ซาตานในร่างฮีโร่! นี่คือเรื่องราวของวีรบุรุษแห่ง ‘Black Hawk Down’ ที่กลับต้องมาติดคุกเพราะข่มขืนลูกสาวตนเอง

ภาพยนตร์เรื่อง Black Hawk Down ถือว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลกที่คอหนังควรจะหามาชมกันให้ได้สักครั้งในชีวิต ด้วยเรื่องราวที่มีครบทั้งดราม่าและฉากแอคชั่นอีกทั้งยังถูกสร้างขึ้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ตัวละครแต่ละตัวภายในภาพยนตร์นั้นก็มีตัวตนจริงๆ และชื่อของพวกเขาก็ถูกนำมาใช้เป็นชื่อตัวละครในภาพยนตร์ทุกคน แต่จะมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่ต้องถูกเปลี่ยนชื่อไปเพราะเหตุผลบางประการ จะเป็นตัวละครตัวไหนและเหตุผลเพราะอะไรเลื่อนลงชมพร้อมๆ กัน

John Grimes รับบทโดย Ewan McGregor เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานที่ไม่เคยได้ออกรบ วันๆ อยู่แต่หน้าพิมพ์ดีด แต่พอมาที่โมกาดิชูความฝันของเขาก็กลายเป็นจริงเมื่อถูกมอบหมายให้เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมปฏิบัติการ Black Hawk Down

บทบาทของ John Grimes ในภาพยนตร์นั้นสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมไม่แพ้ตัวละครตัวไหน แต่ก็คงเกิดความสงสัยกันว่าเพราะเหตุใดตัวละครอื่นยังใช้ชื่อจริงกันทุกคนแต่กับ John Grimes นั้นดันมีการเปลี่ยนชื่อ

 

ตัวละคร John Grimes นั้นมาจากชายที่มีชื่อว่า John Stebbins วีรกรรมของเขาในโมกาดิชูนั้นตรงกับในภาพยนตร์แทบทุกประการ แต่ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็เป็นเพราะว่า 5 ปี หลังจากที่ปลดประจำการกลับมายังอเมริกา John Stebbins ได้ก่อคดีที่สะเทือนขวัญด้วยการ “ข่มขืนลูกสาววัย 6 ขวบของตนเอง”

ภรรยาของ John Stebbins เล่าให้ฟังว่าวันหนึ่งลูกสาวเดินเข้ามาหาเธอและบอกว่ามีอะไรจะเล่าให้ฟัง รอพ่อออกไปทำงานก่อน เมื่อ John Stebbins ออกไปทำงานลูกสาวก็เปิดเผยเรื่องราวที่ไม่มีแม่คนไหนรับได้ว่า “เมื่อคืนพ่อเข้ามาทำสิ่งนั้นกับเธอ” หลังจากรู้เรื่องราวสุดเลวร้ายจากลูกสาว ภรรยาของ John Stebbins ได้แจ้งตำรวจในทันทีและ John Stebbins ก็ถูกรวบคาที่ทำงาน

John Stebbins ถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 30 ปี จากความผิดที่เขาได้ก่อขึ้น เมื่อทางผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทราบข่าวก็ต้องคิดหนักว่าจะตัดตัวละครของ John Stebbins ออกจากบทไหม ผลของการประชุมก็ได้ความว่า “สิ่งที่ John Stebbins ทำในโมกาดิชูนั้นเป็นวีรกรรมของวีรบุรุษ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับสิ่งที่เขาทำหลังจากกลับมา” ทางผู้สร้างจึงเลือกที่จะเก็บตัวละคร John Stebbins เอาไว้แต่เปลี่ยนชื่อเป็น John Grimes เพื่อไม่ให้ผู้ชมได้รู้ถึงพฤติกรรมที่ชั่วร้ายของเขา

เรียบเรียง : SpokeDark.TV

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...