6 กษัตริย์ที่เสียชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจมากที่สุด

ในประวัติศาสตร์นั้นมีหลายเหตุผลด้วยกันที่ทำให้คนตายทั้งสงคราม โรคระบาด และอื่นๆ อีกมากมาย แต่นี่คือกษัตริย์ในประวัติศาสตร์จากทั่วโลกที่เสียชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจมากที่สุด

 

1. กษัตริย์ Charles VIII, ฝรั่งเศส

 

เป็นกษัตริย์ของฝรั่งเศสในปี 1483 - 1498 และการตายของเขายังคงเป็นเรื่องที่ลึกลับมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศส โดยครั้งสุดท้ายเขาไปชมการแข่งขันเทนนิส แต่ขณะที่เขากำลังเดินอยู่นั้นหัวของเขาดันไปติดในช่องประตูและหลังจากนั้นไม่กี่นาทีต่อมาเขาก็เสียชีวิต

 

 

2. อเล็กซานเดอร์, กรีซ

 

เขาเสียชีวิตในศตวรรษที่ 20 ในขณะที่วันหนึ่งเขากำลังเดินชมเมืองของเขา เขาเห็นสัตวเลี้ยงของเขากำลังต่อสู้กัน แต่อยู่ๆ มันก็หันมาโจมตีเขาจนเกิดบาดแผล และหลังจากนั้นไม่นานบาดแผลของเขาก็ติดเชื้อจนกลายเป็นสาเหตุการตายของเขา

 

 

3. เจ้าชายซาโด

 

แม้เขาจะไม่ได้เป็นกษัตริย์ แต่เขาเป็นเจ้าชายองค์ที่สองของกษัตริย์ Yeongjo แห่งโชซอนของเกาหลี ที่ปกครองประเทศมานานกว่า 52 ปี และเขาไม่ต้องการให้ลูกชายกลายเป็นกษัตริย์เขาจึงสั่งฆ่าลูกชายตัวเอง ด้วยการให้ทหารจับเจ้าชายมัดและขังไว้ในที่จัดเก็บข้าวจนเสียชีวิต

 

 

4. กษัตริย์ Ludwig II, บาวาเรีย

 

แม้ว่าแพทย์จะวินิจฉัยว่าเขามีอาการทางประสาท แต่เขาก็ยังคงปกครองประเทศ และในขณะที่เขากำลังเดินเล่น เขาก็หายออกไปจากวังและไม่กลับเข้ามาอีกเลย ต่อมามีคนพบศพของเขาพร้อมกับแพทย์ โดยสันนิษฐานกันว่าเขาฆ่าแพทย์ ก่อนจะจบชีวิตตัวเอง

 

 

5. สมเด็จพระราชินีแคโรไลน์แห่งอันสบาค

 

เธอเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยองหลังจากให้กำเนิดลูกคนสุดท้อง เธอได้รับความทรมานจากอาการไส้เลื่อนอย่างรุนแรง จนทำให้ท้องเธอแตกและเลือดออกภายในจนตาย มันเป็นความตายที่เจ็บปวดที่สุดของผู้หญิงในประวัติศาสตร์

 

 

6. Frederick เจ้าชายแห่งเวลส์

 

เขาเสียชีวิตในวัย 44 ปี ขณะที่กำลังเล่นคริกเก็ต แต่ดันซวยตรงที่ลูกคริกเก็ตโดนหัวเขาจนเสียชีวิตนั่นเอง

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...