10 อันดับทะเลสาบที่สูงที่สุดในโลก

ทะเลสาบเป็นหนึ่งในธรรมชาติที่สวยงามและเงียบสงบ และนี่ไม่ใช่ทะเลสาบธรรมดา แต่เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในโลก โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่บนภูเขาหรือยอดเขา อยู่เหนือระดับน้ำทะเลหลายพันเมตรเลยทีเดียว จะสูงและสวยขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

10. Damavand Pool, อิหร่าน

เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่บนยอดของภูเขาไฟ สูง 5,610 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล แต่ด้วยอากาศที่หนาวเย็นทำให้น้ำในทะเลสาบแข็งตลอดทั้งปี

 

 

9. Poquentica Lake, โบลิเวีย/ชิลี

ตั้งอยู่สูง 5,750 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นทะเลสาบบนยอดภูเขาไฟ และน้ำในทะเลสาบส่วนใหญ่ถูกแช่แข็งเพราะสภาพอากาศหนาวเย็น ทะเลสาบนี้ถูกค้นพบครั้งแรกโดย Nathalie Cabrol 

 

 

8. Ridonglabo Lake, ทิเบต

เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาลึกลับของทิเบต อยู่สูง 5,801 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นทะเลสาบที่เกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งมานานนับพันปี

 

 

7.  Aguas Calientes Pool, ชิลี

เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ด้านบนภูเขาไฟ Cerro Aguas Calientes มันเกิดขึ้นมานานนับพันปี มีความสูง 5,831 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

 

 

6. Lake Licancabur, โบลิเวีย/ชิลี

เป็นทะเลสาบบนภูเขาไฟมีความสูงประมาณ 5,916 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล 

 

 

5. Acamarachi Pool, ชิลี

เป็นทะเลสาบบนปล่องภูเขาไฟมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 10 - 15 เมตรเท่านั้น ตั้งอยู่สูง 5,950 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มันเป็นทะเลสาบที่อันตรายและไม่อนุญาตให้คนขึ้นไป

 

 

4. East Rongbuk Pool, ทิเบต

เป็นทะเลสาบที่จะปรากฎขึ้นหลังจากหิมะละลายแล้ว มันเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่สูง 6,100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

 

 

3. Changtse Pool, ทิเบต

เป็นหนึ่งในทะเลสาบที่สวยงามที่สุดในโลก ตั้งอยู่สูง 6,216 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 1924 โดย George Mallory

 

 

2. Lhagba Pool, ทิเบต

เป็นทะเลสาบที่มีความสูง 6,358 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ตั้งบนบนเนินเขาห่างจากยอดเขาเอเวอเรสต์ประมาณ 6 กิโลเมตร ว่ากันว่ามันเป็ทะเลสาบน้ำลึกจึงไม่ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว

 

 

1. Nevado Ojos del Salado, อาร์เจนตินา

 

ตั้งอยู่บนภูเขาไฟที่อันตรายและสูงที่สุดในโลก กว่า 6,390 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล 

6 มิ.ย. 60 เวลา 12:23 4,970
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...