8 การ์ตูนชื่อดังที่มีพล็อตเรื่องมาจากชีวิตจริง แต่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

นี่เป็นการ์ตูนชื่อดังที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยดูกันอย่างแน่นอน แต่มันไม่ใช่แค่การ์ตูนเท่านั้นเพราะมันยังได้พล็อตเรื่องมาจากส่วนหนึ่งในชีวิตจริง แต่เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน โดยมีการนำพล้อตเรื่องจริงบางส่วนมาทำแล้วแต่งเติมเนื้อหาเข้าไปเพื่อความสนุก จะมีเรื่องไหนกันบ้างไปชมกันเลย

 

1. มู่หลาน
เป็นเรื่องจริงของ "ฮัว มู่หลาน" หญิงสาวที่ได้รับการฝึกฝนจากพ่อของเธอ ทั้งศิลปะการต่อสู้ ขี่ม้า ยิงธนู และการต่อสู้ด้วยดาบ และเมื่อจักรพรรดิระดมคนไปทำสงครามมู่หลานจึงอาสาไปแทนพ่อที่กำลังป่วยอยู่ ซึ่งตลอดเวลา 12 ปีที่ทำสงครามเธอต้องปกปิดตัวเองมาตลอดเรื่องที่ตัวเองผู้หญิง และเธอก็ทำสำเร็จเพราะไม่มีใครรู้เลยว่าเธอเป็นผู้หญิง

 

2. อนาสตาเซีย
เป็นลูกสาวคนสุดท้ายของซาร์ นิโคลัสที่สอง และเธอถูกประหารชีวิตกับครอบครัวกว่า 30 คนในปี 1918 เพราะประกาศตัวเป็นสาวกของแกรนด์ดัสเชส

 

3. Up
ในปี 2006 มีการก่อสร้างตึกระฟ้าในย่านซีแอตเติล และบ้านของ Edith Macefield ก้อยู่ย่านนั้น เธอเป็นหญิงชราวัย 85 ปีที่อยู่ตัวคนเดียว และเธอปฏิเสธที่จะออกจากบ้านของเธอไปอยู่ที่อื่น เธอได้รับการเสนอเงินกว่า 1 ล้านเหรียญ ซึ่งเธอก็ได้ปฏิเสธและบอกว่าเธอไม่ได้ต้องการเงิน

 

4. สโนว์ไวท์
ต้นเรื่องของนิทานสโนว์ไวท์เป็นเรื่องของ Maria Sophia Margaretha Catharina von Erthal เธอเกิดเมื่อปี 1729 ในปราสาทโบราณ Lohr am Main แต่ปัจจุบันมันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บกระจกมายากล

ซึ่งมีเรื่องเล่าขานกันว่าพ่อของเธอมอบกระจกให้เป็นของขวัญกับภรรยาคนสวย แถมกระจกยังมีกลไกเสียงที่สามารถพูดคุยกับเจ้าของได้ จึงเป็นที่มาของกระจกวิเศษในนิทานนั่นเอง

 

5. โพคาฮอนทัส
โพคาฮอนทัสเป็นชื่อเล่นที่หัวหน้าชนเผ่าอเมริกันพื้นเมืองมอบให้กับลูกสาวของเขานามว่า "เจ้าหญิง Matoaka"

และในปี 1607 โพคาฮอนทัสก็ได้ช่วยชีวิตของ John Smith ชายชาวอังกฤษให้รอดพ้นจากการถูกประหารโดยชนเผ่าของเธอ

และในปี 1613 เธอก็ถูกนักล่าอาณานิคมจับตัวไป แต่หลังจากนั้นเธอก็แต่งงานกับ John Rolfe เจ้าของไร่ยาสูบ และกลายเป็นบุตรบุญธรรมของศาสนาคริสต์ชื่อว่า "รีเบคก้า" การสมรสของเธอทำให้เกิดความสงบสุขระหว่างชาวพื้นเมืองและชาวอังกฤษนาน 8 ปี

 

6. บัลโต้
เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 1925 เมื่อหมู่บ้าน Nome ได้รับความเดือดร้อนจากโรคคอตีบระบาด แลบัลโต้ก็เป็นหัวหน้าทีมวิ่งไกลกว่า 52 ไมล์เพื่อส่งมอบวัคซีนให้กับเด็กๆ จนสามารถหยุดโรคระบาดได้ภายใน 5 วัน

และถึงแม้ว่าเรื่องราวมันจะผ่านมานานมากแล้ว แต่เรื่องของบัลโต้ยังได้รับการกล่าวขานทั้งยังถูกสอนในโรงเรียนอลาสก้า ทั้งการแข่งขันลากเลื่อนสุนัขยังใช้เส้นทางเดียวกับที่บัลโต้ใช้ในปี 1925 อีกด้วย รวมถึงมีอนุเสาวรีย์ให้กับความกล้าหาญของสุนัขในเซ็นทรัลปาร์คที่นิวยอร์กอีกด้วย 

 

7. พิน็อคคิโอ
Carlo Lorenzini เป็นผู้ประพันธ์เรื่องนี้ขึ้นและเขามีนิสัยไม่ชอบเด็ก เพื่อเป็นการสอนบทเรียนให้เด็กโกหกน้อยลงเขาจึงขียนบทให้พิน็อคคิโอถูกแขวนคอจากต้นไม้ 

 

 

8. Boss

ผู้สร้างการ์ตูนเรื่องนี้เป็นแฟนตัวยงของหนังเรื่อง Home Alone ดังนั้นจึงมีฉากที่คล้ายกันในเรื่อง Boss และ Home Alone ซึ่งก็คือฉากนี้นั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...