15 ภาพยนตร์เกาหลีแนวรักโรแมนติกที่ควรต้องดู!

เป็นช่วงเวลาที่น่ารักของปีอีกครั้งที่ผู้คนเฉลิมฉลองถึงความรัก ไม่ว่าคุณจะมีสถานะไหนแต่ช่วงนี้เป้นเวลาที่เหมาะกับการชมภาพยนตร์เกาหลีแนวรักโรแมนติก ซึ่งคุณจะได้รับประสบการณ์ความรักผ่านตัวละครจากภาพยนตร์และได้รับความรู้สึกที่สุดแสนโรแมนติกจากเรื่องราวความรัก

เรามี 15 ภาพยนตร์เกาหลีแนวรักโรแมนติกที่ควรต้องดูในช่วงวันวาเลนไทน์

1. A Werewolf Boy (2012)

A Werewolf Boy (2012)

เรื่องราวของความรักที่แฟนตาซีนำแสดงโดยซงจุงกิ และพัคโบยอง บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่โดดเดี่ยวและชายหนุ่มที่เป็นมนุษย์หมาป่า เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก พัคโบยอง รับบทเป็นหญิงสาวสวยวัยรุ่นที่มีชื่อว่าซุนยี่ ซึ่งต้องย้ายไปอยู่ชนบทกับครอบครัวเพราะความเจ็บป่วยของเธอ เธอได้พบกับเด็กดุร้ายที่มีชื่อว่าชอลซูรับบทโดยซงจุงกิ ซึ่งเธอจะช่วยให้ปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตกับมนุษย์ กับการเดินทางที่แสนโรแมนติกของพวกเขาที่อาจจะทำให้หัวใจคุณต้องสั่นไหว

2. A Moment to Remember (2004)

A Moment to Remember (2004)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่จะต้องทำให้คุรเสียน้ำตา “A Moment to Remember” นำแสดงโดยซนแจจิน และจองอูซัง เพียงแค่โปสเตอร์ก็ทำให้คุณเขาใจอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ ซอนเยจินรับบทเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อว่า ซูจิน ละตกหลุมรักกับคนงานก่อสร้างรับบทโดยจองซังอู เรื่องราวความรักของพวกเขาเริ่มต้นขึ้นเมื่อมหากาพย์ซูจินพบว่าเธอมีอาการอัลไซเมอร์ หนังเรื่องนี้จะแสดงรักแท้ที่จะสามารถพิชิตปัญหาทั้งหมด

3. Maundy Thursday (2006)

Maundy Thursday (2006)

สร้างจากนวนิยายขายดีของกงจียัง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงนำอย่างคังดงวอน รับบทเป็นจองยุนซู ผู้คุมนักโทษ และลีนายัง รับบทเป็นอาสาสมัครด้านภาวะซึมเศร้าและการฆ่าตัวตายยูจอง รื่องราวของพวกเขาทั้งสองแสดงให้เห็นว่าความรักเป็นสิ่งที่จำเป็นมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ป้าของยูจองเป็นแม่ชีที่เข้าเยี่ยมพูดคุยและพบปะกับผู้ต้องขังที่กำลังจะโดนประหาร หวังว่าหลานสาวของเธอจะได้ความเข้าใจในเชิงบวกในชีวิตเธอสนับสนุนให้ยูจองไปเยี่ยมจองยุนซู ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักที่ไม่ซ้ำใคร

4. Beauty Inside (2015)

Beauty Inside (2015)

