7 สิ่งสุดมหัศจรรย์ในกรุงเทพ ที่คุณคงต้องตั้งคำถามว่า "ทั้งชีวิตใครดูแล"

ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงทุกวันนี้ สำหรับปัญหาต่างๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นการเดินตกท่อ, การที่คนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต จากไฟฟ้ารั่ว, คำร้องเรียนจากประชาชนในเรื่องของรถเมล์ไทย ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว วันนี้เรามาลองรวบรวมปัญหาที่พบได้บ่อยๆ ใน กรุงเทพ กันเถอะ ว่ามีอะไรบ้าง!

 

 

#1 อะเมซิ่ง สายไฟฟ้า กรุงเทพ

เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งสิ่ง ที่ใครหลายๆ คนต่างก็ต้องอะเมซิ่ง เพราะทันทีที่ได้ย่างกรายมา ณ กรุงเทพฯ คุณจะได้พบกับเหล่าสายไฟฟ้าระโยงระยาง พันกันเป็นเกลียวปริศนาไม่มีที่สิ้นสุด สร้างความตื่นเต้น ตื่นตะลึง จนถึงขนาดที่ชาวต่างชาติ ต้องขอถ่ายภาพกลับไปเป็นที่ระทึกเลยทีเดียว ในขณะที่เหล่าต่างจังหวัดทั้งหลาย อย่าง ลพบุรี, หาดใหญ่, เชียงใหม่, สุราษฎร์ธานี ต่างเริ่มนำสายไฟลงดินกันแล้ว

 

 

ถึงแม้ถนนบางสายของกรุงเทพฯ อย่างถนนพหลโยธิน (ช่วงต้น), พญาไท, สุขุมวิท, ปทุมวัน, จิตรลดา, พระราม 3 และนนทรี มีการเริ่มทยอยทำแล้ว แต่ก็หวังว่า ในอนาคตจะเริ่มทยอยนำสายไฟลงดินลง เพิ่มมากกว่านี้น้า?

 

 

นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนกรุงเทพฯ ต้องถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย อะเมซิ่ง ไทยแลนดดดดดด์

 

 

#2 ทางเดินของผู้พิการสายตาเจ้าปัญหา

การเอื้ออำนวยความสะดวกให้แก่เหล่าผู้พิการทางสายตานั้นถือเป็นเรื่องที่ดี ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยเองก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ด้วยการออกแบบทางพื้นกระเบื้องทางเดินที่ผู้พิการสายตา สามารถใช้ไม้เท้าคลำทางดังกล่าวได้

 

 

แต่! ดูเหมือนว่าการใช้ลายกระเบื้องสำหรับทางเดินเพื่อผู้พิการทางสายตานั้น จะไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ก็พี่ท่านเล่นใช้ลายเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา นำทางไปผิดๆ

 

 

แถมทางยังไม่ต่อเนื่องกันอีก แล้วยังดันมีเสา มีท่อ มาขวางทางเดินเอาไว้อีกต่างหาก แล้วคนตาบอดจะเดินยังไง หากเป็นคนที่ยังตาดีๆ ก็คงจะพอหลบหลีกได้ แต่กับผู้พิการทางสายตา บางทีก็อดหวั่นใจแทนเขาไม่ได้เหมือนกันนะ

 

 

 

 

#3 ฝาท่อหรรษา

ข่าวครึกโครมเมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมา กับหนุ่มผู้โชคร้ายตกท่อ เนื่องจากฝาที่ท่อไม่แข็งแรง นอกจากจะดวงซวย บาดเจ็บต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานแล้ว

 

 

ทำเอาผู้เดินทางเท้าบนเมืองหลวงนี้ ต้องสะดุ้งทุกครั้งที่เดินผ่านฝาท่อ เพราะไม่รู้ว่าจะโดนแจ็ตพอตเหยียบฝาท่อแล้วร่วงลงไปเอาอีตอนไหนเนี่ยสิ

 

 

