ลองอ่านดู 19 ข้อเท็จจริงที่จะทำให้เรารู้จักประเทศจีนมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์ต่างประเทศนำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเทศจีน จากเดิมที่เราอาจจะไม่ค่อยเข้าใจคนจีน หรือวัฒนธรรมของพวกเขาเท่าไหร่นัก แต่ลองมาอ่านทั้ง 19 ข้อต่อไปนี้ดู อาจจะมองเห็นอะไรมากขึ้นก็ได้

 

1. อภิมหาเศรษฐีในจีนสามารถใช้เงินฟาดหัวคนอื่นให้มาติดคุกแทนตัวเองได้

 


2. จีนโค่นตำแหน่งสหรัฐด้วยการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลกไปแล้ว

 


3. รู้มั้ยว่า 29% ของมลภาวะทางอากาศในเมืองซานฟรานซิสโก้ของสหรัฐ มีต้นตอมาจากจีนทั้งนั้น เพราะจีนมีปัญหาทั้งหมอกควัน ฯลฯ อีกมากมาย เก็บไว้ในประเทศตัวเองไม่อยู่ แพร่กระจายไปให้คนอื่นอีก

 


4. จริงๆแล้วพลเมืองจีนพูดภาษาอังกฤษได้มากกว่าพลเมืองในสหรัฐอีกนะ

 


5. ซุปตำรับจีนทั้งหลายมักจะทำมาจากรังนกแทบทั้งนั้น

 


6. แปลกแต่จริง! ในจีนเขาจะมีเว็บไซต์ที่เปิดให้เช่าสาวมาเป็นแฟนได้เหมือนเช่าหนัง เช่าอพาร์ทเมนท์เลยล่ะ แถมราคาก็ย่อมเยาสุดๆ

 


7. เมืองจีนกำลังมีปัญหาประชากรล้นประเทศ ฉะนั้น ถ้าเวลาจะไปต่อคิวซื้อของหรือทำอะไรที่ไหน แล้วเจอแถวยาวเหยียดไปเป็นลูกโซ่ ก็อย่าแปลกใจซะล่ะ

 


8. ใครรู้จักซุปหมาล่าบ้าง? เป็นซุปสูตรเด็ดของไต้หวันเขา ต้องบอกเลยว่าเผ็ดจับจิตจับใจมากๆ ถึงขนาดเคยมีหนุ่มจีนกินเข้าไปจนกระเพาะทะลุเป็นรูมาเรียบร้อยแล้ว

 


9. ถึงแม้ว่าจีนจะชอบสร้างตึกรามบ้านช่องอยู่บ่อยๆเพื่อขยายเมือง แต่สุดท้ายแล้วที่ทำมาแทบเป็นแทบตาย เหนื่อยสายตัวแทบขาด ผลที่ได้คือเมืองร้างไม่ต่างอะไรจากในหนังซอมบี้

 


10. เชื่อป่าว? ว่าเคยมีวัยรุ่นจีนคนหนึ่งยอมขายไตตัวเอง แค่เพื่อที่จะเอาเงินไปซื้อไอแพด อุ้แม่เจ้า! ถ้าไอแพดเจ๊ง หรือโดนขโมยขึ้นมานี่เงิบเลยนะเนี่ย

 


11. จีนเขามีกฎหมายคุ้มครองเสือที่เข้มงวดมาก เคยมีผู้ชายคนนึงถูกศาลสั่งจำคุก 12 ปี ข้อหาฆ่าเสืออินโดนีเซียตัวสุดท้ายในประเทศเอาไปกิน ซึ่งเจ้าตัวก็แก้ตัวน้ำขุ่นๆไปเรื่อยว่าฆ่าเพื่อป้องกันตัว

 


12. นี่คือย่านหยางซั่วถ่ายจากบอลลูนลอยฟ้า รายล้อมไปด้วยหุบเขาอันเขียวขจี ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในจุดที่สวยงามที่สุดของโลก

 


13. ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่นักศึกษาจีนหลายคนที่ไปเรียนต่อเมืองนอก ไม่เคยกลับมาอยู่บ้านเกิดตัวเองอีกเลย แล้วส่วนมากมักจะชอบเลือกไปอยู่สหรัฐกัน

 


14. ชาตินี้ แบรด พิตต์ คงไม่มีทางได้ไปเยือนแผ่นดินจีนแน่ๆ เพราะเป็นพระเอกหนังเรื่อง "Seven Years in Tibet: 7 ปีโลกไม่มีวันลืม" ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของชีวิตไฮน์ริค แฮร์เรอร์ นักปีนเขาชาวออสเตรีย ที่ใช้ชีวิตอยู่ในทิเบตระหว่างยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จนถึงช่วงที่กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนมาบุกทิเบต ทางการจีนก็เลยสั่งห้ามทั้งผู้กำกับแล้วก็นักแสดงนำเข้าประเทศซะงั้น เพราะถือว่านำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกองทัพฯในทางลบ

 


15. จีนนี่แหละทำลายสถิติเรื่องรถติดได้อย่างถล่มทลายมากๆ ยาวสุดเคยถึง 60 ไมล์ นานตั้ง 10 วันแน่ะ 

 


16. มีคนทำนายไว้ว่า ในอีก 10 ปี จีนจะมีเมืองที่ขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ เทียบเท่าได้กับมหานครนิวยอร์กของสหรัฐเลยทีเดียว พร้อมๆกันกับที่ประชากรที่จะพุ่งทะลักไปถึง 350 ล้านคน

 


17. หมีแพนด้าไม่ว่าจะเกิดที่มุมไหนส่วนไหนของโลก สุดท้ายแล้วก็ต้องตกเป็นของจีนทั้งหมด

 


18. สามีชาวจีนมีสิทธิฟ้องร้องภรรยาได้ หากว่าเธอมีหน้าตาอัปลักษณ์ โดยที่สุดท้ายแล้วก็ชนะคดีซะด้วยสิ ยกตัวอย่างครอบครัวข้างในรูปนี้ หญิงสาวเธอไปทำศัลยกรรมมาก่อนจะพบรักกับสามี แต่แล้วความก็แตกเมื่อคลอดลูกออกมา แล้วลูกหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ ไม่ได้สวยเหมือนแม่ หรือหล่อเหมือนพ่อเลยสักนิด

 


19. เมืองจีนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสถิติคนฆ่าตัวตายสูงสุดในโลก เขาก็เลยมีอาชีพรับจ้างเก็บศพ คอยลากศพออกจากแม่น้ำบ้างอะไรบ้าง

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...