สามีภรรยาซื้อบ้านหลังใหม่แต่ต้องแปลกใจ เมื่อพบ"บังเกอร์ลับ"ในช่วงสงครามเย็น ซ่อนอยู่ลึกลงไปใต้ดิน

 

Colleen และ Chris Otcasek คู่รักสามีภรรยาในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา พวกเขาทำการซื้อบ้านหลังใหม่ใน Woodland Hills แต่พวกเขากลับคาดไม่ถึงเลยว่าบ้านสวยงามที่พกเขาตัดสินใจซื้อนั้นมีความลับบางสิ่งบางอย่างซ่อนอยู่

มันเป็นทางเข้าห้องลับใต้ดินที่ซ่อนอยู่ในสวนหลังบ้าน เป็นหลุมคอนกรีตขนาดใหญ่และพอเปิดออกดูกลับพบบันไดที่เป็นทางลงไปยังบังเกอร์ใต้ดิน โดยคาดว่าน่าจะสร้างขึ้นในสมัยสงครามเย็น 

 

เมื่อเดินลงบันไดไปจะพบประตูเก่าที่เต็มไปด้วยสนิม

 

แม้ว่าภายนอกบังเกอร์จะดูเก่า แต่น่าเหลือเชื่อเมื่อเข้าไปภายในกลับเหมือนกับแคปซูลเวลา มันเป็นที่พักอาศัยของคนที่มีขนาดใหญ่มากพอสำหรับครอบครัวๆ หนึ่ง ทั้งยังมีสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ที่ช่วยให้รอดชีวิตจากการโจมตีนิวเคลียร์

ทั้งอาหารกระป๋อง เสื้อผ้า ยารักษาโรค นิตยสารและหนังสือ และทุกอย่างที่อยู่ในห้องนั้นแม้ว่าจะมีอายุหลายสิบปีแต่มันยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบอยู่เลย

 

พวกเขาเกิดความสงสัยเป็นอย่างมากว่าใครกันนะที่เป็นคนสร้างหลุมหลบภัยนี้ขึ้น...?

 

และพวกเขาก็ได้คำตอบหลังจากที่ Debrah Kaufman รุ้เรื่องการค้นพบบังเกอร์ลับจึงเดินทางมาเยี่ยมพวกเขาที่บ้าน โดยเธอบอกว่า Alvin พ่อของเธอเป็นหนึ่งในคนที่สร้างบังเกอร์นี้ขึ้นมาในปี 1961 มันอยู่ลึกลไปใต้ดินกว่า 15 ฟุต

 

โดย Alvin Kaufman เป็นวิศวกรนิวเคลียร์ที่ทำงานให้กับบริษัทเพื่อทดสอบผลกระทบของสงครามนิวเคลียร์ ทำให้เขารู้ถึงอันตรายจึงสร้างที่ปลอดภัยขึ้นมาสำหรับครอบครัว

 

ภายในบังเกอร์นั้นมีที่นอน ถังเก็บน้ำ ที่กรองอากาศ และอาหารมากเพียงพอสำหรับหลายอาทิตย์ และกระป๋องอาหารที่พบภายในบังเกอร์นั้นส่วนใหญ่เป็นอาหารในสมัยก่อนและมันยังคงปิดสนิทอยู่

และบางกระป๋องนั้นมีสนิมขึ้นภายนอกอีกด้วย

 

โดยมีอาหารกระป๋องมากมายทั้งพวก Multi-Purpose ที่ผสมผงโปรตีนสร้างขึ้นโดยร้านอาหารในแคลิฟอร์เนียเมื่อปี 1946 ซึ่งนอกจากจะให้คุณค่าทางโภชนาการแล้วยังมีราคาไม่แพงมากอีกด้วย

 

ทั้งยังมีเสื้อผ้าสำรองไว้ให้อีกด้วย

 

รวมไปถึงชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่สามารถพบได้ตามบ้านต่างๆ ในช่วงสงครามเย็น

 

ยาสามัญประจำบ้าน

 

นิตยสารและนิยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์

 

รวมไปถึงหนังสือผลกระทบของนิวเคลียร์ 

 

เกมกระดานแก้เหงา

 

หรือแม้แต่เกมบิงโก

 

ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ในการซื้อบ้านหลังใหม่ของพวกเขาเลย แม้มันจะดูแปกประหลาดและเหมือนจะน่ากลัว แต่อีกมุมหนึ่งมันดีจะตายไป เหมือนกับซื้อบ้านแล้วได้บังเกอร์หลบภัยแถมมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...