ทั้ง 13 ชีวิตไม่ได้ร่ำรวย แถม "ไม่มีรายได้" แต่กลับมีบ้านหลักล้าน! ได้อย่างสุขสบายเพียงเพราะ...!?

        ประเทศอังกฤษเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ให้ความสำคัญกับสวัสดิการของประชากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายสวัสดิการของเด็ก ที่ประเทศอังกฤษลูกคนแรกของครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือในการเลี้ยงลูก ลูกคนถัดไปก็ยังได้รับค่าเลี้ยงดูอยู่จนกระทั่งมีอายุถึง 18 - 20 ปี สำหรับบางครอบครัว ถึงแม้ว่าผู้เป็นพ่อกับแม่จะไม่ได้ทำงานก็ตาม แต่แค่มีลูกก็สามารถมีฐานะที่ดีได้ เพราะพวกเขาจะได้รับเงินจากค่าเลี้ยงดูบุตรจากรัฐนั้นเอง!

        อย่างเช่นคุณแม่วัย 32 ชาวอังกฤษคนนี้ เธอและสามีมีลูกด้วยกันถึง 9 คน เพราะจำนวนลูกที่มากจึงทำให้ครอบครัวของเธอได้รับผลประโยชน์จากรัฐบาลปีละเกือบ 1 ล้าน 7 แสนบาท! แถมตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดอีก 2 คน ซึ่งในอนาคตหากลูกแฝดเกิดมา พวกเขาก็จะได้รับเงินสวัสดิการจากรัฐบาลเพิ่มเป็นเกือบ 2 ล้านกว่าบาท! 

 

        คุณอาจคิดว่านี่คงเป็นเป็นสวัสดิการทั้งหมดที่ครอบครัวนี้ได้แล้ว ซึ่งนั่นคุณคิดผิด โดยทั่วไปในประเทศของเรา หากครอบครัวใดมีลูกจำนวนมาก และยิ่งถ้าพ่อแม่ไม่มีรายได้ด้วยแล้วละก็จะเป็นอะไรที่ลำบากมาก แต่ไม่ใช่กับประเทศอังกฤษ.. เพราะตอนนี้ครอบครัวดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากรัฐโดยให้บ้านขนาด 6 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มูลค่ากว่า 2 ล้าน 3 แสนกว่าบาท! และล่าสุดมีการรายงานว่าครอบครัวดังกล่าวมีลูกทั้งหมด 11 คนแล้วและพวกเขายังสามารถพาลูกทุกคนไปช็อปปิ้งได้อย่างสบายใจอีกด้วย! 

28 ธ.ค. 59 เวลา 04:15 1,083 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...