8 ภาพเหตุการณ์เลวร้ายในประวัติศาสตร์ที่น่ากลัวจนคุณต้องดีใจที่ได้มีชีวิตในยุคนี้

มีภาพถ่ายมากมายในประวัติศาสตร์ ทั้งภาพที่ดีและทรงคุณค่า ภาพแปลกประหลาด ภาพการใช้ชีวิตของคน ความแตกต่างทางสังคมและยุคสมัย และนี่คือภาพเหตุการณ์เลวร้ายในประวัติศาสตร์ที่น่ากลัวจนคุณต้องดีใจที่ได้เกิดมาใช้ชีวิตในยุคนี้

1. Walter Ernest O'Neil Yeo กะลาสีเรือชาวอังกฤษได้รับบาดเจ็บสาหัสในระหว่างการรบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 1916 ทำให้เปลือกตาของเขาเสียหายจนดูน่ากลัวเลยทีเดียว แต่ Sir Harold Gillies นายแพทย์ฝีมือดีได้ช่วยรักษาเขาด้วยการผ่าตัดพลาสติกปลูกผิวให้กับใบหน้าของผู้ป่วย

 

2. ในปี 1925 เกิดไฟไหม้ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำให้หุ่นขี้ผึ้งจำนวนมากเสียหาย บางตัวผิวไหม้เกรียมทั้งเครื่องแต่งกายยังถูกเผาไหม้ จนเกิดภาพน่ากลัว

 

3. ภาพนี้ถูกถ่ายโดย Horace Cort เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 1964 เป็นเหตุการณ์ช่วงที่มีการเหยียดผิวอย่างรุนแรงในสหรัฐอเมริกา 

 

4. ชายสองคนเดินไกลว่า 8,000 ไมล์จาก Caracas ประเทศเวเนซูเอล่าไปยังกรุงวอชิงตันดีซีในปี 1937 โดยพวกเขาออกเดินทางในปี 1935 และเดินวันละ 25 ไมล์ รวมทั้งหมดใช้เวลานานกว่า 2 ปีเลยทีเดียว

 

5. ในช่วงปี 1929 - 1939 เป็นช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีประชาชนอดอยากมาก หลังจากที่เจ้าของโรงงานทราบความเป็นอยู่ของพนักงานที่ต้องเอากระสอบใส่ของในโรงงานไปตัดเย็บให้ลูกๆ ใส่ เขาจึงทำกระสอบให้เป็นลวดลายน่ารักเหมาะกับการนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

 

6. ละครสัตว์เป็นที่นิยมมาตั้งแค้ปี 1830 มันเป็นความับเทิงของคนในทวีปอเมริกาเหนือ และคนที่จะเข้าไปอยู่ในละครสัตว์ได้นั้นต้องมีร่างกายผิดปกติหรืออาจมีความสามารถแปลกประหลาดก็ได้

 

7. กรงที่พ่อแม่ทำขึ้นเพื่อให้ลูกได้มีโอกาสสูดอากาศบริสุทธิ์

 

8. Ham เป็นลิงชิมแปนซีตัวแรกที่ถูกส่งออกไปบนอวกาศเมื่อวันที่ 31 มกราคม 1961 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...