15 สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่ละอย่างอลังการจนน่าเหลือเชื่อ

คุณคิดว่าสิ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกคืออะไร...? หลายคนอาจมีคำตอบแตกต่างกันไป และนี่คือ 15 สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่ละอย่างนั้นใหญ่โตอลังการจนน่าประหลาดใจเลยทีเดียว บางอย่างนั้นอาจใกล้ตัวเรามาก แต่บางอย่างหลายคนอาจไมเคยรู้มาก่อนว่าเคยมีอยู่บนโลก จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

15. ต้น Sequoia
เป็นสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้ มันสามารถเติบโตได้มากถึง 275 ฟุต และมีเส้นผ่านศูนย์กลางกว่า 26 ฟุต

 

14. Amphicoelia
เป็นสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยอาศัยอยู่บนโลก มันเป็นไดโนเสาร์กินพืชที่เคยมีชีวิตอยู่เมื่อประมาณ 145 - 161 ล้านปีก่อน และพวกมันมีความยาวกว่า 58 เมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้กระดูกสันหลังของพวกมันยังยาวกว่า 2.5 เมตรอีกด้วย

 

13. Titanoboa 
เป็นงูในตระกูลเดียวกับงูเหลือม แต่มันมีขนาดใหญ่กว่ามาก โดยมันเคยมีชีวิตอยู่เมื่อ 58 - 61 ล้านปีก่อน และมันมีความยาวถึง 13 เมตร แต่งูในปัจจุบันมีความยาวมากสุดเพียง 7.5 เมตรเท่านั้น

 

12. ขนุน
เป็นผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันมีความยาวกว่า 90 เซนติเมตร และมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 50 เซนติเมตร

 

11. Argentavis
เคยมีชีวิตอยู่เมื่อ 5 - 8 ล้านปีก่อน เป็นหนึ่งในนกที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก มันสามารถกางปีกได้และมีความยาวกว่า 7 เมตร อาหารของมันคือหนู

 

10. ถ้ำที่ใหญ่ที่สุด
ถ้ำในอุทยานแห่งชาติ Phong Nha-KẻBàng ในประเทศเวียดนามเป็นถ้ำที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในโลก ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดยาวกว่า 5 กิโลเมตร สูง 200 เมตร และลึกกว่า 150 เมตร

 

9. Rafflesia 
เป็นดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 100 เซนติเมตร และมันเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นเหม็นเน่ามาก

 

8. กวางยักษ์
กวางไอริชหรือกวางยักษ์มีชีวิตอยู่เมื่อ 2 ล้านปีก่อน 

 

7. Armillaria ostoyae
หรือเรียกกันว่าเชื้อรา Humongous เป็นสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นกว่า 8.4 ตารางกิโลเมตรในป่า Malheur ที่รัซโอเรกอน สหรัฐอเมริกา โดยส่วนใหญ่มันจะซ่อนอยู่ใต้ดิน

 

6. Merostomes 
เป็นสัตว์ที่มีชื่อเสียง มันเติบโตได้มากถึง 2.5 เมตร และพวกมันเคยมีชีวิตเมื่อ 248 - 510 ล้านปีก่อน

 

5. Great Barrier Reef
เป็นแนวปะการังที่เป็นโครงสร้างเดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ในทะเลคอรัลที่ทอดตัวยาวกว่า 2,300 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 344,400 ตารางกิโลเมตร

 

4. หมียักษ์หน้าสั้น
มันมีความสูงถึง 4.5 เมตร และมีขากรรไกรที่ทรงพลังมาก ทั้งยังเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและสัตว์กินเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในยุคน้ำแข็ง แต่หมีเหล่านี้ตายไปแล้วเมื่อ 14,000 ปีก่อน

 

3. Gigantopithecus
เป็นลิงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และมันมีชีวิตอยู่เมื่อ 1 ล้านปีก่อน มันยากที่จะหาข้อสรุปกับซากที่หยาก แต่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันมีความสูงถีง 4 เมตร และหนักมากถึง 550 กิโลกรัม ทั้งส่วนใหญ่ยังกินไผ่เป็นอาหารอีกด้วย

 

2. Quetzalcoatl 
เคยมีชีวิตอยู่เมื่อ 66 - 68 ล้านปีก่อน เป็นสัตว์ปีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก เมื่อมันกางปีกจะยาวกว่า 12 - 15 เมตรเลยทีเดียว แต่มันเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังขนาดหลัง

 

1. วาฬสีน้ำเงิน
เป็นสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดที่อาศัยอยู่บนโลกในทุกวันนี้ และยังเป็นสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกอีกด้วย มันมีความยาวกว่า 33 เมตร และหนักกว่า 150 ตัน แต่ตั้งแต่ยุค 60 วาฬสีน้ำเงินถูกฆ่าเกือบหมดเหลือเพียง 5,000 ตัวเท่านั้น และทุกวันนี้มีวาฬสีน้ำเงินไม่เกิน 10,000 ตัวเท่านั้น

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...