เด็กชายชาวอินเดียวัยเพียง 8 ขวบ กลายเป็นเด็กที่สูงที่สุดในโลกกว่า 6 ฟุต 6 นิ้ว สูงกว่าเด็กธรรมดาถึงสองเท่า

Karan Singh เป็นเด็กนักเรียนชายอายุเพียง 8 ปี เขาอาศัยอยู่ในเมือง Meerut ประเทศอินเดีย และที่ทำให้เขาแตกต่างจากเด็กคนอื่นเพราะเขามีความสูงมากถึง 6 ฟุต 6 นิ้ว

 

 

เขากลายเป็นเด็กวัย 8 ขวบที่สูงที่สุดในโลก ถ้าเขายืนเทียบกับเด็กวัยเดียวกันเขาจะสูงเป็น 2 เท่าของเด็กธรรมดา

โดยพ่อของเขาเปิดเผยว่า ตอนที่ Karan เกิดมานั้นเขามีน้ำหนัก 7.8 กิโลกรัม และมีขนาดตัวยาว 63 เซนติเมตร และตอนที่เขาอายุ 5 ขวบเขาได้รับการบันทึกว่าเป็นเด็กวัยหัดเดินที่สูงที่สุดในโลก และตอนนี้เขาอายุ 8 ขวบเขาก็ได้รับการบันทึกจากกิสเนสเวิลด์อีกครั้ง

 

เขาอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น แต่กลับสูงไร่เรี่ยกับพ่อแม่ของเขาเลย

 

และที่แปลกไปกว่านั้นคือ แม่ของเขา Shwratlan อายุ 33 ปี เป็นผู้หญิงที่สูงที่สุดในอินเดีย โดยเธอสูงกว่า 7 ฟุต 2 นิ้ว และเป็นไปได้ที่ Karan ได้รับการถ่ายทอดความสูงมาจากแม่ของเขา

 

แม้ว่าเขาจะดูแตกต่าง แต่เขากลับใช้ความสูงให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นบาสเกตบอลจนได้เป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งขันทั้งในระดับชาติและนานาชาติเลยทีเดียว

 

 

แต่ดูเหมือนว่าความสูงที่มากเกินไปทำให้เขาหนีปัญหาไม่พ้น โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้า เขาต้องคอยหาเสื้อผ้าให้มีขนาดเหมาะสมกับตัวเสมอ และตอนที่เขาเกิดมานั้นเขาต้องใส่เสื้อผ้าของเด็กวัย 6 เดือน และตอนที่เขาอายุ 3 ขวบเขาต้องใส่เสื้อผ้าของเด็กวัย 10 ขวบ ทั้งยังหาขนาดรองเท้าได้ยากมากเพราะไม่มีขายในท้องตลาดจนต้องสั่งทำ

 

 

ถึงเขาจะแตกต่างจากเด็กคนอื่น แต่เขากลับไม่เคยรู้สึกอายหรือมีปมด้อยเลย กลับทำให้เขายิ่งภูมิใจด้วยซ้ำ โดยเขาเปิดเผยว่า "ผมชอบที่ผมตัวสูงและแม่ของผมก็ตัวสูง ผมต้องการสูงกว่าแม่และทำให้พ่อแม่ของผมภูมิใจ
และถ้าต้องเลือกระหว่างการเป็นหมอกับนักบาสเกตบอล แน่นอนว่าผมเลือกเป็นนักบาสเกตบอลแน่นอน"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...