8 จุดผิดพลาดของสิ่งของที่มีชื่อเสียง แต่คุณอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน

นี่คือสิ่งของที่หลายคนอาจรู้จักเป็นอย่างดี แต่ท่ามกลางความสมบูรณ์แบบที่เราเห็นนั้นกลับมีข้อผิดพลาดซ่อนอยู่และหลายคนอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน มันเป็นข้อผิดพลาดที่หลายคนคาดไม่ถึงและบางอย่างก็ทำให้เกิดอันตรายได้ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. หน้าต่างแบบสี่เหลี่ยม

ครั้งแรกที่เครื่องบินมีหน้าต่างแบบสี่เหลี่ยมเคยนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุทำให้คนเสียชีวิตกว่า 56 คน มันทำให้เกิดรอยรั่วหรือร้าวได้ง่าย เหมือนที่เราสามารถห็นได้จากอาคารเก่าที่มักจะมีรอยแตกลึกอยู่ที่มุมของหน้าต่าง

 

 

2. Disney Concert Hall

เป็นโครงสร้างที่สร้างขึ้นจากโลหะโค้งเพื่อป้องกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นความร้อนจากดวงอาทิตย์จึงสะท้อนพื้นผิวโลหะลงที่ถนนยางมะตอยทำให้ถนนมีอุณหภูมิกว่า 60 องศาเซลเซียส (140 องศาฟาเรนไฮต์)
ซึ่งตอนหลังปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยการเพิ่มชั้นป้องกันครอบคลุมอาคารอีกชั้นหนึ่ง

 

 

3. อนุสรณ์สถาน Crazy Horse 

เป็นการแกะสลักภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใน Black Hills ที่ South Dakota ตำนานกล่าวขานว่า ชาวอินเดียนที่ถูกเรียกว่า Crazy Horse ถูกถามว่า "ดินแดนของคุณอยู่ที่ไหนในตอนนี้" แล้วเขาก็ชี้ไปที่ขอบฟ้าและตอบกลับว่า "ดินแดนของฉันอยู่ที่ที่บรรพบุรุษของฉันถูกฝังไว้"
หลังจากนั้นหลายปีรัฐได้ตัดสินใจจะรำลึกถึงเรื่องราวนี้ด้วยการแกะสลักรูปปั้นของ Crazy Horse ชี้ไปที่ขอบฟ้า แต่แล้วในไม่ช้าก็พบว่าท่าทางชี้ในวัฒนธรรมอินเดียนหมายความว่า "ไปลงนรกซะ..!"

 

 

4. เรือบรรทุกเครื่องบิน


ในตอนแรกนั้นมีการทำลานลงจอดสำหรับเครื่องบินบนดาดฟ้าเรือเป็นแนวตรง แต่มักจะมีปัญหาในการลงจอดทำให้เครื่องบอนชินจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ดังนั้นวิศวกรจึงแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนทิศทางของรันเวย์ไปด้านข้างประมาณ 9 องศา

 

 

5. วิกิพีเดีย

 

ในปี 2007 พบข้อบกพร่องหลายอย่างในสารานุกรมที่อนุญาตให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถแก้ไข้บทควาใดๆ ก็ได้ แต่ต่อมาก็ได้รับการแก้ไขจนถูกต้อง
ทั้งโลโก้ของเว็บไซต์ยังเป็นลูกโลกที่เป็นชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์ตัวอักษรต่อกัน แต่ความผิดพลาดมันอยู่ตรงที่มีสองตัวอักษณที่สะกดคำผิด เป็นตัวอักษรญี่ปุ่นและอียิปต์โบราณอยู่ร่วมกัน และอีกอันหนึ่งเป็นภาษาฮินดีที่ไม่มีความหมาย

 

 

6. Bridgewater Place ใน Leeds

 

อาคารนี้เคยมีชื่อเล่นว่า The Windraiser เนื่องจากความผิดพลาดทางวิศวกรรม และมันถูกเสนอให้เข้าชิงการก่อสร้างที่น่าเกลียดที่สุดในยุโรป

 

 

7. ภาพวาดโมนาลิซ่า

 

Leonardo da Vinci ชอบปริศนาและความลึกลับดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่า นี่เป็นความผิดพลาดหรือความตั้งใจของเขา
- ชื่อภาพวาดในภาษาอิตาเลียน Monna หมายถึงผู้หญิงของฉัน แต่ Leonardo da Vinci กลับเขียนชื่อภาพให้มีเพียงตัว n ตัวเดียวเท่านั้นเป็น Mona
- การวิเคราะห์ด้วยรังสีเอ็กซ์พบว่าภาพวาดมี 3 ชั้นด้วยกัน โดยเชื่อว่าศิลปินอาจทาสีใหม่ แต่หลายคนเชื่อว่าเขาลืมวาดคิ้ว
- ถ้ามองไปที่มือขวาของผู้หญิงจะพบว่าหญิงในภาพมีลักษณะแปลกๆ บนข้อมือ โดยบางคนเชื่อว่า Leonardo da Vinci อาจวาดกายวิภาพผิดพลาด

 

 

8. ทำเนียบขาว

 

นี่เป็นภาพของทำเนียบขาวหลังจากถูกตีพิมพ์ แต่จะพบว่าหน้าต่างมีลักษณะต่างจากของจริง หลังจากนั้นมันก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีจุดผิดพลาดอย่างอื่นอีก ทั้งซุ้มหลายแห่งที่แตกต่างกัน และหน้าต่างชั้นสอง แต่มันไม่ได้รับการแก้ไขจนถึงปัจจุบัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...