กล้ากินไหม...! ค็อกเทลนิ้วเท้าคน ต้องกินเหล้าให้นิ้วเท้ามาแตะปาก แต่ห้ามกลืนลงท้องเด็ดขาด

ที่เมืองดอว์สัน ประเทศแคนาดา มีเครื่องดื่มแปลกประหลาดที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากมันคือ "ค็อกเทลนิ้วเท้าคน" (Sourtoe Cocktail) มันเป็นเครื่องดื่มที่น่าสะอิดสะเอียนเพราะมีนิ้วเท้าอยู่ในแก้วค็อกเทล แต่มีกฎข้อห้ามอยู่ข้อหนึ่งสำหรับคนที่อยากดื่มคือ "ห้ามกลืนนิ้วเท้าลงท้องเด็ดขาด" 

 

โดยในศตวรรษที่ 1920 อ็อตโต้วิ่งเข้าไปในพายุหิมะกับพี่ชายของเขา แต่ปรากฎว่ามันทำให้นิ้วเท้าของเขาชาจนต้องตัดนิ้วเท้าเก็บไว้ในขวดแอลกอออล์

 

หลังจากนั้น 50 ปีต่อมา ในขณะที่กัปตัน Dick Stevenson กำลังทำความสะอาดห้องโดยสาร เขาก็พบว่ามีนิ้วเท้าอยู่ภายในขวดเหล้า 

 

หลังจากนั้นจึงมีการใช้นิ้วเท้าใส่ลงไปในแก้วค็อกเทลจนกลายเป็นเครื่องดื่มชื่อดังมาจนทุกวันนี้

 

แต่ใช่ว่าทุกคนจะกล้าลอง เพราะมันออกจะน่าสะอิดสะเอียนไปหน่อย แต่ก็มีผู้คนมากมายจากทั่วโลกเดินทางไปลองดื่มค็อกเทลนิ้วเท้าจำนวนมาก

 

และกฎข้อสำคัญในการดื่มค็อกเทลนิ้วเท้านี้คือ ห้ามกลืนลงท้องไปเด็ดขาด และต้องให้ริมฝีปากสัมผัสโดนนิ้วเท้าที่อยู่ในแก้วอีกด้วย ใครที่มาดื่มค็อกเทลนิ้วเท้าแล้วทำตามกฎได้จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากทางร้าน

 

แต่ถ้าใครเผลอกลืนนิ้วเท้าลงท้องไปจะโดนปรับ 500 เหรียญ และดูเหมือนว่าค่าปรับจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี เพราะในปี 2013 มีชายคนหนึ่งตั้งใจกลืนนิ้วเท้าลงไปจากนั้นเขาก็จ่ายคาปรับและเดินออกมาอย่างใจเย็น

 

หลายคนคงสงสัยว่า ถ้ามีคนกลืนนิ้วเท้าลงไปแล้วจะมีนิ้วเท้ามาใส่ในแก้วค็อกเทลได้อย่างไร...?
โดยทางร้านได้รับนิ้วเท้ามาจากผู้บริจาคนั่นเอง และในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีนิ้วเท้าหายไปแล้วกว่า 8 นิ้ว อาจเป็นเพราะถูกขโมยหรือไม่ก็ตั้งใจกลืนลงท้องไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...