10 ความลับที่ซ่อนอยู่ในโลโก้ค่ายหนังชื่อดังของวงการฮอลลีวูด

ก่อนที่หนังจะเริ่มฉายนั้นหลายคนจะเห็นภาพของโลโก้ค่ายหนังแสดงขึ้นก่อน และหลายคนคงจำโลโก้เหล่านั้นได้ดี มันเป็นโลโก้ของค่ายหนังชื่อดัง และแต่ละค่ายนั้นจะมีเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างกันออกไป และนี่คือ 10 ความัลบที่ซ่อนอยู่ในโลโก้ค่ายหนังชื่อดังของวงการฮอลลีวูด ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต

 

1. DreamWorks Pictures

 

โลโก้ของ DreamWorks Pictures เป็นภาพชายคนหนึ่งนั่งตกปลาบนดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว มันถูกออกแบบโดย Robert Hunt แต่แทนที่ชายในโลโก้จะเป็นชายหนุ่ม เขากลับเลือกที่จะวาดโลโก้ให้เป็นภาพของเด็กชาย 
และเด็กชายคนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น William น้องชายของเขา ซึ่งกลายเป็นนักแต่งเพลง และตอนนี้ทำงานในวงการเพลง

 

 

2. Columbia Pictures

 

ผู้หญิงถือโคมไฟเป็นโลโก้ของค่ายหนัง Columbia Pictures ตั้งแต่ปี 1924 ตอนแรกนั้นเป็นแค่ภาพของผู้หญิงคนเดียวเท่านั้น แต่แล้วในปี 1992 ก็มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมบางสิ่งบางอย่างเข้ามาเล็กน้อย และใบหน้าของหญิงในโลโก้คือ Jennie Joseph แม่บ้านชาวอเมริกัน

 

 

3. Metro-Goldwyn-Mayer

 

แนวคิดโลโก้ของ MGM มาจาก Howard Dietz โดยในปี 1924 ที่โรงเรียนเก่าของเขา Columbia University มีทีมกีฬาชื่อว่า "The Lions" และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา MGM ก็ใช้โลโก้สิงโตที่แตกต่างกันได้แก่ Slats, Jackie, Tanner, George, และ Leo คือแบบที่ใช้กันในปัจจุบัน

 

 

4. Paramount Pictures

 

สำหรับโลโก้ Paramount Pictures นั้น William Hodkinson ศิลปินได้วาดภาพภูเขาที่คล้ายกับภูเขา Ben Lomond ในรัฐยูทาห์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาเติบโตขึ้นมา
แบบฉบับเดิมในปี 1914 มีดาว 24 ดวง เป็นตัวแทนจำนวนของนักแสดงที่เซ็นสัญญาไว้กับค่ายหนังในตอนนั้น แต่ต่อมาในสมัยใหม่ก็เหลือดาวเพียง 22 ดวงเท่านั้น และไม่มีใครรู้ว่าทำไม

 

 

5. Warner Bros

เป็นโลโก้ที่ตรงไปตรงมาเห็นแล้วก็เข้าใจเลยว่าทำไม เพราะมันเป็นโลโก้ที่มีตัวอักษรย่อของชื่อผู้ก่อตั้งบริษัทนั่นคือ พี่น้อง Warner แต่ปรากฎว่านี่ไม่ใช่นามสกุลจริงของพวกเขา โดยพ่อแม่ของเจ้าของค่ายหนังอพยพจากรัสเซียไปอเมริกา และนามสกุลจริงของพวกเขาคือ Wonskolaser

 

 

6. Walt Disney

 

โลโก้ของค่ายหนังแอนิเมชั่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกมักจะเป็นภาพของปราสาทในเทพนิยายเสมอ โดยเริ่มแรกนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากปราสาท Neuschwanstein ในเยอรมัน แต่หลังจากปี 2006 ก็ถูกแทนที่ด้วยปราสาทซินเดอเรลล่าในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่ปารีส

 

 

7. Pixar

โลโก้ Pixar เกิดขึ้นหลังจากที่หนังเรื่องแรกของค่ายประสบความสำเร็จ สัญลักษณ์โคมไฟของค่ายมาจาก "Luxo Jr.," มันเป็นโคมไฟเคลื่อนไหวได้ที่ปรากฎในหนังสั้นเรื่องหนึ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นในปี 1986 

 

 

8. Castle Rock Entertainment

เป็นค่ายหนังที่มีมายาวนานแล้ว และเคยเป็นของค่าย Warner Bros ในปี 1980 สัญลักษณ์ประภาคารของค่ายถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Stephen King มันเป็นประภาคารในหนังสยองขวัญเมื่อปี 1993 
และชื่อบริษัทก็มาจากเมือง Castle Rock เป็นเมืองที่ไม่มีอยู่จริง แต่เป็นชื่อเมืองในนวนิยายของ Stephen King ด้วยเช่นกัน

 

 

9. Lionsgate

 

Lions gate เป็นสะพานที่แวนคูเวอร์ มันเป็นสถานที่เกิดของ Robert Altman เจ้าของบริษัท 

 

 

10. Scott Free

เป็นค่ายหนังของ Ridley Scott เขาเป็นผู้กำกับ และโลโก้ของมันเป็นภาพเคลื่อนไหวที่แสดงให้เห็นถึงคนที่กลายเป็นนก ออกแบบโดย Gianluigi Toccafondo นักวาดภาพชาวอิตาเลียน สร้างขึ้นโดยการวาดภาพและถ่ายภาพไว้จากนั้นก็นำมารวมกันแล้วทำเป็นภาพเคลื่อนไหว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...