นี่คือหัวมนุษย์ดองของจริง เป็นหัวของฆาตกรต่อเนื่องในโปรตุเกสที่ถูกจับแขวนคอเมื่อ 176 ปีก่อน 

นี่คือหัวของ Diogo Alves เขาเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งของโปรตุเกส และถูกตัดสินประหารชีวิตไปในปี 1841 หลังจากเขาเสียชีวิตเพราะถูกแขวนคอนักวิทยาศาสตร์ก็ทำการตัดหัวเขามาดองไว้เพื่อหวังจะทำการศึกษาว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เขาก่อเหตุอาชญากรรมฆ่าคนตายหลายสิบคน...? แต่ปรากฎว่านักวิทยาศาสตร์กลับไม่พบอะไรเลย ดังนั้นหัวของฆาตกรจึงถูกดองมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

 

โดย Diogo Alves ย้ายมาอยู่ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เพื่อที่จะเริ่มชีวิตใหม่ แต่หลังจากที่เขาหางานใหม่ทำยังไม่ได้ก็ทำให้เขาตัดสินใจก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์และฆาตกรรม โดยเหยื่อของเขาส่วนใหญ่จะเป็นนักเดินทางและพ่อค้าที่ต้องข้ามสะพานเข้า - ออกจากเมือง 

 

โดยสะพานนี้เป็นท่อระบายน้ำนี้เรียกกันว่า Aqueduct of the Free Waters เป็นท่อระบายน้ำสูง 213 ฟุต ตั้งอยู่เหนือหุบเขา Alcântara เขาจะทำการดักรอเหยื่อที่ท่อระบายน้ำจากนั้นก็ทำการปล้นและฆ่าเหยื่อที่ผ่านไปผ่านมาอย่างเลือดเย็น ก่อนจะทิ้งพไว้แล้วหายตัวไป โดยเชื่อกันว่าเขาลงมือปล้นฆ่ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 70 ครั้ง

 

เขาก่อเหตุมามากมายจนชาวบ้าน พ่อค้า และนักเดินทางได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แต่แล้วในเดือนกุมภาพันธุ์ 1841 เขาก็ถูกตำรวจจับตัวไว้ได้ และถูกตัดสินลงโทษความผิดที่เขาทำไปด้วยการแขวนคอ

  

หลังจากที่เขาตายนักวิทยาศาสตร์จึงตัดหัวของเขาเพื่อจะทำการศึกษา เพราะเชื่อว่ารูปร่างของกะโหลกศีรษะช่วยบอกลักษณะทางบุคลิกภาพและความชั่วร้ายของอาชญากรได้ ดังนั้นหัวของ Diogo Alves จึงถูกนำไปศึกษา 

 

และถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปยาวนานกว่า 176 ปีแล้ว แต่หัวของ Diogo Alves ยังคงถูกดองอยู่ และมันอยู่ในสภาพดีมาก โดยถูกเก็บเอาไว้ที่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยลิสบอน แถมยังเปิดให้คนทั่วไปเข้าไปเยี่ยมชมได้อีกด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...