เรื่องน่าเศร้าของเด็กชายที่ถูกผ่าตัดเปลี่ยนเพศทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ แต่กลับล้มเหลวจนทำลายชีวิตเขา

บรูซและไบรอัน ไรเมอร์ เป็นเด็กชายฝาแฝดที่เกิดในเมือง Winnipeg ประเทศแคนาดา เมื่อปี 1965 ครอบครัวของพวกเขามีความสุขอย่างมาก แต่แล้วทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อแม่ของพวกเขาพาพวกเขาไปหาหมอเพื่อทำพิธีเข้าสุหนัต แต่แล้วกลับเกิดอุบัติเหตุน่าสยดสยองทำให้อวัยวะเพศของบรู๊ซ ถูกเผาไหม้จนน่ากลัวมาก ทั้งยังไม่สามารถผ่าตัดรักษาให้กลับมาเหมือนเดิมได้อีกด้วย

 

แต่แล้ววันหนึ่งพ่อและแม่ของบรู๊ซก็ได้ยินเรื่องการผ่าตัดเปลี่ยนเพศของ Dr. John Money และพวกเขาคิดว่ามันคือวิธีแก้ปัญหาให้กับบรู๊ซได้ แต่แทนที่จะทำการรักษาอวัยวะเพศชายให้กับบรู๊ซ Dr. John Money กลับเปลี่ยนแปลงอวัยวะเพศให้กับบรู๊ซ โดยทำการแปลงเพศเปลี่ยนอวัยวะเพศชายของบรู๊ซให้กลายเป็นอวัยวะเพศหญิง

 

โดย Dr. John Money เชื่อว่าเพศเป็นสิ่งที่กำหนดได้ ดังนั้นถ้าหากบรู๊ซได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนเพศและถูกเลี้ยงดูแบบเด็กผู้หญิงก็จะทำให้เขากลายเป็นผู้หญิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าเขาจะเกิดมาเป็นผู้ชายก็ตาม

 

ตอนที่บรู๊ซเข้ารับการผ่าตัดนั้น เขาอายุเพียง 17 เดือนเท่านั้น หลังจากการผ่าตัดร่างกายของบรู๊ซก็ไม่สามารถผลิตฮอร์โมนเพศชายได้อีกต่อไป Dr. John Money บอกกับพ่อแม่ของบรู๊ซให้เริ่มเรียกเขาว่า เบรนด้า และต้องไม่ให้เขารู้เด็ดขาดว่าเขาเคยเป็นเด็กชายมาก่อน

 

หลังจากที่เริ่มเรียกเบรนด้า ตัวตนของบรู๊ซก็เริ่มเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และมันไม่ได้จบแค่นั้น แต่ Dr. John Money ยังคงทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ต่อไป โดยเขาทั้งเขียนบันทึกและเขียนรายงานที่มีชื่อว่า "เด็กหญิงที่มีลักษณะเหมือนทอมบอย" โดยเธอมีความแข็งแรงมากและเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็กหญิง เธอทำตัวเหมือนกับเด็กหญิงคนอื่นๆ และเธอมีพฤติกรรมแตกต่างจากพี่ชายฝาแฝดของเธอมาก

 

เมื่อเบรนด้าอายุเก้าขวบ Dr. John Money มองว่ากระบวนการเปลี่ยนเพศของเธอประสบความสำเร็จ แต่แล้วเมื่อเบรนด้าอายุ 13 ปีเป็นวันแรกเริ่มเข้าสู่การเป็นวัยรุ่นสิ่งต่างๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไปและดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่เรื่องดีเอาซะเลย 

 

แม่ของเธอเปิดเผยว่า เธอเริ่มเป็นผู้ชายมากขึ้นจนไม่สามารถชวนเธอทำอะไรแบบผู้หญิงได้เลย เบรนด้าแทบจะไม่มีเพื่อนในวัยเด็กเลยและทุกคนต่างเรียกเธอว่า cavewoman

 

เบรนด้ากลายเป็นคนแปลกแยก เธอเข้ากับผู้ชายไม่ได้และแยกตัวออกจากกลุ่มผู้หญิงด้วยเช่นกัน ทำให้พ่อและแม่ของเบรนด้าเริ่มหนักใจจึงตัดสินใจไปหา Dr. John Money แต่แทนที่จะโล่งใจกลายเป็นว่าพวกเขากลับหมดความเชื่อถือในตัวแพทย์และตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับฝาแฝดทั้งสองคนว่าแท้จริงแล้ว เบรนด้าเกิดมาเป็นเด็กชาย

หลังจากนั้นเบรนด้าก็ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น เดวิด เพราะมันทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตทั้งหมดของเขาดีขึ้น ทั้งเขายังได้รับการบำบัดด้วยฮอร์โมนอีกด้วย หลังจากตกลงกับทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับการสร้างอวัยวะเพศชาย

 

ชีวิตของเดวิดในฐานะชายหนุ่มสร้างความสุขและความพอใจให้เขามาก แม้ว่าเขาจะไม่มีทางมีบุตรได้ แต่แล้วในปี 1990 เขาก็แต่งงานกับหญิงม่ายที่มีลูกติดมากถึงสามคน ทำให้เขากลายเป็นพ่อคนได้ และมันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขารู้สึกว่าเป็นผู้ชายจริงๆ

 

เรื่องราวของเดวิดไม่ได้ลงเอยอย่างมีความสุขเลย เมื่อเขากับพี่ชายฝาแฝดของเขารู้ว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองทางวิทยาศาสตร์ และมันทำลายชีวตของพวกเขาทั้งคู่


ไบรอันพี่ชายฝาแฝดเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด ส่วนเดวิดเป็นภาวะซึมเศร้าต้องติดอยู่กับความเศร้าโศกจนเสียชีวิตในปี 2004

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...