ทึ่ง! มนุษย์ตาหุ่นยนต์ คนแรกของโลก

                            มนุษย์ตาหุ่นยนต์ หรือ นายร็อบ สเปนเซอร์ อายุ 36 ปี ผู้ประดิษฐ์กล้องขนาดจิ๋วที่ทดแทนดวงตาข้างที่สูญเสียรายแรกของโลก

                             สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารไทม์ ได้ยกย่อง นายร็อบ สเปนเซอร์ อายุ 36 ปี ผู้สร้างภาพยนตร์รายหนึ่งที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ซึ่งเขาสุญเสียดวงตาข้างขวา และเขาได้ประดิษฐ์กล้องขนาดจิ๋วที่สามารถนำมาใส่ทดแทนดวงตาข้างที่สูญเสียการมองเห็น และประสบความสำเร็จเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2009 ที่ผ่านมา

                     ทั้งนี้ นายร็อบ สูญเสียดวงตาข้างขวาจากเหตุผิดพลาดทางการยิงที่ฟาร์มของปู่ของเขา และเขาประดิษฐ์ "ตาหุ่นยนต์" ซึ่งประกอบด้วย "กล้องวีดีโอไร้สาย" ซึ่งทำงานโดยใช้แบตเตอรี่ขนาด 3 โวลต์ ที่ไม่รบกวนสมองและการทำงานของตาข้างซ้ายของเขา โดยที่มันจะทำหน้าที่บันทึกทุกสิ่งที่เขามองเห็น

                     นอกเหนือจากนั้นมันยังประกอบด้วยตัวถ่ายทอดสัญญาณ ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์โดยตรงได้อีกด้วย แต่จุดอ่อนของเครื่องนี้ก็อยู่ที่ภาพที่ได้มีความคมชัดของภาพต่ำ และระดับคลื่นสัญญาณที่ยังไม่แรงพอ ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องติดตั้ง "เสาอากาศ" ไว้บริเวณแก้ม เพื่อที่จะรับและส่งสัญญาณได้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ

                     โดย นายร็อบ กล่าวว่า "ผมชักจะไม่เหมือนมนุษย์อย่างพวกคุณเข้าไปทุกที เพราะผมอัพเกรดได้"

                     อย่างไรก็ตาม กล้องชนิดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยความช่วยเหลือจากศาสตราจารย์สตีฟ มานน์ แห่งสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเสตต์ และผู้เชี่ยวชาญด้าน "ไซบอร์ก" รายหนึ่ง เพื่อ "ผสมผสาน" ความเป็นมนุษย์และสิ่งประดิษฐ์โดยใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย

รายงานยังระบุว่า เขาตั้งฉายาให้กับตนเองว่า "อายบอร์ก กาย" หรือ "มนุษย์ตาหุ่น"

5 ก.ค. 53 เวลา 19:13 4,338 19 248
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...