9 สถานที่น่าเหลือเชื่อที่อันตรายเกินกว่าคนจะอยู่ แต่กลับมีคนอาศัยอยู่จริงๆ

 

นี่เป็นสถานที่น่าเหลือเชื่อจากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งบางแห่งนั้นอันตรายและน่ากลัวสุดขีดเลยทีเดียวจนไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย แต่น่าทึ่งที่มีคนอาศัยอยู่จริงๆ แต่ละที่จะแปลกขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Castellfollit de la Roca, สเปน

มันเป็นหมู่บ้านใน Girona ตั้งอยู่บนหินที่มีอายุเก่าแก่หลายพันปี ซึ่งเกิดจากการแข็งตัวของลาวา หมู่บ้านตั้งอยู่สูงกว่า 50 เมตรเหนือหน้าผาหินบะซอลต์ มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 1,000 คน

 

2. Hanging Monastery ประเทศจีน

เป็นวัดที่สร้างขึ้นบนหน้าผาอยู่ใกล้กับภูเขาศักดิ์สิทธิ์ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2525 และวัดแห่งนี้กลายเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติประจำประเทศจีนไปเลย

 

3. ปราสาท Lichtenstein ประเทศเยอรมนี

เป็นปราสาทเหมือนกับปราสาทในเทพนิยาย ตั้งอยู่สูง 817 เมตร ทั้งยังมีซากปรักหักพังของป้อมปราการในยุคกลางที่ถูกทำลายในศตวรรษที่ 14 อีกด้วย ปัจจุบันเป็นของดุ๊กแห่ง Urach มันกลายเป็นที่เก็บอาวุธและชุดเกราะในประวัติศาสตร์ แถมยังเปิดให้คนเข้าชมได้อีกด้วย

 

4. Meteora Monasteries ประเทศกรีซ

เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชันช่วยป้องกันการรุกรานได้เป็นอย่างดี 

 

5. Kalapana, Hawaii

ในปี 1986 เกิดการไหลของลาวาจากภูเขาไฟทำให้เมืองนี้กลายเป็นเมืองผี แต่ความจริงแล้วถึงแม้ว่าเมืองงจะถูกปิดแต่มีคนอาศยอยู่ที่นั่น และจากการสำรวจในปี 2010 พบว่ามีคนอาศัยอยู่กว่า 35 ครัวเรือนด้วยกัน

 

6. บ้านไม้ Korowai ประเทศอินโดนีเซีย

Korowai เป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของปาปัว เป็นชนเผ่าที่มีชื่อเสียงมากในการสร้างบ้านสูงๆ และบางหลังนั้นสูงกว่า 50 เมตรเลยทีเดียว

 

7. Solvay Hut ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

เป็นกระท่อมที่ตัั้งอยู่ที่ความสูง 4,003 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มันเป็นกระท่อมที่มีเตียง 10 เตียง ทั้งยังมีวิทยุและโทรศัพท์ให้อีกด้วย โดยจะใช้กระท่อมนี้ในกรณีฉุกเฉินเกี่ยวกับสภาพอากาศ

 

8. ซานโตส (City of the Leaning Towers) ประเทศบราซิล

แค่มองดูคุณก็จะเข้าใจว่าทำไมถึงไม่ควรมีคนอยู่เพราะอาคารที่มีรากฐานไม่มั่นคงบิดเบี้ยวจนน่ากลัว 

 

9. ภูเขาในอินเดีย

เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหุบเขาและมันันตรายก็ตรงการเดินทางนี่แหละที่ต้องฝ่าเขาสูงชันหลาย ทั้งถนนยังแคบและอันตรายมากอีกด้วย

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...