8 ข้อเท็จจริงน่าสนใจเกี่ยวกับฮิตเลอร์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี เขาเป็นหัวหน้าพรรคนาซีที่ทำการฆ่าล้างชาวยิว ทั้งยังมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับเขา และนี่เป็นข้อเท็จจริงที่น่าสนใจส่วนหนึ่งของเขาที่เราอายไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิตที่สำคัญคุณอาจไม่เคยรู้มันจากในห้องเรียนมาก่อนแน่นอน

 

1. เขาหลงใหลในสาวชาวยิว
เขาตกหลุมรักสาวชาวยิวที่โรงเรียนเธอคือ Stephanie Isak แต่เธอไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาแอบชอบเเพราะในตอนนั้นฮิตเลอร์ขี้อายมากและไม่เคยบอกกับเธอว่าเขาแอบรักเธอ และคาดว่าเธออาจกลายเป็นส่วนนึ่งที่ทำให้เขาเกลียดชังชาวยิว

 

2. เขามีปัญหาเกี่ยวกับการย่อยอาหาร
เขามีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหารที่ร้ายแรงมากเขามักมีอาการปวดท้อง ท้องร่วงเรื้อรัง และไม่สบายหลังจากทานอาหาร และเขากลัวว่าจะมีใครรู้ปัญหาเหล่านี้ เขาจึงพยายามใช้ยาเสพติดกว่า 29 ชนิด แต่มันก้ไม่สามารถช่วยเขาได้

 

3. เขามีอัณฑะเพียงข้างเดียว
หลายคนเชื่อว่าความผิดปกตินี้เป็นปมด้อยของเขา โดยในช่วงการต่อสู้ของจักรวรรดิเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาได้รับบาดเจ็บจนแพทย์ต้องตัดลูกอัณฑะของเขาออกเพื่อช่วยชีวิต มันเกิดขึ้นในปี 1916

 

4. เขาอยากเป็นนักบวช
จอนเขาอายุ 4 ขวบเขาล้มตรงทะเลสาบและมีพระสงฆ์ทำการช่วยชีวิตเขาเอาไว้ เหตุการณ์ในครั้งนั้นส่งอิทธิพลต่อเขามากทำให้เขาตัดสินใจว่าอยากเป็นนักบวช แต่พอดตขึ้นมาเขาก็ตระหนักได้ว่าแทนที่จะรับใช้พระเจ้าเขากลับต้องการเป็นพระเจ้าเอง

 

5. เขามีผู้หญิงหลายคน
เขาไม่มีผู้หญิงแค่คนเดียว ทั้งเขายังมีความสัมพันธ์กับหลานสาวของเขาเองอีกด้วย แต่ตอนเธออายุ 23 เธอก็ฆ่าตัวตาย

 

6. เขาขับรถไม่เป็น
น่าแปลกที่เขาไม่เคยพยายามที่จะเรียนขับรถเลย บางคนเชื่อว่าเขากลัวการล้มเหลวต่อหน้าคนอื่น 

 

7. เขาเป็นมังสวิรัติ
หลายคนอาจไม่เชื่อว่าคนที่โหดร้ายอย่างฮิตเลอร์จะกินมังสวิรัติ อีกมุมนึ่งของเขาเขาเป็นคนรักสัตว์มาก และต่อต้านการใช้สัตว์มาทดสอบ

 

8. เขาต่อต้านการสูบบุหรี่
แม้ว่าเขาจะสูบบุหรี่มาตั้งแต่ตอนหนุ่ม แต่หลังจากยึดอำนาจได้เขากลับต่อต้านการสูบบุหรี่ เพราะเขาคิดว่าการสูบบุหรี่นั้นเปลืองเงิน จึงห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะเพื่อเป็นการต่อต้านการสูบบุหรี่

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...