11 สัตว์พิสดารที่มีร่างกาย"ใส"จนคุณสามารถมองทะลุผ่านตัวมันได้

โลกเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดมากมาย ทั้งสวยงามและน่าอัศจรรย์ แต่บางอย่างก้แปลกจนคุณอาจตาค้างได้เลยทีเดียว และนี่คือ 11 สัตว์พิสดารที่มีร่างกายโปร่งใสจนคุณสามารถมองทะลุผ่านตัวมันได้เลยทีเดียว 

 

1. Glass Frogs (Centrolenidae)

เป็น "กบแก้ว" สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่พบได้ในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ มักจะมีตัวเป็นสีเขียวมะนาวและมีผิวหนังโปร่งแสงทำให้สามารถมองเห็นอวัยวะภายในได้ทั้งกระดูกและเส้นเลือด

 

2. Moon Jellyfish (Aurelia aurita)

เป็นสิ่งมีชีวิตที่เราเกือบมองแทบไม่เห็นเลยตั้งชื่อมันว่าแมงกะพรุนดวงจันทร์ มันมีวงกลมคล้ายเกือกม้ากว่า 4 อันเรียงต่อกันอยู่ด้านบนของมัน อวัยวะที่เราสามารถมองเห็นมันได้คืออวัยวะสืบพันธุ์ โดยตัวผู้จะเป็นสีขาว ส่วนตัวเมียจะเป็นสีชมพูอ่อน และมันเป็นสัตว์ที่ถูกน้ำทะเลซัดเข้าชายฝั่งทะเลอยู่บ่อยๆ

 

3. Glass Octopus (Vitreledonella richardi)

ปลาหมึกแก้วเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ลึกลับและเข้าใจยากมากที่สุดสายพันธุ์หนึ่งของโลก มันมีสีขาวขุ่น มีดวงตาและระบบย่อยอาหาร มันจะอยู่ในะเลน้ำลึกและล่องลอยไปเรื่อยๆ

 

4. Sea Walnut (Mnemiopsis leidyi)

มันเป็นสัตว์ที่ไม่มีสมองและเคลื่อนที่ได้ช้ามาก หัวของมันมีลักษณะเหมือนกับหวีเพื่เอาไวดักเหยื่อ และพวกมันมักจะถูกสัตว์ใหญ่ล่าอีกทีเป็นห่วงโซ่อาหาร

 

5. Glasswing butterfly (Greta oto)

ตามปกติผีเสื้อมักจะมีสีสันสดใส แต่นี่เป็นผีเสื้อที่มีปีกโปร่งใสจนสามารถมองทะลุผ่านไปได้อย่างน่าตกใจ ผีเสื้อชนิดนี้พบได้ในเม็กซิโกและปานามา

 

6. Ghost shrimp (Palaemonetes)

มันเป็นกุ้งโปร่งใส ตัวมันใสจนเรียกกันว่า กุ้งผี เพราะมันใสมากจนสามารถมองเห็นอาหารในท้องได้ พวกมันมักจะอาศัยอยู่ตามน้ำกร่อยตามแหล่งน้ำธรรมชาติ

 

7. ผีเสื้อทะเล (Thecosomata)

มันเป็นหนึ่งในหอยทากทะเลที่มีเมือกบริเวณปีกเพื่อดักเศษอาหาร โดยมันเป็นการวางกับดักล่าเหยื่ออย่างหนึ่ง เมื่อเหยื่อติดกลับมันจะดูดซากเหยื่อเข้าไปในปาก

 

8. Golden Tortoise Beetle (Charidotella sexpunctata)

เต่าทองที่มีตัวใสมากจนมองเห็นภายในได้ และมันเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่มีความโปร่งใสน้อยที่สุดในโลกเพียง 0.2 - 0.3 นิ้วเท่านั้น

 

9. Antarctic Icefish (Notothenioidei)

เป็นปลาที่โดดเด่นในแอนตาร์กติก มันเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ยอมเยี่ยมและโปร่งใสมาก มันสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี ทั้งยังมสารป้องกันการแข็งตัวจากกระแสน้ำที่เย็นจัดจนกลายเป็นน้ำแข็งได้อีกด้วย

 

10. Sea Angels (Gymnosomata)

เป็นหอยพื้นเมืองในมหาสมุทรอาร์กติก มันเป็นสัตว์ที่มีสองเพศในตัวเดียว มันมีตัวโปร่งใสมากจนดูน่ากลัวแต่ก็สวยงามมีมนต์ขลัง

 

11. Transparent Amphipod (Hyperia Macrocephala)

เป็นสัตว์ที่พบได้ในทะเลน้ำลึกในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ และเป็นหนึ่งในสายพันธุ์สัตว์แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยค้นพบ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...