10 ห้องลับที่ซ่อนอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลก แต่หลายคนกลับคาดไม่ถึงมาก่อน

หลายคนอาจรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลกดีทั้งเทพีเสรีภาพ หอไอเฟล ดิสนีย์ เป็นต้น แต่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้อาจมีความลับหลายอย่างที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน และนี่คือหนึ่งในความลับของสถานที่เหล่านี้ มันมีห้องลับหรือสถานที่ลับซ่อนอยู่ แต่หลายคนกลับไม่มีโอกาสได้รู้หรือเห็นมาก่อนเลย จะมีที่ไหนและน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. อพาร์ทเมนท์ส่วนตัวของ Gustav Eiffel บนหอไอเฟลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

บนชั้นสามของหอไอเฟลมีอพาร์ทเมนท์ของ Gustav Eiffel อยู่และมันเป็นห้องที่เขาเอาไว้ใช้รับแขกคนสำคัญมากมายรวมไปถึง Thomas Edison และตอนนี้ห้องนี้ยังคงอยู่ ภายในมีหุ่นของ Thomas Edison กำลังอยู่อีกด้วย ทั้งยังเปิดให้ประชาชนเข้าไปเยี่ยมชมได้อีกด้วย

 

2. อาคารที่ว่างเปล่าในไทม์สแคว์ เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

แม้จะสร้างรายได้ 23 ล้านเหรียญต่อปี แต่กลับไม่มีอะไรอยู่ภายในอาคาร One Times Square มันเป็นเพียงสำนักงานร้างและร้านขายของที่ระลึกบริเวณชั้นล่างเท่านั้น 
โดยเจ้าของอาคารล้มละลายในปี 1992 หลังจากนั้นก็ขายอาคารให้กับขายบริษัท หลังจากนั้นมาไทม์สแคว์ก็มีป้ายโฆษณายักษ์เต็มไปหมด

 

3. สถานีรถไฟใต้ดิน City Hall ที่ถูกทิ้งร้างกลางเมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

ชานชาลาของสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์กสร้างขึ้นในปี 1904 - 1945 และถูกปิดเพราะรถไฟใหม่ที่มีขบวนยาวเกินไปสำหรับอุโมงค์ 

 

4. Mount Rushmore กับห้องลับที่ซ่อนอยู่ด้านหลังในสหรัฐอเมริกา

 

นอกจากจะมีใบหน้าของประธานาธิบดีทั้งสี่คนบนหน้าผาแล้ว Mount Rushmore ยังมีห้องลับซ่อนอยู่อีกด้วย มันซ่อนอยู่หลังหินแกรนิตขนาด 1,200 ปอนด์ ทั้งยังใช้เป็นสถานที่เก็บเอกสารสำคัญหลายอย่างของอเมริกา และหนึ่งในนั้นคือคำประกาศอิสรภาพ

 

5. คุกในพระราชวัง Doge ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

 

ภายในพระราชวัง Venetian Doge มีคุกซ่อนอยู่ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ฉาวโฉ่มากเป็นสถานที่ในประวัติศาสตร์อายุกว่า 400 ปี และ Giacomo Casanova: Piombi เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถหนีออกมาจากคุกแห่งนี้ได้ ปัจจุบันคุกนี้ยังอยู่และมีสภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่ไม่ได้อนุญาตเปิดให้คนเข้าชม

 

6. อุโมงค์ใต้ถนนลาสเวกัสในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

 

ใต้ถนนเส้นหลักของลาสเวกัสเป็นอุโมงค์ขนาดกว้าง และมันเป็นบ้านของคนจรจัดหลายร้อยคน ภายในนั้นมืดสนิท แต่ถ้าคุณเปิดไฟฉายจะพบว่ามีคนอาศัยอยู่เพียบ ทั้งยังมีเฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้าข้าวของของคนจำนวนมาก

 

7. ชั้น 103 ตึกเอ็มไพร์สเตดในเมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

หลายคนเข้าใจว่าตึกเอ็มไพร์สเตดมีเพียง 102 ชัั้นเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วยังมีชั้นที่ 103 ด้วย มันเป็นห้องเล็กๆ พร้อมระเบียงที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินและดื่มด่ำกับบรรยากาศและวิวที่ยากจะสัมผัสไดที่ไหน แต่ชัั้นนี้เปิดให้เฉพาะพนักงานและแขกวีไอพีเท่านั้น

 

8. ห้องน้ำของ Cardinal Bibbiena, Papal Apartments, วาติกัน

ห้องน้ำที่ตกแต่งโดย Raphael Santi และเด็กฝึกงานของเขาในปี 1516 มันเป็นห้องน้ำที่เป็นส่วนหนึ่งของอพาร์ทเมนม์ของ Cardinal Bibbiena แต่สิ่งที่ผิดปกติคือฉากของจิตรกรรมฝาผนังอยู่ไกลจากที่ที่ควรอยู่มาก โดยทางเข้าห้องน้ำอยู่ในห้องนอนเดิมของพระคาร์ดินัลซึ่งปัจจุบันใช้เป็นที่ร่วมประชุมกับผู้นำโลก

 

9. อพาร์ทเมนท์ลับในปราสาทซินเดอเรลล่าที่ Disney World สหรัฐอเมริกา

 

มันเป็นห้องหรูหราคล้ายกับห้องสวีทในโรงแรมที่มีราคาแพงมาก และถึงแม้ว่าคุณจะมีเงินมากขนาดไหนคุณก็จะไม่ได้นอนที่นี่ โดยผู้ที่จะได้เข้าพักที่นี่จะมาจากการจับสลากในเดือนมกราคมของทุกปี

 

10. ห้องในคบเพลิงของเทพีเสรีภาพในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

จนถึงปี 1916 จะมีบันไดขึ้นไปยังระเบียงของคบเพลิงได้ แต่ในปีนั้นคบเพลิงได้รับความเสียหายจากการระเบิด หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวก็ไม่สามารถข้นไปบนคบเพลิงได้อีกเลย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...