หลอนยิ่งกว่าตายทั้งเป็น !! "ถังข่า" ศิลปะโหดสยอง 2,000 ปี ต้องแลกด้วยชีวิต!!! แถมวิธีทำ..สุดอำมหิตเกินรับไหว!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ มันมีอยู่จริงบนโลก !!!? (ภาพ)

หลอนยิ่งกว่าตายทั้งเป็น !! "ถังข่า" ศิลปะโหดสยอง 2,000 ปี ต้องแลกด้วยชีวิต!!! แถมวิธีทำ..สุดอำมหิตเกินรับไหว!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ มันมีอยู่จริงบนโลก !!!? (ภาพ)
 

ว่ากันด้วยเรื่อง "ศิลปะ" หลายคนอาจนึกถึงความงดงามทางวัฒนธรรม เพื่อจรรโลงความเป็นมนุษย์ ทว่า.. ยังมี "ศิลปะ" บางแขนงที่ไม่ได้มีเพียงความงาม แต่ยังแอบซ่อนด้วยความโหดร้าย กดขี่ และทารุณ อย่างหนักต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีกด้วย!!!

 
ศิลปะที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้คือ "ถังข่า" หรือศิลปะการวาดภาพอย่างถาวรบน "เนื้อมนุษย์ทั้งตัว!!!" และที่สำคัญ ภาพต่างๆบนเรือนร่างที่เกิดขึ้นนั้นจะถูกวาดในขณะที่เจ้าของร่างยังมีชีวิตอยู่! คล้ายรอยสัก แต่เมื่อพูดถึงวิธีการของมันนั้น โหดร้ายกว่ากันมาก !!!

 

 

 

      
"ถังข่า" เป็นศิลปะที่มีอายุยาวนานกว่า 2,000 ปี ถูกเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งเหอหนาน เป็นงานที่สะท้อนถึงเรื่องราวสังคมมนุษย์ทาสเกษตรกรของทิเบต ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความกดขี่อย่างโหดร้ายทารุณ! ซึ่งอาจจะมีการตัดแขนตัดขาจนเป็นเรื่องปกติ ?

 

 

 

การสร้างงานศิลปะชิ้นนี้ จะมีการคัดเลือกทาส ก่อนนำตัวมาวาดภาพถังข่าลงบนร่างกายขณะที่ยังมีชีวิตอยู่

 

 

 

จากนั้น ทาสคนดังกล่าวจะถูกจับมัดติดกับเสาไม้ พร้อมทั้งใช้ของมีคมเจาะรูตรงกึ่งกลางกระหม่อม ตามมาด้วยการใช้มีดแหวกตรงรูเป็นสี่แฉก ให้หนังและกระดูกแยกจากกันราว 2 เซนติเมตร

 

 

 

แล้วค่อยๆหยอดสารปรอท ตรงรูให้ไหลซึมลงไปผ่านรอยแยกระหว่างหนังกับกระดูก และเนื่องจากปรอทเป็นโลหะหนัก จึงทำให้สามารถซึมลงไปตามช่องระหว่างหนังและกระดูกไปทั่วร่างกายเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้หนังมนุษย์และกระดูกทั่วร่างกายก็จะแยกออกจากกันโดยสมบูรณ์

 

 
เมื่อปรอทแข็งตัว ก็จะสามารถทำการ "ถลกหนัง" แยกส่วนหนังออกมาทั้งร่าง! โดยฝีมือของผู้ชำนาญการ จะสามารถปอกหนังมนุษย์ออกมาอย่างรวดเร็ว "ในขณะที่เหยื่อยังมีลมหายใจอยู่ด้วยซ้ำ!!!!!"

 

 

 

เห็นแบบนี้แล้ว ก็แอบรู้สึกโล่งอกไม่น้อย ที่ศิลปะดังกล่าวไม่ได้ตกทอดมาจนถึงยุคปัจจุบัน (เอ๊ะ.. หรือว่ามีแต่เราไม่รู้!? ) แต่ใครจะรู้ว่าในสมัยนั้น ทาสที่ถูกเลือกสรรมาอาจรู้สึกภาคภูมิใจ และเต็มใจ (รึเปล่า) ที่ได้อุทิศจนให้บันทึกภาพเพื่อสืบทอดศาสนาต่อไปก็เป็นได้.. แต่ถ้าเป็นเรา ก็ต้องบอกเลยว่า #ขอบายจ้าาาา #กลัวแล้วววว
 

 

 

 

 

 

ที่มา Dragonary Sriboonchaichoosakul

เรียบเรียงโดย พันธุ์พิงค์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...