อึ้งเลย...! แพทย์จะผ่าตัดต้อกระจก แต่กลับพบคอนแทคเลนส์กว่า 27 อันติดอยู่ภายในดวงตา

การใส่คอนแท็คเลนส์นั้นอาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เพราะชอบหล่นหาย แถมหล่นทีนึงหายากมากด้วย และนี่คือเรื่องราวน่าสยองขวัญของหญิงวัย 67 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเธอและศัลยแพทย์ต่างตกใจมากเมื่อพบว่ามีคอนแทคเลนส์กว่า 27 อันอยู่ในตาของเธอ
โดยเมื่อก่อนเธอเป็นคนใส่คอนแทคเลนส์ แต่ว่ามันชอบหล่นหายไป ซึ่งเธอก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะคิดว่ามันคงหล่นหายไป แต่ก็คาดไม่ถึงว่ามันจะหลุดหายเข้าไปในดวงตาแบบนี้

ซึ่งหญิงคนนี้จะทำการผ่าตัดรักษาต้อกระจกกับจักษุแพทย์ แต่ขณะที่ตรวจแพทย์กลับพบวัตถุสีฟ้าภายในดวงตาของเธอ มันเป็นคอนแทคเลนส์ประมาณ 17 ชิ้น และขณะที่ทำการผ่าตัดก็พบเพิ่มเติมอีก 10 ชิ้นติดอยู่ภายในดวงตาของเธอ

แต่ที่น่าแปลกใจและทำให้หลายคนสงสัยคือ คอนแทคเลนส์เข้าไปติดในดวงตาเธอได้อย่างไร โดยที่เธอไม่รู้ตัวมาก่อนอีกด้วย...?

นี่คือภาพคอนแทคเลนส์ทั้งหมดที่แพทย์นำออกมาจากดวงตาของเธอ

โดยเธอเล่าว่า เธอใส่คอนแทคเลนส์มานานกว่า 35 ปี และไม่เคยรู้สึกสบายตาเวลาใส่เลย แต่เธอเปิดเผยว่าหลังจากที่แพทย์นำคอนแทคเลนส์เหล่านี้ออกจากตาของเธอก็ทำให้เธอรู้สึกสบายตาขึ้นมากเลยทีเดียว 

ตอนแรกแพทย์จะทำการผ่าตัดต้อกระตกออกไป แต่กลายเป็นว่าต้องเอาคอนแทคเลนส์ออกจากตาของเธอให้หมด ดังนั้นการผ่าตัดต้อกระจกจึงต้องเลื่อนออกไปก่อน

เจอแบบนี้เป็นใครก็ช็อค แต่ก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ เพราะถ้าใสคอนแทคเลนส์อย่างถูกต้อง ดูแลทำความสะอาดเป็นอย่างดี และเช็คทุกอย่างให้รอบคอบอาจจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...