13 บ้านแปลกประหลาดที่มีขนาดเล็กมาก แต่กลับเป็นบ้านในฝันที่คนอยากไปอยู่กันมากที่สุด

หลายคนอาจชอบบ้านใหญ่ๆ มีพื้นที่กว้างขวางและทุกอย่างครบครัน แต่นี่เป็นบ้านแปลกประหลาดไม่ธรรมดาที่มีขนาดเล็กมาก แต่กลับกลายเป็นบ้านในฝันที่หลายคนอยากไปอยู่มากที่สุด แต่ละที่นั้นสวยงามและไม่ธรรมดามากเลยทีเดียว จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. บ้าน Broons
ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Lairg ที่สก็อตแลนด์ เป็นบ้านขนาดเล็กกลางแม่น้ำ

 

2. บ้านตู้เย็น
เป็นบ้านที่อยู่ใต้ดินมีอุณหภูมิคงที่จึงเหมาะสำหรับเก็บอาหารและไวน์ ทั้งยังสามารถใช้หลบฝนได้อีกด้วย

 

3. บ้านที่เล็กที่สุดในสาธารณรัฐเช็ก
ตั้งอยู่ในกรุงปราก เป็นบ้านที่มีความกว้างเพียง 2.25 เมตร ถูกสร้างขึ้นอยู่ระหว่างบ้านสองหลัง สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 และมันเคยเป็นสตูดิโอศิลปะและบาร์โทรมๆ แต่ตอนนี้กลายเป็นห้องโถงเปล่าๆ

 

4. บ้านพันเกาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา
บริเวณพรหมแดนสหรัฐอเมริกาและแคนาดามีเกาะเล็กๆ กว่า 1,864 เกาะ และมีคนอาศัยอยู่บนเกาะที่ใหญ่ที่สุดบริเวณนั้นกว่า 1,500 คน และบางเกาะนั้นเล็กมากถึงขนาดมีบ้านเพียงหลังเดียวเท่านั้น

 

5. บ้านของ Steve Areen ในประเทศไทย
เป็นบ้านที่สร้างขึ้นในสวนมะม่วง ตัวบ้านทำมาจากอิฐและดิน ทั้งยังมีการตกแต่งภายในกว่า 9,000 ดอลลาร์ 

 

6. บ้านหนึ่งตารางเมตร
เป็นบ้านที่เล็กที่สุดในโลกที่ถูกสร้างขึ้นโดย Van Bo Le-Mentzel สถาปนิกจากกรุงเบอร์ลิน เป็นบ้านที่มีขนาดเพียง 1 ตารางเมตร ทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 40.8 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังมีล้อสามารถลากไปได้ทุกที่อีกด้วย ทั้งภายในยังมีประตู หน้าต่าง และเก้าอี้อีกด้วย

 

7. บ้านโดดเดี่ยวของนักสโนว์บอร์ด
Mike Basich นักสโนว์บอร์ดสร้างบ้านเล็กๆ ขนาด 23 ตร.ม. บนภูเขาเหนือคฤหาสน์สุดหรู ทั้งยังมีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อีกด้วย

 

 

8. บ้านพับในเนเธอแลนด์
เป็นบ้านหลังเล็กๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีทุกสิ่งทุกอย่างทั้งห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ทั้งยังมีลานนั่งเล่นสบายๆ อีกด้วย

 

9. บ้านเครื่องบินในคอสตาริก้า
เป็นบ้านที่สร้างขึ้นจากซากเครื่องบินเก่าในปี 1965 ซึ่งนักธุรกิจในคอสตาริก้าได้ซื้อมันไว้ใกล้ทะเลสาบลากูนและจ้างนักออกแบบเพื่อเปลี่ยนมันให้กลายเป็นบ้านสุดหรู

 

10. บ้านไข่
เป็นบ้านที่สร้างขึ้นโดยสถาปนิกชื่อ Stephen Turner มันเป็นบ้านทรงกลมเหมือนไข่มีขนาดยาว 6 เมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.8 เมตร สามารถอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ ทั้งยังมีเตาอบ ฝักบัวอาบน้ำ เปลญวณ และใช้พลังงานแสงอาทิตย์อีกด้วย

 

11. บ้านขนาดเล็กในอังกฤษ
มันเป็นบ้านที่มีขนาดเล็กเพียง 5.49 ตารางเมตร ทั้งยังได้ลงสถิติไว้ในกินเนสบุ๊คอีกด้วย มีคนอาศัยอยู่ในบ้านตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 - ปี 1900 และ โรเบิร์ต โจนส์ เป็นชาวประมงคนสุดท้ายที่เคยอาศัยอยู่ที่นั่น ก่อนเขาจะย้ายออกไปเพราะมันมีเพดานต่ำมาก ปัจจุบันกลายเป็นพิพธภัณฑ์ของลูกหลานตระกูลโจนส์

 

12. บ้าน UFOGEL ในเทือกเขาแอลป์
มีพื้นที่เพียง 45 ตารางเมตร ถูกสร้างขึ้นโดย Peter Jungmann มันตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ที่มีวิวสวยงาม

 

 

13. บ้านเดินได้
เป็นบ้านที่ถูดพัฒนามาจากสองบริษัท มันมีขนาด 3.7x3.5x3.5 เมตรและหนักกว่า 1,200 กิโลกรัม ทั้งยังสามารถเดินได้เร็ว 37 ไมล์/ชั่วโมง มีกังหันลมและพลังงานแสงอาทิตย์

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...