11 เหตุการณ์ความบังเอิญที่แปลกประหลาดจนคุณไม่อยากเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริง

มีเรื่องแปลกประหลาดมากมายที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญและเราไม่สามารถหาคำอธิบายได้ เหมือนกับเหตุการณ์ความบังเอิญเหล่านี้ที่แปลกประหลาดจนไม่อยากเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. การทำนายของ Mark Twain

 

โดย Mark Twain เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 1835 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ดาวหางฮัลเล่ย์ปรากฎตัวขึ้น แต่แล้วในปี 1909 เขาก็พูดติดตลกขึ้นมาว่า "ฉันเกิดขึ้นพร้อมกับดาวหางฮัลเล่ย์เมื่อปี 1835 และฉันจะตายเมื่อดาวหางฮัลเล่ย์ปรากฎขึ้นอีกครั้ง" 
แต่แล้วคำทำนายนี้ก็กลายเป็นเรื่องจริง เมื่อวันที่ 12 เมษายน 1910 เขากลับเสียชีวิตจริงๆ ในวันที่ดาวหางฮัลเล่ย์กลับมาอีกครั้ง

 

 

2. คำสาปของ Tamerlane

ในวันที่ 20 มิถุนายน 1941 ที่หลุมฝังศพของ Tamerlane ได้ถูกเปิดออก แต่บนโลงศพมีคำจารึกไว้ว่า "ใครก็ตามที่เปิดหลุมฝังศพของข้า มันจะเจอการรุกรานที่เลวร้ายยิ่งกว่าข้า" และในอีก 2 วันต่อมานาซีเยอรมันก็ทำการโจมตีสหภาพโซเวียต

 

 

3. คนแปลกหน้าสองคนที่บังเอิญพบกัน และพบว่าพวกเขาเป็นฝาแฝดกัน

นี่คือฝาแฝดในโอไฮโอที่ถูกแยกออกจากกันหลังคลอดโดยไม่ทราบสาเหตุ และแต่ละคนต่างก้ไม่ทราบการมีอยู่ของอีกคน ทั้งยังไม่รู้อีกด้วยว่าตนเองมีฝาแฝด
แต่พวกเขากลับมีชีวิตคล้ายกันมาก เช่น พ่อแม่บุญธรรมของพวกเขาชื่อเจมส์เหมือนกัน ทั้งยังมีหมาชื่อทอยเหมือนกัน และพวกเขามีอาชีพคล้ายกัน นอกจากนี้พวกเขายังแต่งงานกับผู้หญิงชื่อลินดาและหย่าร้างไปเหมือนกัน รวมถึงพวกเขาแต่งงานอีกครั้งกับผู้หญิงที่ชื่อเบ็ตตี้เหมือนกัน

 

 

4. ระเบิดจากอนาคต

ในปี 1932 นักข่าว J. Bernard Hutton และช่างถ่ายภาพ Joakim Brandt ได้เดินทางไปยังท่าเรือ Hamburg เพื่อรายงานข่าว แต่พวกเขากลับหวาดกลัวและบอกกับทุกคนว่าจะมีการโจมตีทางอากาศในเมือง Hamburg นอกจากนี้ยังถ่ายภาพสถานที่นี้ไว้อีกด้วย 
หลังจากนั้น 11 ปีต่อมา Hutton ได้อ่านข่าวในหนังสือพิมพ์อังกฤษเกี่ยวกับการระเบิดของ Hamburg มันเป็นเรื่องที่น่าบังเอิญอย่างมาก นอกจากนี้เขายังอ้างอีกด้วยว่าเขาเห็นการโจมตีนี้ในปี 1932 อีกด้วย

 

 

5. นี่คือภาพคุณปู่ของสมาชิกเว็บไซต์ reddit คนหนึ่งที่ดูเหมือนกับ Johnny Depp มากเลยทีเดียว

 

 

 

6. เหตุการณ์ในการ์ตูนแต่กลับเกิดขึ้นจริงๆ

 

ในตอนหนึ่งของการ์ตูนเรื่อง Johnny Bravo ที่ผนังด้านหลังในฉากนั้นปรากฎภาพของตึกสูงระเบิดเพราะถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี ทั้งที่ป้ายยังเขียนอีกว่า เร็วๆ นี้
นอกจากนี้ในเรื่อง เดอะ ซิมป์สัน ยังมีฉากอ้างอิงทางการเมืองที่ชายหน้าตาคล้ายกับโดนัล ทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีอีกด้วย และล้วเขาก็ได้เป็นจริงๆ

 

 

 

7. เครื่องบินในอนาคต

 

ในปี 1934 นายพล Robert Victor Goddard ได้ทำการตรวจสอบสนามบินร้างใน Edinburgh ในระหว่างทางกลับบ้าน แต่เขากลับพบเครื่องบินที่ไม่เคยเห็นมาก่อน
และหลังจากนั้น 4 ปีต่อมา เขาก็ถูกส่งตัวไปยังสนามบินแห่งนี้อีกครั้ง และเขาก็เห็นเครื่องบินแบบเดียวกันที่เขาเคยเห็นในปี 1934 แต่มันแปลกตรงที่มันเป็นเครื่องบินที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1937 แต่เมื่อ 3 ปีก่อนเขากลับได้เห็นมันครั้งแรก...?

 

 

8. สหภาพยุโรปในปี 1968

 

ในปี 1968 นักเขียนนวนิยายวิทยาศาสตร์ John Brunner Stand on Zanzibar ได้ตีพิมพ์ภาพของเขายืนอยู่บนเวที ซึ่งนั่นเหมือนกับสหภาพยุโรปที่ก่อตัั้งขึ้นเมื่อปี 1993

 

 

9. ชายใส่แว่นกันแดด

 

นี่คือภาพในปี 1941 คุณจะสังเกตเห็นชายคนหนึ่งที่ใส่แว่นกันแดดยืนอยู่ท่ามกลางผู้คนในงานเปิดตัวสะพาน British Columbia แต่ที่มันแปลกก็เพราะเสื้อผ้าหน้าผมของเขากลับดูทันสมัยเกินกว่าที่จะอยู่ในยุคนั้นได้ หรือเครื่องย้อนเวลาจะมีอยู่จริง...?

 

 

10. Eddie Murphy ในปี 1930

 

ภาพน่าเหลือเชื่อที่จะทำให้หลายคนเชื่อในเรื่องการกลับชาติมาเกิด นี่คือภาพของ Eddie Murphy กับชายในปี 1930 ที่มีหน้าตาเหมือนกันเป๊ะ แต่ก็ยังหาคำอธิบายอะไรไม่ได้

 

 

11. หนังสือคาดการณ์วิกฤตการเงินโลก

 

นวนิยายเรื่อง Atlas Shrugged ของนักเขียน Ayn Rand ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1957 ในเรื่องนั้นรัฐบาลสหรัฐพยายามควบคุมธุรกิจเอกชนมากขึ้นเพื่อวางแผนให้เศรษฐกิจเข้ามาแทนที่ตลาดเสรีและโลกประสบกับวิกฤตทางการเงินอย่างรุนแรง โดยบางคนเชื่อว่านี่คืออคำทำนายของวิกฤตทางการเงินในปี 2008

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...