บาทหลวงแอฟริกาอ้างรับคำสั่งพระเจ้า ใช้"สเปรย์ฆ่าแมลง"ฉีดพ่นทั่วหน้าสาวก เชื่อรักษาได้สารพัดโรค

บางครั้งความรู้ทางการแพทย์ก็ไม่สามารถเยียวยารักษาได้ทุกโรค นั่นทำให้หลายคนหันไปหาความช่วยเหลือในทางอื่นโดยเฉพาะ "ความเชื่อส่วนบุคคล" เคยมีความเชื่อในการรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์ด้วยการให้ไปมีเพศสัมพันธ์กับหญิงบริสุทธิ์ แต่โชคดีที่ไม่มีคนเชื่อและมันสร้างความหวาดกลัวให้กับหญิงบริสุทธิ์จำนวนมากทำให้คนตระหนักได้ว่ามันเป็นวิธีการรักษาที่เลวร้ายมากกว่าจะได้ผลดี

และนี่คืออีกหนึ่งวิธีการรักษาโรคที่เลวร้ายและอันตรายที่สุดที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ที่แอฟริกาใต้ มันกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

เมื่อ Lethebo Rabalago บาทหลวงที่มีชื่อเสียงในเรื่องการเทศน์ เขาทำงานให้กับสำนักงาน Mount Zion General Assembly ในเมือง Limpopo ประเทศแอฟริกาใต้ 

โดยเขามีความเชื่อแปลกๆ อ้างว่าพระเจ้าให้วิธีการรักษาอาการเจ็บป่วยกับเขามา ด้วยการใช้ "สเปรย์ฆ่าแมลง" ฉีดพ่นไปที่หน้าของผู้คนที่เจ็บป่วยจะช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ให้หายไปได้ตั้งแต่โรคเล็กๆ น้อยๆ อย่างกะเพาะอาหารไปจนถึงโรคมะเร็งและเอดส์

ทั้งเขายังพ่นสเปรย์ฆ่าแมลงใส่ตาของหญิงสาวคนหนึ่งเพื่อเป็นการรักษาอีกด้วย ซึ่งที่ฉลากของสเปรย์นั้นมีคำเตือนว่า เป็นสารพิษอันตรายจึงไม่ควรสูดดมหรือฉีดเข้าตาเด็ดขาด

ซึ่งขั้นตอนในการรักษาของเขานั้นไม่ใช่มาถึงก็ฉีดสเปรย์เลยนะ แต่เขาจะทำการเจาะเข้าไปในจิตวิญญาณของผู้ป่วยเพื่อเจรจากับวิญญาณหรือปีศาจร้ายที่สิงอยู่ในร่างกายผู้ป่วย ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้เจ็บป่วย จากนั้นเขาก็จะใช้สเปรย์ฆ่าแมลงฉีดไล่ปีศาจร้าย

แม้ว่ามันจะเป็นวิธีการรักษาที่แปลกประหลาด แต่กลับมคนจำนวนมากพากันเชื่อและยอมให้เขาทำการรักษาให้ ที่สำคัญหลังจากที่เขาทำการรักษาสาวกที่ป่วยไปหลายคนกลับไม่มีใครเป็นอะไรเลย แถมยังหายจากโรคร้ายอีกด้ว

ไม่รู้ว่าหายจากโรคร้ายหรือหายไปจากโลกนี้กันแน่ แต่ยาฆ่าแมลงเป็นสารพิษที่อันตรายมากจึงไม่ควรสัมผัสหรือสูดดมเป็นอันขาด ดังนั้นอย่าลอกเลียนแบบเด็ดขาด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...