เสมือนเล่นเกมมาริโอ้ เรียลไลฟ์

 

 

#4 ทางจักรยานล่องหน

หลังจากการรณรงค์อย่างหนัก สำหรับผู้ขับขี่จักรยาน ที่เสนอให้ทางราชการสร้างทางสำหรับสิงห์นักปั่น แต่กลับกลายเป็นว่า เส้นทางดังกล่าวแปรสภาพเป็นที่จอดรถ หรือเลนให้รถมอเตอร์ไซค์วิ่งไปเสียเฉยๆ

 

และเมื่อโดนเบียดเบียนซะขนาดนี้ เหล่านักปั่นหลายรายก็ต้องระเห็จออกมาปั่นกันนอกเลน เสี่ยงอุบัติเหตุอีกเหมือนเดิม ครั้นจะไปปั่นบนฟุตบาทก็เห็นทีจะไม่ได้อีก เพราะทางไม่ต่อเนื่องและกีดขวางคนเดินเท้า

 

 

แล้วจะปั่นกันยังไงคร้าบบบ

 

 

#5 ป้ายจราจรพิศวง

บางครั้ง ปริศนาก็ไม่ได้มาในรูปแบบเจ้ากรรมนายเวร แต่มาในรูปแบบของป้ายจราจร ที่ชี้เหนือ ชี้ใต้ แปะป้ายสัญลักษณ์ไม่ชัดเจน หรือป้ายมีขนาดเล็กเกินไป กว่าจะเพ่งมองได้อีกที อุ้ย… ขับเลยทางเสียแล้ว นอกจากนี้ แทนที่จะลดอุบัติเหตุ หลายครั้งเสียอีก ที่คนเรามัวแต่มองป้ายที่ไม่ชัดเจนเหล่านี้ จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ !

 

 

#6 สะพานลอย มิติลี้ลับ

เชื่อเถอะ ไม่มีอะไรสยองขวัญไปมากกว่าสะพานลอยที่ไร้แสงไฟอีกแล้ว บรื๋อ เรื่องผีน่ะพอทน แต่เรื่องคนสิน่ากลัว หลายครั้งที่มีคนจรจัด มิจฉาชีพ ที่คอยสบโอกาสใช้ประโยชน์จากสะพานลอยไร้แสงเหล่านี้ในการก่อคดี! เพราะไม่อย่างนั้น… ก็คงไม่มีใครกล้าที่จะใช้สะพานลอยข้ามถนนอีกแล้วล่ะ !!!

อาจจะมีพลังงานอยู่ ก็เป็นได้

 

 

ดึกๆ ถ้าต้องข้ามสะพานลอยแบบนี้ขอเสี่ยงข้ามด้านล่างดีกว่า

 

 

#7 ดริฟต์ แบบ Fast ด้วยรถเมล์ไทยแลนด์

หากใครอยากสัมผัสประสบการณ์เสมือนอยู่ในอยู่หนังดัง เรื่อง Fast !! แล้วละก็ เมื่อได้มาเหยียบยังกรุงเทพฯ ก็ไม่ควรพลาดรถเมล์ไทยด้วยประการทั้งปวง ! เพราะมีทั้งการเหยียบคันเร่งแบบสุดปลายเท้า ชนิดที่สตันท์แมนระดับฮอลิวู้ดยังต้องทึ่ง

 

 

ผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ เนื่องจากต้องใช้ความสามารถทั้งหมดในการทรงตัว ขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วระดับนรก แล้วบางครั้งกระเป๋ารถเมล์หรือคนขับบางรายยังมีพฤติกรรมอันธพาลกับผู้โดยสาร และผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันอีกด้วย

Fast ภาคไหนๆ ก็ต้องอายยยย

 

 

บ้างครั้งก็แข่งกันสนุกสนานเหมือนอยู่ในสนามแข่งแล้วผลที่ตามมาก็คือภาพนี้

 

 

ภาพล้อเลียนที่ดังทั่วเน็ต

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...