแลถนนเพียงสายเดียวระหว่างเยอรมนีและเมืองโกรนิงที่ถูกควบคุมโดยชาวสเปนในช่วงสงครามแปดปี

 

 

5. Desert Breath, อียิปต์

 

มันเป็นสัญลักษณ์แปลกประหลาดกลางทะเลทรายอียิปต์ใกล้กับ Hurghada แต่แท้จริงแล้วมันถูกสร้างขึ้นจากศิลปิน 3 คนในปี 1997 

 

 

6. Badlands Guardian, แคนาดา

 

เป็นลักษณะทางภูมิศาสตร์ในแคนาดา ถ้ามองจากด้านบนจะพบว่ามันมีลักษณะคล้ายกับศีรษะของมนุษย์แบบชาวอะบอริจินหันหน้าไปทางทิศตะวันตก

 

 

7. Grand Prismatic Spring, สหรัฐอเมริกา

มันเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และถ้ามองจากด้านบนจะพบว่ามันมีสีสันโดดเด่นมากเลยทีเดียว

 

 

8. Meteor Crater, สหรัฐอเมริกา

เป็นปล่องภูเขาไฟในรัฐแอริโซนาที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 50,000 ปีก่อนในยุค Pleistocene ทั้งยังเป็นสถานที่ที่นักบินอวกาศของนาซ่าใช้ในการฝึกฝนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจอพอลโล่ไปดวงจันทร์อีกด้วย

 

 

9. บ่อโพแทสเซียม, สหรัฐอเมริกา

 

มันเป็นแหล่งโพแทสเซียมขนาดใหญ่เพราะบริเวณนี้เคยเป็นพื้นที่ของมหาสมุทรมาก่อนในยุคโบราณ หลังจากที่น้ำระเหยไปหมด โพแทสเซียมก็ตกผลึก เมื่อเวลาผ่านไปมันก้กลายเป็นแร่โปแตช

 

 

10. Shipwreck, อิรัก

ซากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำในเมือง Basra ประเทศอิรักถ้ามองจากด้านบนเราจะเห็นภาพเรือเป็นด้านข้าง แต่แท้จริงแล้วมันจมอยู่ใต้น้ำ

 

 

11. ปีศาจทะเล, นิวซีแลนด์

เป็นรูปแบบแปลกประหลาดของสิ่งมีชีวิตลึกลับในทะเล แถวบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือในนิวซีแลนด์ เป็นแถบสีดำยาวโค้งปลาย และดูเหมือนว่ามันจะเร็วกว่าวาฬ และใหญ่กว่าฉลามอีกด้วย ตกลงมันคืออะไรก็ยังไม่มีใครอธิบายได้

 

 

12. Snow Saddle, เนปาล

 

เป็นยอดเขาสำคัญของเทือกเขาหิมาลัยมีความสูงกว่า 6,782 เมตร และน่าแปลกมากที่ Google Earth ทำสัญลักษณ์สีดำคาดปิดบริเวณนั้นไว้ คล้ายกับมีความลับบางอย่างอยู่ และก็ไม่มีใครรู้ด้วย

 

 

13. ทะเลสาบสีแดง, อิรัก

 

มันเป็นทะเลสาบสีแดงที่ตั้งอยู่นอกเมืองซาร์ และหลังจากที่มีคนสังเกตเห็นในปี 2007 มันก็ได้รับความสนใจมาก

 

 

14. การก่อตัวของเมฆแปลกประหลาดในอิตาลี

มันเป็นเมฆหรือวัตถุแปลกประหลาดเหนือทางด่วนของอิตาลี ซึ่งบาคนก็เชื่อว่ามันเป็นเพียงเมฆ แต่บางคนก็เชื่อว่ามันคือยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...