อาจเป็นหนึ่งภาพยนตร์เกาหลีโรแมนติกที่ชื่นชอบมากที่สุดในเวลานี้ “Beauty Inside” นำแสดงโดยฮันฮโยจู และนักแสดงจจำนวนมากที่เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เช่น อีดงอุค, พัควอจุน, พัคชินฮเย, อีจินอุค, ซอคังจุน, ยูยอนซอก, โกอาซอง ฮันฮโยจูรับบทเป็นพนักงานขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อว่า ยีซู ซึ่งพบกับผู้ชายที่มีชื่อว่าอูจิน เธอรับรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าอูจินเป็นคนที่แตกต่างจากทุกคนที่เธอได้เคยพบในขณะที่ร่างกายและหน้าตาของเขา และต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์เมื่อเขาตื่นขึ้นมา หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการรักใครสักคนขึ้นอยู่กับพวกเขาเป็นใคร

5. Architecture 101 (2012)

Architecture 101 (2012)

นำแสดงโดย ออมแทอุง, ฮันกาอิน, อีแจฮุน และซูจี หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณนึกถึงการตกหลุมสำหรับรักครั้งแรก อีแจฮุนรับบทเป็นตัวละครวัยรุ่นของออมแทอุง ที่ตกหลุมรักซูจี ที่เป็นตัวละครวัยรุ่นของฮันกาอิน

6. Mood of the Day (2016)

Mood of the Day (2016)

มูนแชวอนและยูยอนซอกซึ่งพบกันในภาพยนตร์โรแมนติกในรถไฟ KTX มูนแชวอนรับบทเป็นเบซูจองสาวสวยขี้อายและอนุรักษ์นิยม ในขณะที่ตัวละครยูยอนซอกรับบทเป็นคิมแจฮยอน ชายหนุ่มที่แสดงออกว่าต้องการมีวันไนท์สตนกับเธอต้องแต่แรกพบ เรื่องราวของคนที่แตกต่างทางความคิดแต่ต้องมาเดินทางด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงในปูซาน

7. A Millionaire’s First Love (2006)

A Millionaire’s First Love (2006)

ถ้าพูดถึงภาพยนตร์โรแมนติกหนึ่งในนั้นต้องมีเรื่องนี้อย่างแน่นอน “A Millionaire’s First Love” บอกเล่าเรื่องราวของคังแจคยองรับบทโดยฮยอนบิน ชายหนุ่มที่หยิ่งและมีฐานะร่ำรวย ที่ถูกย้ายให้มายังโรงเรียนใหม่ในชนบท ซึ่งเขาเกลียดมันในตอนแรก แต่จากนั้นเขาได้พบกับชอยอึนฮวานรับบทโดยลียอนฮีซึ่งจะแตกต่างจากสาว ๆ ที่เขาเคยพบ ทั้งสองค่อยๆกลายเป็นใกล้ชิดและพัฒนาความรู้สึกที่มั่นคงของกันและกัน จนกระทั้งแจคยองพบความลับที่ยิ่งใหญ่ของอึนฮวานที่สามารถเปลี่ยนชะตากรรมของพวกเขา

8. Christmas in August (1998)

Christmas in August (1998)

จุงวอน (ฮันซุกยู) ตัวละครเอกของเรื่อง ถูกตั้งคำถามที่ว่านี้ และเลือกที่จะใช้วันเวลาที่เหลืออยู่อย่างสงบ ในร้านถ่ายรูปเล็กๆ ของเขา แต่แล้วช่วงเวลาเล็ก ๆ ที่แสนสงบนิ่ง ก็ถูกทำให้เป็นประกาย ด้วยการปรากฏตัวของหญิงสาวอย่าง ดาริม (ชิมยูฮา) ตำรวจจราจร ที่เข้ามาอัดรูปที่ร้านของจุงวอน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้น และดำเนินอย่างค่อยเป็นค่อยไป แล้วจบลงในช่วงเวลาของความรู้สึกอันแสนสดใส ที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม…

9. Always (2011)

Always (2011)

