10 เหตุการณ์น่าประหลาดใจในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญล้วนๆ

บนโลกนี้มีเรื่องราวและเหตุการณ์ความบังเอิญเกิดขึ้นมากมาย และเชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอเรื่องบังเอิญมาก่อนแน่นอน นี่เป็นเรื่องงราวและเหตุการณ์น่าประหลาดใจในประวัติศาสตร์ที่ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นมาจากความบังเอิญล้วนๆ จะน่าประหลาดใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. โอลิมปิค ไททานิค และ Britannic 

 

ในปี 1907 ทาง White Star Line ทำการสร้างเรือ 3 ลำที่มีความคล้ายกัน แต่เรือทุกลำกลับพบชะตากรรมเดียวกันหมด
โดยเรือ Britannic ถูกพัดขึ้นไปเกยบนเหมืองแร่ ส่วนเรือไททานิคก็ฉาวโฉ่เรื่องชนกับภูเขาน้ำแข็ง และเรือโอลิมปิคนั้นหลังจากชนมันก้ได้รับการซ่อมแซม แต่สุดท้ายก็ไปกระแทกเข้ากับประภาคารที่ชายฝั่งแคนาดาจนถูกทิ้งร้างไว้

 

 

2. Miss Unsinkable

 

เรื่องราวของพยาบาลสาวที่ชื่อ Nunse Violet Jessop น่าเหลือเชื่อมากที่เธออยู่ในเรือ โอลิมปิค ไททานิค และ Britannic ที่เกิดชะตากรรมเลวร้ายทั้ง 3 ลำ แต่เธอกลับรอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง
โดยครั้งแรกที่เรือโอลิมปิคเกิดเหตุนั้นโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ ส่วนบนเรือไททานิคนั้นเธอโชคดีมากที่อยู่บนเรือชูชีพลำหนึ่ง และสุดท้ายเรือ Britannic 

 

 

3. Mark Twain กับดาวหาง Halley

Mark Twain เกิดเมื่อปี 1835 ตอนที่ดาวหาง Halley เข้าใกล้ดวงอาทิตย์มากที่สุดและสามารถมองเห็นได้โดยไม่ต้องใช้กล้องเลย และในวันที่เขาตายนั้นดาวหาง Halley ก็ปรากฎขึ้นอีกครั้งพอดีในปี 1910

 

 

4. ป้ายทะเบียนรถของ Franz Ferdinan 

 

 

เหตุผลที่เป็นทางการที่ทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 คือการลอบสังหาร Franz Ferdinan ดยุคแห่งออสเตรียเมื่อปี 1914 ที่ Sarajevo โดยท่านดยุคและภรรยาของเขาถูกยิงเสียชีวิตคารถเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1918 (หรือ 11.11.18) และบังเอิญมากที่ป้ายทะเบียนรถของพวกเขาคือ A III-118 ซึ่งตรงกับวันที่พวกเขาเสียชีวิตนั่นเอง

 

 

5. ทหารคนแรกและคนสุดท้ายที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 1

John Parr ทหารอังกฤษคนแรกที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 1 และ George Ellison ทหารคนสุดท้ายที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 1 และมันเป็นรื่องน่าบังเอิญมากที่หลุมฝังศพของพวกเขาอยู่ในสุสานเดียวกัน แถมยังตรงข้ามกันอีกต่างหาก

 

 

6. หนังสือการ์ตูน Dennis the Menace

 

เมื่อวันที่ 17 มีนาคา 1951 ศิลปินจากสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาได้ออกหนังสือการ์ตูนเรื่อง Dennis the Menace และสิ่งที่น่าประหลาดใจคือพวกเขาสร้างหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ขึ้นโดยที่ไม่เคยรู้จักกันเลย แต่แปลกมากที่หนังสือการ์ตูนออกมาเหมือนกัน เพียงแต่มีสองเวอร์ชั่นคือเป็นของศิลปินอเมริกาและศิลปินอังกฤษ
และเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนดังนั้นเวอร์ชั่นของอังกฤษจึงวางขายภายใต้ชื่อ Dennis and Gnasher แต่หลังจากวางขายปรากฎว่าเวอร์ชั่นของอเมริกากลับได้รับความนิยมจนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์

 

 

7. คำสาปแช่งของรถพอร์ชของ James Dean

 

James Dean ขับรถ Porsche 550 Spyder ของเขาและเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต หลังจากนั้น George Barris นักออกแบบที่ซื้อรถต่อไปก็ถูกรถตกลงมาทับขาทั้งสองข้างของเขาจนหัก 
หลังจากนั้นรถก็ถูกเก็บไว้ในโรงรถ แต่อยู่ดีๆ มันก็เกิดไฟไหม้และน่าแปลกใจมากที่รถไม่เป็นอะไรเลย ต่อมารถคันนี้ก็ไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์ และขณะที่ทำการจัดแสดงรถพอร์ชคันนี้ก็ล้มลงมาทับขาวัยรุ่นจนหัก

 

 

8. สโมสร 27

 

สโมสรแแห่งนี้ประกอบไปด้วยนักดนตรีและนักแสดงที่มีชื่อเสียง และน่าแปลกมากที่ทุกคนเสียชีวิตตอนอายุ 27 ปีโดยไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน โดย Alexandre Levy ถือเป็นสมาชิกคนแรกของสโมสร หลังจากนั้นก็มีคนอื่นเข้าร่วมทั้ง Jimi Hendrix, Janis Joplin และ Jim Morrison และผู้เข้าร่วมคนล่าสุดคือ Anton Yelchin ซึ่งเสียชีวิตในปี 2016

 

 

9. เรื่องราวของฝาแฝดที่แยกตัวออกมาจากกัน

 

เรื่องราวของฝาแฝด Jim Lewis และ Jim Springer ที่ถูกแยกจากกันตอนคลอดและมอบให้กับครอบครัวบุญธรรมที่แตกต่างกัน พวกเขามีโอกาสได้พบกันอีกใน 39 ปีต่อมา และทั้งคู่ประหลาดใจมากที่พบว่าชีวิตของพวกเขามีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกันมาก และนี่คือตัวอย่างบางส่วนเท่านั้น
- ทั้งสองมีสุนัขชื่อ Toy
- พวกเขาแต่งงานกับผู้หญิงชื่อลินดาจากนั้นก็หย่าไปแต่งงานใหม่กับผู้หญิงอีกคนที่ชื่อเบ็ตตี้
- พวกเขาขับรถแบบเดียวกันและสูบบุหรี่ยี่ห้อเดียวกัน
- พวกเขาทั้งสองคนทำงานในกรมตำรวจ และได้รับความทรมานจากอาการไมเกรน ทั้งยังมีนิสัยชอบกัดเล็บเหมือนกันอีกด้วย
มันเป็นความบังเอิญที่แปลกประหลาดมาดเพราะพวกเขาเติบโตมาคนละครอบครัวและไม่เคยอยู่ด้วยกันเลยด้วยซ้ำ แต่กลับทำหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกันจนน่าประหลาดใจ

 

 

10. ประธานาธิบดีของรัสเซียเป็นอมตะ

 

นี่คือภาพของผู้นำรัสเซียที่ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นอมตะ มีการค้นพบภาพ 2 ภาพ โดยที่ภาพหนึ่่งเป็นภาพในปี 1920 ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นภาพในปี 1941 และน่าประหลาดใจมากที่ทั้งสองคนมีหน้าตาเหมือนกันแถมยังสวมชุดทหารเหมือนกันอีกด้วย ที่สำคัญพวกเขามีหน้าตาเหมือนวลาร์ดิเมียร์ ปูตินมากอีกด้วย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...