ชายผู้โชคดีใช้เครื่องตรวจจับโลหะค้นหาสมบัติในป่า แล้วเขาก็พบแหวนยุคกลางที่มีค่ากว่า 2.8 ล้านบาท

มีเรื่องราวน่าเหลือเชื่อมากมายเกิดขึ้นบนโลก และนี่เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นใน Sherwood Forest เป็นป่าในอังกฤษที่มีเรื่องราวตำนานมากมายประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ในเมือง Nottinghamshire และมันเป็นป่าที่เชื่อมโยงกับตำนาน Robin Hood อีกด้วย

ซึ่งขณะที่ชายคนหนึ่งไปเยี่ยมชมป่า Sherwood Forest เขาก็พบสิ่งพิเศษที่ตัวเขาเองก็คาดไม่ถึงมาก่อน

 

โดยพื้นที่ป่า Sherwood Forest มีขนาดใหญ่กว่า 1,000 เอเคอร์เลยทีเดียว

 

ในช่วงปลายปี 2016 มีชายคนหนึ่งพบ "แหวนยุคกลาง" ที่คาดว่าน่าจะเป็นแหวนในศตวรรษที่ 14 และมันมีมูลค่าสูงกว่า 87,000 เหรียญเลยทีเดียว (ประมาณ 2.87 ล้านบาท)

 

คนที่ค้นพบคือ Mark Thompson ชายวัย 34 ปีที่มีอาชีพเป็นช่างพ่นสีและยกรถ เขาค้นพบแหวนอายุหลายร้อยปีด้วยเครื่องตรวจจับโลหะของเขา ซึ่งหลังจากเขาใช้เครื่องตรวจจับโลหะได้ 20 นาทีเขาก็พบเสียงเตือนของเครื่อง

 

โดย Mark Thompson พยายามใช้เครื่องตรวจจับโลหะค้นหาสมบัติมานานกว่าหนึ่งปีครึ่ง จนมันกลายเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งของเขา และในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จเพราะเขาค้นพบสิ่งมีค่าที่ไม่คาดคิดมาก่อน

หลังจากที่ขุดแหวนเก่าแก่มาได้ เขาก็นำมันออกประมูล

 

และแหวนนี้มีมูลค่าสูงมากจนทำให้ชีวิตของ Mark Thompson เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยในตอนแรกนั้นเขาตั้งใจจะเช่าบ้านอยู่ แต่หลังจากค้นพบแหวนเขาก็ตั้งใจจะซื้อบ้านอยู่เลย

 

โดยแหวนที่เขาค้นพบนั้นคล้ายกับหินที่ใช้ในหลุมฝังศพของ William Wytlesey อดีตบาทหลวงในประวัติศาสตร์ที่เสียชีวิตในปี 1374 ทั้งบนแหวนยังมีการแกะสลักภาพทารกในศาสนาคริสต์ที่ด้านหนึ่งของแหวนอีกด้วย ซึ่งทำโดยนักบุญหญิงคนหนึ่ง ดังนั้นมีความเป็นไปได้ไหมนะว่าแหวนเก่าแก่วงนี้จะเกี่ยวข้องกับตำนาน Robin Hood แล้วคุณล่ะคิดว่ายังไง...?

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...