13 วัตถุอาถรรพ์ที่หลายคนเชื่อว่ามันมีคำสาปแช่งอยู่จริงๆ

บางครั้งเรื่องราวลึกลับมันก็ยากที่จะอธิบายได้ เหมือนกับเรื่องเหล่านี้ นี่เป็นวัตถุอาถรรพ์ที่เชื่อว่ามันมีคำสาปแช่งซ่อนอยู่จริงๆ และบางอย่างนั้นเลวร้ายถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตเลยทีเดียว จะน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1.ภาพวาดนางเงือกของ Ivan Kramskoi

 

Ivan Kramskoi เป็นศิลปินชาวรัสเซีย และตามตำนาน Slavic นางเงือกเป็นร่างของหญิงสาวที่จมน้ำ 
ภาพวาดนี้ถูกซื้อไปโดย Tretyakov พ่อค้าชาวมอสโก เขานำมันไปวางไว้ในห้องแสดงภาพ และในคืนแรกนั้นก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นเมื่อภาพวาด The Rooks Have Come Back ก็ตกลงมา โดยหลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ของภาพวาดนางเงือกที่ถูกวางไว้ข้างๆ ทั้งแม่บ้านที่ทำความสะอาดยังกลัวที่จะมองภาพนี้ในตอนเย็นหรือตอนกลางคืนอีกด้วย นั่นอาจเป็นเพราะศิลปินวาดภาพนี้ด้วยบรรยากาศที่น่าขนลุก

 

 

2. Koh-i-Noor

 

เป็นเพชรที่มีชื่อเสียงและเป็นตำนานของโลก ความเป็นมาของเพชรที่มีผู้คนมากมายต้องตายจำนวนมากทำให้เชื่อกันว่าเพชรเม็ดนี้จะนำความโชคร้ายมาให้และส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย
เพชรเม็ดนี้ถูกฝังไว้บนมงกุฎของกษัตริย์อังกฤษ นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่ามันคือสาเหตุที่ทำให้บัลลังค์ของอังกฤษส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

 

 

3. รถสปอร์ตที่เรียกกันว่า Little Bastard

 

Porsche 550 Spyder เป็นรถที่เรียกกันว่า Little Bastard เป็นรถสปอร์ตที่มีชื่อเสียงและเป็นเหมือนกับฆาตกรต่อเนื่อง โดยเหยื่อคนแรกคือ James Dean นักแสดงที่มีชื่อเสียงเขาเสียชีวิตอย่างลึกลับ ทั้งอยู่มาวันหนึ่งขณะที่จัดนิทรรศการรถก็ยังมาหายไปอีก และไม่มีใครรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน

 

 

4. มัมมี่ Ötzi

 

Ötzi มันเป็นมัมมี่ที่มีอายุมากกว่า 5,000 ปี ถูกพบในยุโรปที่เทือกเขาแอลป์ ทั้งมันยังมีสภาพดีมากอีกด้วย ดังนั้นนักวิจัยจึงทำการศึกษามันอย่างละเอียด แต่กลับเกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้นเมื่อนักวิจัยพากันเสียชีวิตไปทีละคน และส่วนใหญ่จะประสบอุบัติเหตุรุนแรง

 

 

5. ภาพวาด The Adoration of the Kings ของ Pieter Bruegel the Elder

 

เป็นภาพวาดที่มีชื่อเสียง และผู้หญิงทุกคนที่เป็นเจ้าของภาพวาดกลับไม่สามารถคลอดทารกได้ ภาพวาดนี้ถูกขายมากกว่า 4 ครั้งและในที่สุดตกไปอยู่กับครอบครัวที่มีลูกหลายคนแล้ว และพวกเขาไม่กลัวคำสาปที่จะมีลูกไม่ได้อีก

 

 

6. กระจกใน Myrtles Plantation 

 

Myrtles Plantation เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เชื่อกันว่ามีผีสิงอยู่มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา มันถูกสร้างขึ้นบนหลุมฝังศพของชาวอินเดีย ตามตำนานว่ากันว่าในบ้านมีกระจกอยู่ข้างในและภายในกระจกมีวิญญาณอาศัยอยู่ ทั้งภาพที่นักท่องเที่ยวถ่ายได้ยังมักจะติดบางสิ่งบางอย่างเสมอ