ภาพยนตร์อีกเรื่องของฮันฮโยจู ที่การันตีได้ถึงความลึกซึ้ง ฮันฮโยจู รับบทเป็นจองฮวา หญิงสาวตาบอดที่สดใสและบริสุทธิ์ โซจีซบ รับทเป็นชอลมิน เป็นนักมวยผู้ไร้คู่แข่งในสังเวียน แต่ปัจจุบันเขากลับมีชีวิตที่ยากไร้ เขาซ่อนอดีตที่เคยมืดหม่นของตัวเอง ทั้งสองตกหลุมรักซึ่งกันและกันอย่างรวดเร็ว และมีความโรแมนติก

10. The Classic (2003)

The Classic (2003)

เป็นเรื่องราวการเติบโตและความรักครั้งแรกนำแสดงโดยซอนฮเยจิน, โชซึงวู และโจอินซอง เรื่องราวความรักจากไดอารี่ของแม่ของซอนฮเยจิน ซึ่งยังเกิดขึ้นให้ตรงกับเรื่องราวความรักของเธอเองที่เธอตกหลุมรักกับซองมิน ที่รับบทโดยโจอินซองเพื่อนของเธอ และถึงแม้ว่าซอนเยจินเชื่อว่าซางมินไม่ได้มีความรู้สึกใด ๆ แต่โชคชะตาก็จะเชื่อมโยงทั้งคู่

11. More Than Blue (2009)

More Than Blue (2009)

เรื่องราวความรักและการเสียสละของโปรดิวเซอร์หนุ่มอย่าง k ที่รู้ตัวว่ากำลังจะตาย และอยากเห็นคนที่ตัวเองรักมีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต โดย k พยายามผลักไสแฟนตัวเองให้ไปแต่งงานกับผู้ชายที่เพียบพร้อมทุกอย่าง

12. Pained (2011)

Pained (2011)

เรื่องราวของนักทวงหนี้ นัมซัน รับบทโดยควอนซังอูเป็นโรคไร้ความรู้สึกเจ็บปวด ที่ต้องสูญเสียครอบครัวตั้งแต่เด็ก ต้องมาทวงหนี้จากดงฮยอน รับบทโดยจองรยอวอน ที่เป็นโรคร้าย ฮีโมฟีเลีย (Hemofilia เลือดไหลไม่หยุดหรือเลือดไม่แข็งตัว) เกิดเรื่องราวต่างๆ ความเห็นใจและความหลังจากชีวิตในวัยเด็ก ทำให้ทั้ง2ตกหลุมรักกัน

13. Temptation of Wolves (2004)

Temptation of Wolves (2004)

หนังวัยรุ่นโรแมนติกคลาสสิกที่มีนักแสดงนำอย่างคังดงวอน, โจฮันซันและอีจองอา รับบทเป็นสาวน้อยจากโรงเรียนมัธยมธรรมดาที่มีชื่อว่า จองฮันคยอง ที่ย้ายมาอยู่กรุงโซลกับแม่ เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวความรักกับสองหนุ่มฮอตในเมือง รับบทโดยคังดงวอนและโจฮันซัน

14. Love Forecast (2015)

Love Forecast (2015)

จุนซู รับบทโดยอีซึงกิ ชายหนุ่มที่ตกหลุมรักฮยอนอู รับบทโดยมูนแชวอน หญิงสาวที่ทำงานเป็นนักอุตุนิยมวิทยา ผู้ที่มีกิริยาท่าทางที่เกินพอดีและแข็งกระด้าง และเขาจะพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเธอ แต่ก็ยังไม่สามารถได้รับความรักจากเธอ

15. My Sassy Girl (2001)

My Sassy Girl (2001)

หนึ่งในตำนานภาพยนตร์รักโรแมนติก จวนจีฮุน หญิงสาวที่ตกอยู่หลุมรักกับกยอนอู รับบทโดยชาแทฮุน เธอพาเขาไปผจญภัยกับการทำอะไรบ้าๆ อย่างต่อเนื่อง

 

ที่มา soompi เรียบเรียงโดย korea.tlcthai.com – นำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วย

16 ก.พ. 60 เวลา 04:36 7,037
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...