10 ค่านิยมความงามแปลกประหลาดของผู้หญิงในประวัติศาสตร์ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง

มีค่านิยมมากมายเกี่ยวกับความงามและมันเป็นสิ่งที่มีในทุกยุคทุกสมัย เหมือนกับค่านิยมความงามแปลกประหลาดของผู้หญิงในประวัติศาสตร์เหล่านี้ีที่อาจทำให้คุณทึ่งได้ เพราะมันทั้งแปลกและอันตราย แม้ว่ามันจะไม่สวยงามในปัจจุบัน แต่สมัยก่อนนั้นเป็นที่นิยมมาก

 

1. รองเท้า chopine

เป็นรองเท้าที่ผู้หญิงในศตวรรษที่ 15 - 17 นิยมใส่กันเพื่อป้องกันชุดของพวกเธอเลอะโคลน รวมถึงเพื่อแสดงถึงฐานะสูงส่งทางสังคม มันเป็นรองเท้าที่มีความสูงถึง 50 cm เลยทีเดียว

 

2. หน้ากากป้องกันเครื่องสำอางบนใบหน้า

โดยผู้หญิงในปี 1939 จะใช้อุปกรณ์นี้เพื่อป้องกันเครื่องสำอางบนใบหน้าจากฝนและหิมะ แม้มันจะมีข้อดีแต่ข้อเสียตทอมันจะชอบเกิดไอและหมอกเกาะที่อุปกรณ์

 

3. ลักยิ้ม

ในศตวรรษที่ 20 โดยในปี 1923 มีการจดสิทธิบัตรอุปกรณ์นี้ โดยมันจะช่วยทำให้เกิดลักยิ้มบนใบหน้าได้ เพราะผู้หญิงในสมัยนั้นมีค่านิยมว่าการมีลักยิ้มเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง โดยเเท่งเหล้กจะช่วยยึดด้านหลังหูและคางจากนั้นเห็กจะกดลงบนแก้มจนทำให้เกิดลักยิ้มได้ แต่มันจะสร้างความเจ็บปวดมาก

 

4. หน้าผากสูง ไม่มีขนตา

เป็นค่านิยมความงามของผู้หญิงในยุคเรเนสซอง คือไม่มีขนตาดังนั้นผู้หญิงในยุคนี้จึงนิยมดึงขนตาทิ้ง ทั้งยังนิยมหน้าผากสูงอีกด้วย

 

5. ผิวขาว

เป็นค่านิยมความงามของสาวอังกฤษในศตวรรษที่ 17 ผู้หญิงสมัยนั้นจึงนิยมใช้ตะกั่วกับน้ำส้มสายชูเพื่อให้ผิวขาว แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันจะกลายเป็นสีเหลืองและไม่สามารถแก้ไขได้ และแม้แต่พระราชินีก็ยังชื่นชอบวิธีนี้

 

6. รอยเส้นเลือด

เป็นค่านิยมความงามของชาวอังกฤษในศตวรรษที่ 17 ผู้หญิงในยุคนี้นิยมใช้ดินสอสีฟ้าวาดเส้นเลือดบนหน้าอกและไหล่

 

7. กัดปาก

เป็นค่านิยมความงามในยุควิคตอเรีย โดยสมัยนั้นพระราชินีวิคตอเรียมีคำสั่งห้ามใช้เครื่องสำอาง ดังนั้นผู้หญิงหลายคนที่อยากจะมีปากแดงจึงเลือกที่จะกัดปากและหยิกแก้มตัวเองให้มีเลือดฝาดขึ้น

 

8. สารหนูเพื่อความงาม

ผู้หญิงในศตวรรษที่ 19 นิยมกินสารหนูเพื่อให้ตาเป็นประกาย แต่ผลเสียคือมันอันตรายมากเพราะมันจะไปสะสมที่ต่อมไทรอยด์และทำให้เกิดคอพอกจนถึงตายได้

 

9. ชุดสีเขียว

ในยุควิคตอเรียนิยมชุดสีเขียวเป็นอย่างมาก จึงมีการย้อมชุดให้กลายเป็นสีเขียว แต่มันอันตรายมากเพราะคนส่วนใหญ่ใช้สารหนูกับทองแดงมาใช้ย้อมสีชุด และมันอาจไปสะสมใต้ผิวหนังจนเสี่ยงตายได้

 

10. ไฝ

เป็นที่นิยมในศตวรรษที่ 18 โดยผู้หยิงในสมัยนั้นนิยมใช้เครื่องสำอางแต่งแต้มไฝเทียมเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเจ้าชู้ โดยตำแหน่งไฝแต่ละที่จะมีนัยยะแฝงอยู่เช่น ที่แก้มขวา-แต่งงานแล้ว, ที่แก้มซ้าย-หญิงม่าย, บนรืมฝีปาก-โสด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...