8 ภาพถ่ายหาชมยากในอดีตที่จะทำให้คุณรู้ว่าประวัติศาสตร์น่าสนใจขนาดไหน...?

นี่เป็นภาพถ่ายเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ แต่ละภาพนั้นทรงคุณค่าและถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี มีทั้งภาพน่าสนใจ ภาพหาชมยาก ภาพเหตุการณ์สะเทือนใจ ซึ่งจะทำให้คุณพบว่าประวัติศาสตร์มันน่าสนใจมากขนาดไหน...?

 

1. Camille Clifford โพสต์ท่าให้ Charles Gibson ถ่ายภาพ หลังจากที่เธอชนะการประกวดที่จัดขึ้นโดย Gibson โดยเขามองหาผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบในปี 1901 และเธอได้รับรางวัลตอนอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น 

 

2. ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังการระเบิดที่ด้านนอกโรงแรมฮิลตันในซิดนีย์ เมื่อปี 1978 เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่มีเป้าหมายเป็นนายกรัฐมนตรีของอินเดีย เหตุการณ์ครั้งนั้นมีคนตาย 3 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

 

3. ภาพของ Zulu Motor Cab ในปี 1903

 

4. ประชาชนรุมหัวเราะชาวยิวที่ถูกบังคับให้ทำความสะอาดทางเท้าในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อปี 1938 นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการใช้แรงงาน

 

5. Zhan Shichai เดินทางไปสหรัฐฯ ในปี 1868 เขาเป็นชายชาวจีนที่มีความสูงกว่า 8 ฟุตและอาจเป็นชายที่สูงที่สุดที่ถ่ายภาพได้ คนเรียกเขากันว่า Chang the Giant แต่เขากลับไม่เคยได้รับการยืนยันความสูงที่แท้จริงของเขา เขาออกจากประเทศจีนในปี 1865 เดินทางไปยุโรปสหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย เขาเกษียณในปี 1878 และเสียชีวิตในปี 1892 ตอนอายุ 52 ปี

 

6. ภาพของเด็กๆ ในกรุงมอสโกกำลังทานอาหารกันในช่วงต้นทศวรรษ 1900 เป็นภาพถ่ายที่สะท้อนให้เห็นชีวิตอันยากลำบากของคนจนในรัสเซีย

 

7. ผู้หญิงอาร์มาเนียกับลูกๆ ของพวกเธอถูกขังอยู่ในค่ายกักกันที่ตุรกี ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุการณ์การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอาร์เมเนีย และชาวตุรกีฆ่าชาวอาร์เมเนียไปได้กว่า 1.5 และทุกวันนี้ชาวตุรกียังคงปฏิเสธที่จะยอมรับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

 

8. นางแบบโพสต์ท่าถ่ายภาพในกรุงปารีส ประเทสฝรั่งเศส เมื่อปี 1922 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...