 

 

7. หินคำสาป

Uluru เป็นภูเขาสีแดงลึกลับในออสเตรเลียที่เชื่อกันว่าเป็นสถานที่สำคัญของวิญญาณ ตามตำนานอ้างว่าภูเขานี้เป็นที่อยู่ของคนตายในเผ่าอะบอริจิน
แม้ว่าจะมีคำเตือนจากชาวบ้านแต่นักท่องเที่ยวก็มักจะเก็บหินก้อนเล็กๆ ไปเป็นของที่ระลึก และบางคนเอาไปแล้วเจอแต่เรื่องเลวร้ายจนต้องนำกลับมาคืนเลยทีเดียว

 

 

8. หมายเลขโทรศัพท์

เรื่องลึกลับในบัลแกเรีย เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเมื่อเจ้าของเบอร์ 0888 888 888 แต่ละคนต้องเสียชีวิตไปอย่างลึกลับ 

 

 

9. ตุ๊กตาแอนนาเบล

Warren's Occult Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยสิ่งของน่าสยดสยอง และหนึ่งในนั้นคือ ตุ๊กตาแอนนาเบลที่อันตรายถึงกับต้องติดป้ายเตือนให้ระวังกันเลยทีเดียว 
โดยเล่ากันว่าถ้าปล่อยให้ตุ๊กตาอยู่ตามลำพังมันจะเปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อยๆ และทำเรื่องที่ไม่ดี

 

ทั้งเรื่องน่าสยดสยองของแอนนาเบลนั้นยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้กำกับฮอลลีวูดนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย

 

 

10. Black Orlov หรือ Eye of Brahma Diamond

 

เพชรลึกลับสีดำที่ปรากฎในรูปปั้นพระเจ้าของพราหมณ์ - ฮินดูที่วัดในอินเดีย แต่แล้วกลับมีชาวยุโรปขโมยมันไปและเขาได้รับความเดือดร้อนมากมาย หลังจากนั้นก็ถูกเปลี่ยนเจ้าของไปเรื่อยๆ และเจ้าของแต่ละคนนั้นกลับต้องพบกับเรื่องราวเลวร้าย
โดยคนสมัยก่อนเชื่อกันว่าเพชรเป็นหินที่สวยงามและมันมีพลังบางอย่างที่ทรงพลังมาก แต่ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้

 

 

11. สุสานของตุตันคาเมน

 

ในปี 1922 หลุมฝังศพของตุตันคาเมนถูกเปิดโดย Howard Carter และในช่วงเวลา 8 ปีนั้นกลับมีผู้เกี่ยวข้องเสียชีวิตกว่า 11 ราย ซึ่งตามตำนานเชื่อกันว่าเป็นเพราะคำสาปของฟาโรห์ 
แต่นักวิทยาศาสตร์กลับเชื่อว่าอาจเป็นเพราะเชื้อโรคที่เป็นพิษในสมัยก่อน ซึ่งมันอาจติดอยู่ในหลุมฝังศพที่ถูกปิดไว้อย่างสนิทก็เป็นได้

 

 

12. กล่อง Dybbuk

 

มีคนบอกว่ามันเป็นคำสาปที่ชั่วร้ายมากที่สุดในโลก โดย Kevin Mannis ชายที่ชื่นชอบในการสะสมของเก่า เขาซื้อกล่องลึกลับนี้มาจากหญิงชราคนหนึ่ง ในตำนานอ้างว่ามีวิญญาณที่โหดร้ายติดอยู่ในกล่อง โดยเขาได้ประมูลกล่องนี้ให้กับเจ้าของพิพิธภัณฑ์ลึกลับไป

 

 

13. ภาพวาด The Rokeby Venus ของศิลปิน Diego Velázquez

 

มันเป็นภาพวาดที่มีชื่อเสียงแต่กลับทำให้หลายคนที่เห็นรู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจ มันเคยจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์และสร้างความกลัวให้ผู้ชม หลังจากนั้นมันก้ถูกจัดแสดงในแกลลอรีที่ลอนดอน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...