7 ตัวละครที่มีชื่อเสียงในหนัง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิต"คนจริงๆ"

มีตัวละครหลากหลายตัวในภาพยนตร์ชื่อดังที่หลายคนคงคุ้นเคยกันดี และคาดคิดมาตลอดว่าคงไม่มีในชีวิตจริง แต่นี่คือ 7 ตัวละครที่มีชื่อเสียงในหนัง แต่พวกเขาไม่ได้มีแค่ในหนังเท่านั้น เพราะมันเป็นตัวละครที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคนจริงๆ 

 

1. Dr. House — Dr. Thomas Bolte

Hugh Laurie รับบทแสดงเป็น Dr. Thomas Bolte เป็นบุคคลที่มีความลึกลับในวงการทางการแพทย์ โดย Dr. House ผู้สร้างเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจของตัวละคร Dr. Thomas Bolte มาจากพฤติกรรมแปลกประหลาดของตัวเขาเอง รวมไปถึงความรู้บางอย่างทางการแพทย์อีกด้วย

และด้วยความที่อาชีพแพทย์ต้องมีความรวดเร็ว ดังนั้นเมื่อมีเหตุด่วนเขาจึงต้องใส่รองเท้าสเก็ตวิ่งไปตามท้องถนนเพื่อความสะดวกรวดเร็วนั่นเอง

 

 

2. Dorian Gray — John Gray

John Gray เป็นกวีชาวอังกฤษที่ Oscar Wilde พบในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละคร Dorian Gray ด้วยความที่เป็นคนซับซ้อน ฉลาด หน้าตาดี และมีความทะเยอทะยานสูง

แต่น่าแปลกที่ 30 ปีต่อมา John Gray ก็ทิ้งชีวิตของเขาเอาไว้เบื้องหลังก่อนจะกลายเป็นพระในนิกายคาทอลิก

 

 

3. Sherlock Holmes — Professor Joseph Bell

Conan Doyle สร้างตัวละคร Sherlock Holmes ให้เหมือนกับศาสตราจารย์ Joseph Bell ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของเขาในโรงเรียนแพทย์ของมหาวิทยาลัย เขามีคุณสมบัติในการเป็นนักสืบและมีข้อมูลมากมาย ทั้งยังเก่งในเรื่องการวินิจฉัยโรคและอาการต่างๆ 

ซึ่งในปี 1892 Doyle ได้เขียนจดหมายถึง Bell โดยในจดหมายมีประโยคหนึ่งกล่าวว่า "มันแน่นอนที่สุดว่าฉันเป็นหนี้ Sherlock Holmes"

 

 

4. James Bond — Sidney Reilly สายลับตัวจริง

Sidney Reilly เป็นสายลับอังกฤษที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละคร James Bond ด้วยความที่มีความคล้ายกันในหลายๆ ด้านทั้งการศึกษา ความสามารถทางภาษา ชอบเล่นการเมือง จัดการคน มีชื่อเสียงในเรื่องความเจ้าชู้ และรู้จักแก้ปัญหาในทุกๆ สถานการณ์ ดังนั้นหลายคนจึงยอมรับว่าเขาคือต้นแบบของตัละคร James Bond

 

 

5. Peter Pan — Michael Davies

J. M. Barrie's เป็นคนสร้าง Peter Pan ขึ้นมาและแรงบันดาลใจของเขาคือลูกชายของ Arthur และ Sylvia Davies เพื่อนของเขา

โดยไมเคิลเป็นเด็กฉลาด แต่เขาต้องเสียพ่อแม่ไปด้วยโรคมะเร็ง ดังนั้นแบร์รี่ผู้สร้างจึงกลายเป็นผู้ปกครองของเขาและพี่น้องคนอื่นๆ 

 

 

6. Christopher Robin — Christopher Robin Milne

Christopher Robin Milne เป็นลูกชายของ A. A. Milne คนที่เขียนวินนี่เดอะพูห์ขึ้น ในเรื่องนั้นตัวละครไม่ได้มีความสัมพันธุ์ที่ดีกับพ่อแม่ของเขา พ่อของเขาเป็นนักเขียนและไม่ค่อยมีเวลาให้เขา เขาจึงต้องใช้เวลาส่วนใหญ่กับพี่เลี้ยง เขาชื่นชอบตุ๊กตาหมีซึ่งเป็นของขวัญวันเกิดที่พ่อเขาให้เป็นชิ้นแรก

 

 

7. "The Wolf of Wall Street" — Jordan Belfort 

Jordan Belfort ชีวิตของโบรกเกอร์หุ้นที่ถูกนำไปสร้างเป็นหนังเรืองหมาป่าแห่งวอลสตรีท ซึ่งหลายคนคงจำกันได้ มันเป็นเรื่องที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตของ Jordan Belfort  

เริ่มแรกเขามีชีวิตหรูหราสวยงามดั่งฝันมานานกว่าสองปี จนกระทั่งถูกจำคุกในข้อหาฉ้อโกงในตลาดหุ้น เขาจึงเขียนหนังสือเกี่ยวกับชีวิตของเขาขึ้นมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...