11 เรื่องลึกลับของโลกแต่เป็นปัญหาระดับจักรวาล ที่แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้

ในโลกนี้เต็มไปด้วยเรื่องลึกลับมากมายที่ยังหาคำตอบไม่ได้ และมันไม่ใช่ปัญหาระดับโลกเท่านั้น แต่มันเป็นปริศนาที่ยิ่งใหญ่ระดับจักรวาลเลยทีเดียว และนี่คือ 11 ปริศนาลึกลับที่แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้

 

1. Abominable Snowman

 

เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์คล้ายมนุษย์กับลิง ตัวปกคลุมไปด้วยขนสีน้ำตาล แดง และดำ หรือที่ชาวเนปาล ภูฏาน และทิเบตเรียกกันว่า "เยติ" หรือที่เราเคยได้ยินในชื่อ Bigfoot นั่นเอง โดยเชื่อกันว่ามันอาศัยอยู่ในภูเขาหิมะ

 

 

2. สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

 

ตั้งอยู่ทางตะวันตกของมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือหรือเรียกกันอีกชื่อว่า Devil's Triangle ว่ากันว่ามีเรือและเครื่องบินจำนวนมากหายไปในบริเวณนี้ โดยนักวิทยาศาสตร์พยายามหาข้ออธิบายเกี่ยวกับสถานที่นี้จึงมีการตั้งทฤษฎีหลายอย่างขึ้นมา
ทั้งบริเวณนี้มีความผิดปกติของสนามแม่เหล็ก มีก๊าซมีเทน หรือมีพายุรุนแรงอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจนืหรือหาคำตอบชัดเจนได้ว่าเป็นเพราะอะไร...?

 

 

3. Lochness Monster

 

Lochness เป็นตำนานสัตว์ประหลาดที่เชื่อว่าอาศัยอยู่ในทะเลสาบที่ราบสูงในสก็อตแลนด์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปที่ทะเลสาบแห่งนี้เพราะหวังว่าจะเจอกับ Lochness แต่มันก็เหมือนกับ Bigfoot ที่ไม่มีหลักฐานการมีตัวตนยืนยันได้จริง

 

 

4. เสียงร้อง HUM

 

ในปี 1950 ประชาชนในเมือง Taos และเมืองรอบๆ ในเม็กซิโกบางแห่งพูดคำว่า HUM ดังขึ้นมาพร้อมกันเป็นความถี่ต่ำๆ แต่ไม่มีใครสามารถระบุหรืออธิบายอะไรได้ทั้งยังไม่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อีกด้วย

 

 

5. Voynich Manuscript

 

มันเป็นหนังสือแปลกประหลาดที่เต็มไปด้วยภาพและตัวหนังสือแปลกๆ ที่ไม่มีใครอ่านออก มีความยาวกว่า 240 หน้า แต่ไม่มีใครหาคำตอบเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ได้เลย

 

 

6. Dancing Plague

ในเมือง Strasbourg ของฝรั่งเศสเมื่อปี 1518 มีผู้หญิงคนหนึ่งเริ่มเต้นรำอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดพักเลย และก็เริ่มมีคนเข้ามาเต้นตามเธอจนจำนวนมากถึง 400 คน พวกเขาเต้นกันยาวนานเป็นเดือนๆ จนหลายคนเสียชีวิตเพราะโรคลอดเลือดสมองหรือตายเพราะความเหนื่อยล้า แต่ไม่มีใครเคยบันทึกไว้เลยว่าทำไมพวกเขาถึงเต้นรำกันบ้าดีเดือดขนาดนั้น

 

 

7. ผ้าห่อศพในเมืองตูริน

 

มันเป็นผ้าลินินที่มีร่องรอยของชายคนหนึ่งคล้ายกับว่าเขาตายเพราะถูกตรึงบนไม้กางเขน แต่ใบหน้าของเขาไม่ได้ปรากฎแน่ชัดว่าเป็นอย่างไร โดยชาวคาทอลิกบางคนเชื่อว่าเป็นผ้าที่ใช้ห่อศพของพระเยซูคริสต์ ปัจจุบันผ้าผืนนี้ถูกแสดงที่โบสถ์ St John ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี

 

 

8. สโตนเฮนจ์

 

โครงสร้างหินสวยงามที่ตั้งอยู่ในอังกฤษ ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนสร้างและสร้างขึ้นมาทำไม ทั้งยังมีทฤษฎีมากมายที่อธิบายเกี่ยวกับมัน แต่ก็ยังไม่มีทฤษฎีไหนยืนยันได้ชัดเจน

 

 

9. ผลของยาหลอก

 

นี่เป็นความลึกลับของร่างกายมนุษย์ โดยยาปลอมนี้เป็นยาที่หมอทำให้คนไข้เชื่อว่ารักษาอาการป่วยได้ และหลังจากที่คนไข้กินเข้าไปพวกเขากลับรู้สึกหายป่วยได้จริงๆ เรื่องนี้แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่สามารถอธิบายได้

 

 

10. แจ็คเดอะริปเปอร์

 

เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่โด่งดังในประวัติศาสตร์ โดยในปี 1888 เขาลงมือสังหารคนมากมายในกรุงลอนดอน แต่ตำรวจกลับจับเขาไม่ได้ และไม่มีใครรู้เลยด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใคร 

 

 

11. ปิระมิด

 

เป็นสิ่งมัศจรรย์ทางวิศวกรรมของคนโบราณ แต่กลับยังเต็มไปด้วยปริศนามากมายที่ยังหาคำตอบไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งก่อสร้างนี้ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...