5 บุคคลลึกลับในประวัติศาสตร์ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทุกวันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้...!!

บนโลกมีเรื่องราวลึกลับมากมายที่ยังหาคำตอบไม่ได้ และนี่คือหนึ่งในเรื่องราวปริศนาของโลก 5 บุคคลลึกลับในประวัติศาสตร์ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยโดยที่ไม่มีใครทราบว่าพวกเขาหายไปไหน และยังหาคำตอบไม่ได้อีกด้วย 

 

1. Amelia Earhart

เธอหายตัวไปตั้งแต่ปี 1937 โดยเบาะแสตำแหน่งที่อยู่สุดท้ายของเธอคือที่ไหนสักแห่งในทางเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก ตอนนั้นเธออายุ 39 ปีมีกำหนดการจะบินไปทั่วโลก แต่แล้วเธอกลับหายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับ Fred Noonan คนนำทางของเธอเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 1937

 

 

2. Harold Holt

นายกรัฐมนตรีคนที่ 17 ของออสเตรเลีย เขาหายตัวไปในปี 1967 ครั้งสุดท้ายเขาไปว่ายน้ำที่ชายหาด Cheviot ในรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเขาอีกเลย มีการประกาศตามหาตัวแต่ก็ไม่มีใครพบ จนกระทั่งสองวันต่อมาหลังเกิดเหตุก็มีการประกาศว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

โดยมีรายงานเป็นทางการออกมาว่าเขาเสียชีวิตจากการจมน้ำ และมีทฤษฎีมากมายเชื่อมโยงเกี่ยวกับเขา แต่หลายคนเชื่อกันว่าเขาแกล้งตาย

 

 

3. D.B. Cooper

เขาเป็นโจรจี้เครื่องบิน โดยในปี 1971 วันก่อนวันขอบคุณพระเจ้าเขาได้ทำการจี้เครื่องบินและเรียกร้องเงิน 200,000 ดอลลาร์ พร้อมกับร่มชูชีพและเติมน้ำมันรถบรรทุกไว้รอที่สนามบินซีเเอตเติล 

แต่แล้วเขากลับบอกให้นักบินพาเขาไปยังเม็กซิโกซิตี้ หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงระหว่างการเดินทาง เขากลับกระโดดออกจากเครื่องบินพร้อมเงินและร่มชูชีพ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเคยเห็นเขาอีกเลย ทั้งยังไม่มีใครรู้ชื่อจริงของเขาอีกด้วย 

 

 

4. Jimmy Hoffa

ในลานจอดรถเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 1975 หลายคนทั่วโลกเชื่อว่า Jimmy Hoffa ถูกกลุ่มม็อบฆ่าตายแล้ว ทั้งยังมีการประกาศการตายของเขาอีกด้วย แต่น่าแปลกที่หลังจากนั้น 8 ปีศพของเขากลับหายไปทำให้เกิดข่าวลือตามมามากมายแต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ และทุกวันนี้ก็ยังเป็นปริศนาอยู่

 

 

5. Henry Hudson

นักเดินทางสำรวจทะเลชาวอังกฤษ เขาเดินทางไปสำรวจอ่าว Hudson ในแคนาดาเมื่อปี 1611 โดยสันนิษฐานกันว่าเขาตายระหว่างการเดินทาง แต่บางคนก็เชื่อว่าเขาถูกทีมงานที่ร่วมเดินทางไปด้วยฆ่าตาย และบางคนก็เชื่อว่าเขาและทีมงานติดอยู่ในน้ำแข็ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...