หญิงผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธ์แต่งงานกับทหารที่ช่วยเหลือเธอและใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 70 ปี

เรื่องราวน่าประทับใจที่จะทำให้หลายคนน้ำตาไหลเพราะซึ้งในความรัก โดยเมื่อปี 1944 ทหารหนุ่มคนหนึ่งชื่อว่า John Mackay ตอนนั้นเขาอายุ 23 ปีและได้ทำการช่วยเหลือ Edith Steiner หญิงสาววัย 20 ปีออกจากค่ายกักกัน Auschwitz หลังจากนั้นพวกเขาก็ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยกัน

John Mackay เคยหนีออกจากค่ายเชลยศึกชาวอิตาลีใน Tobruk ประเทศลิเบีย หลังจากนั้นเขาก็ปลอมตัวเป็นทหารอิตาลีในหน่วยของหน่วยคอมมานโด Scottish แล้วเขาก็ได้มีโอกาสเข้าไปช่วยเหลือ Edith Steiner 

 

ซึ่งในตอนนั้น Edith Steiner กับคนอื่นๆ ต้องใช้ชีวิตอย่างน่าสะพรึงกลัวภายในค่ายกักกัน ชีวิตในแต่ละวันต้องเผชิญกับการถูกประหารชีวิต ตอนที่ Edith Steiner อยู่ในค่ายกักกันนั้นเธอถูกแพทย์ทำการทดลองกับเธออย่างซาดิสต์ สุดท้ายครอบครัวและญาติของเธอที่อยู่ในค่ายกักกันเสียชีวิตหมด เหลือเพียงแต่เธอกับแม่เท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้

 

และในระหว่างงานเต้นรำเพื่อเฉลิมฉลองหลังจากถูกปลดปล่อยตัวจนได้รับอิสรภาพ John ให้เพื่อนถาม Edith ว่าเธอจะเต้นรำกับบเขาได้หรือไม่...? เธอจึงให้เพื่อนของเขากลับมาบอกเขาว่า เธอจะยอมเต้นรำกับเขาถ้าเขามาเชิญเธอด้วยตัวเอง หลังจากที่พวกเขาได้เต้นรำกันเป็นครั้งแรกเรื่องราวก็ไม่ได้จบลงแค่นั้น แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องต่างหาก

 

พวกเขารักกันและตัดสินใจแต่งงานกันในวันที่ 17 กรกฏาคม 1946 และหลังจากที่เขาและเธอกลับมาจากสก็อตแลนด์ พวกเขาก็กลายเป็นเจ้าของโรงแรมก่อนจะเข้าสู่วัยเกษียณ นอกจากนี้พวกเขายังมีลูกด้วยกันสองคนคือ Sharon และ Peter 

 

และเมื่อวันวาเลนไทน์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาพวกเขาก็เฉลิมฉลองการใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 71 ปี แต่อย่างที่รู้กันว่าไม่มีอะไรจีรังและคงอยู่ได้เสมอไป

 

เพราะหลังจากที่ครบรอบงานแต่งงาน 3 สัปดาห์ต่อมา Edith ก็เสียชีวิตในวัย 92 ปี ซึ่งตอนที่เธอหมดลมหายใจนั้น John ก็ยังอยู่เคียงข้างเธอเสมอ แม้ว่าเธอจะจากไปแต่ความรักของเธอกับเขานี่แหละคือสิ่งที่อมตะและจะคงอยู่ตลอดไป อย่างน้อยก็ในความรู้สึกของ John 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...