ช่างถ่ายภาพตั้งใจมาอลาสก้าเพื่อหาวิวสวยๆ แต่กลับเจอ"วอลรัส"หลายพันตัวนอนเบียดกันจนน่าอึดอัดใจ

เหตุการณ์น่าทึ่งทางธรรมชาติที่ดูแล้วแปลกตาแต่ก็แอบฮาดี โดย Rick Beldegreen เป็นช่างถ่ายภาพจากเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า เขาเดินทางมายังอลาสก้าเพื่อเก็บภาพความงามในดินแดนนี้

แต่เมื่อเขามาถึงเขากลับต้องตกใจเมื่อทุกอย่างมันไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคาดหวังเอาไว้ เพราะเขาพบ "วอลรัส" หลายพันตัวนอนอยู่บนชายหาดของเกาะ Aleutian และมันไม่ได้นอนกันธรรมดานะ แต่นอนเบียดกันจนเห็นแล้วน่าอึดอัดใจแทนเลย

นับว่าเป็นปรากฎการณ์แปลกประหลาดทางธรรมชาติ โดยปกติแล้ววอลรัสเป็นสัตว์สังคมอาศัยอยู่บริเวณขั้วโลกเหนือ เมื่อเห็นแบบนี้เขาก็เปลี่ยนใจไม่ถ่ายภาพธรรมชาติแล้ว แต่หันมาถ่ายภาพเหล่าวอลรัสที่นอนเกลื่อนกลาดแทน

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่า สาเหตุที่มันอพยพมาอยู่บนเกาะนี้นั้น อาจเป็นเพราะบริเวณน้ำแข็งที่เคยอาศัยอยู่ละลายไป พวกมันจึงต้องรีบหาที่อยู่ใหม่นั่นเอง

 

ถ้าเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบช่างภาพคนนี้คงตกใจ แต่ก็แอบฮา แต่แท้จริงแล้วมันกลับสะท้อนให้เห็นปัญหาการเปลี่ยนแปลงของโลกได้เป็นอย่างดี 

 

แสดงว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติบนโลกนั้นเริ่มเปลี่ยนแปลงไปมากจนสร้างความเดือดร้อนให้กับสัตว์มากมาย และสาเหตุเหล่านั้นไม่ได้มาจากใครเลยนอกจากมนุษย์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...