6 เทคนิคลับที่นักมายากลใช้หลอกตาผู้ชม และหลายคนคาดไม่ถึงมาก่อน

หลายคนคงเคยดูมายากลและอาจสงสัยว่าพวกเขาทำได้อย่างไร...? และบางครั้งมันน่าอัศจรรย์จนคุณเกิดความคิดว่า บางครั้งเวทมนย์อาจมีอยู่จริงก็ได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณกำลังถูกหลอกอยู่ นี่คือ 6 เทคนิคลับที่นักมายากลใช้หลอกตาผู้ชมและหลายคนคาดไม่ถึงมาก่อน

 

1. กลใช้เลื่อยหั่นครึ่งคน

 

โดยให้คนไปนอนในกล่องยาวจากนั้นนักมายากลจะใช้เลื่อยหั่นกล่องออกเป็นสองท่อน แต่แทนที่คนจะตายกลับกลายเป็นว่าแยกออกเป็นสองท่อมได้โดยไม่มีเลือดสักหยด 
แต่แท้ที่จริงแล้วกล่องนี้แบ่งเป็นกล่องเล็ก 2 กล่อง และแต่ละกล่องนั้นมีผู้หญิงซ่อนอยู่ภายใน โดยคนแรกซ่อนตัวแต่ยื่นหัวออกมาให้เห็น และอีกกล่องซ่อนตัวแต่ยื่นหาออกมาให้ดูภายนอกแล้วเหมือนว่าเป็นคนคนเดียวกันนั่นเอง

 

 

2. กลตัดธนบัตร

 

หลายคนอาจเคยสงสัยว่า David Copperfield ใช้ดินสอเจาะผ่านธนบัตรดอลลาร์ที่ถูกพับครึ่งต่อหน้าผู้คนได้อย่างไร เพราะหลังจากที่เขาเจาะแล้วแทนที่มันจะกลายเป็นรู มันกลายไม่มีรูและเป็นธนบัตรปกติที่ไม่ได้มีอะไรเสียหายเลยด้วยซ้ำ
แท้จริงแล้วมันเป็นกลที่ไม่ได้ยากอะไรเลย เทคนิคอยู่ที่ดินสอเพราะแท้จริงแล้วนั้นดินสอมันถูกแบ่งเป็นสองท่อนทั้งยังมีแม่เหล็กอยู่อีกด้วย ดังนั้นดินสอจึงติดกันได้เหมือนใช้ดินสอเจาะผ่านธนบัตรแต่ที่จริงมันไม่ได้เจาะผ่านเลย

 

 

3. กลนั่งลอยตัว

 

เป็นกลที่นิยมกันมากของนักมายากลตามท้องถนน แท้จริงแล้วมันเป็นกลที่ซ่อนเทคนิคไว้อย่างชาญฉลาดเลยทีเดียว เพราะเทคนิคนี้อยู่ที่ไม้เท้าของนักมายากลและพวกเขาใช้เสื้อผ้าปกปิดไว้

 

 

4. กลแก้วที่หายไป

กลนี้นักมายากลจะทำารวางแก้วไว้บนโต๊ะ จากนั้นก็โยนผ้าขึ้นไปบนอากาศ พอผ้าตกลงมาคลุมปรากฎว่าแก้วบนโต๊ะกลับหายไป โดยกลนี้มีเทคนิคหลอกตาได้หลายอย่าง
เทคนิคแรกคือทั้งสายลวดที่เย็บติดกับแก้วทำให้แก้วหายเข้าไปในผ้าได้ และอย่างที่สองคือบนโต๊ะมีช่องลับอยู่บางทีแก้วอาจหล่นลงไปในรูนั้น

 

 

5. กลกล่องมนุษย์

เทคนิคของกลนี้อยู่ที่ผู้ช่วยของนักยากลที่ต้องซ่อนตัวซิกแซกอยู่ภายในกล่องและต้องวางตำแหน่งมือและเท้าอย่างดี

 

 

6. ท่าเต้นของไมเคิล แจ็คสัน

การเต้นโน้มตัวของไมเคิล แจ๊คสันนั้นกลายเป็นอีกหนึ่งกลที่นิยมไปทั่วโลก และความลับของท่าเต้นนี้อยู่ที่รองเท้าที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษนั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...