Jegertroppen หน่วยล่าสังหารหญิงของนอเวย์ที่เก่งไม่แพ้ทหารชาย จนได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก

ปกติเรามักจะได้ยินชื่อเสียงความเก่งกาจของหทารชายมากกว่าทหารหญิง แต่นี่คือ Jegertroppen เป็นหน่วยทหารหญิงที่ส่วนมากจะถูกส่งตัวไปร่วมรบกับทหารชายในสมรภูมิอันตรายทั่วโลก เพราะฝีมือที่เก่งกาจจนถูกยกย่องให้เป็นหน่วยล่าสังหารแข็งแกร่งที่สุดในนอเวย์ และอาจที่สุดของโลกด้วย

หน่วย Jegertroppen เป็นหน่วยฝึกทหารหญิงล้วนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 เพราะผู้บัญชาการทหารมองเห็นว่าทหารหญิงจำเป็นอย่างมากในสงครามอัฟกานิสถาน เนื่องจากทางกองทัพต้องการข้อมูลข่าวกรอง และการติดต่อสื่อสารกับผู้หญิงและเด็ก จึงมีจัดตั้งหน่วยนี้ขึ้นโดยเน้นให้ทหารหญิงฝึกเทคนิคการรบขั้นสูงและทักษะในการหาข่าว รวมไปถึงการสื่อสาร

ตอนแรกก่อนจะตั้งหน่วย Jegertroppen เป็นเพียงโครงการทดลองเท่านั้น โดยในปีแรกมีทหารหญิงสมัครเข้ามากว่า 300 คน แต่มีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 12 คนเท่านั้น และผลที่ได้คือทางหน่วยสามารถผลิตทหารหญิงหัวกะทิชั้นดีเลยทีเดียวที่สามารถส่งไปปฏิบัติภารกิจได้ทั้งในและนอกประเทศ จึงมีการจัดตั้งเป็นหน่วยขึ้น

และขอบอกว่าการฝึกนั้นโหดมากไม่ต่างจากทหารชายเลยทีเดียว เพราะกว่าจะผ่านการคัดเลือกได้ต้องถูกทดสอบมากมาย และนี่คือการทดสอบสมรรถนะทางร่างกายแค่เห็นก็หัวใจแทบวายตายแล้วเพราะมันหนักมากจริงๆ

- เดินป่าพร้อมแบกอาวุธและกระเป๋าสัมภาระน้ำหนัก 22 กิโลกรัม ระยะทาง 15 กิโลเมตรให้ได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมง 15 นาที

- ดึงข้อ หรือโหนบาร์แบบ Pull-up ให้ได้ 6 ครั้ง

- ซิทอัพ 50 ครั้งภายในเวลา 2 นาที

- วิดพื้น 40 ครั้ง

- วิ่งระยะทาง 3 กิโลเมตรภายในเวลา 13 นาที

- ว่ายน้ำ 400 เมตร ภายในเวลา 11 นาที โดยที่ช่วง 25 เมตรแรกต้องว่ายอยู่ใต้น้ำ

 

ส่วนนี่คือการแต่งกายของหทารหญิงในหน่วยนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...