จากบ้านธรรมดากลายเป็นสุสานฝังเด็กกว่า 800 ราย หลังเด็กสองคนพบ"โครงกระดูก"ในถังบำบัดน้ำเสียโดยบังเอิญ

ในปี 1975 เด็กชายวัยเพียง 12 ปีทั้งสองคนคือ Barry Sweeney และ Francis Hopkins กำลังวิ่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านเก่าแก่ของชาวไอริช แล้วพวกเขาก็ค้นพบสิ่งน่าสยองขวัญที่ซุกซ่อนอยู่

"ตรงที่เรากำลังเล่นกันมันเป็นพื้นคอนกรีต และมีบางอย่างอยู่ข้างใต้ เราจึงตัดสินใจเปิดมันออกและพบว่ามันเต็มไปด้วยโครงกระดูก" Sweeney บอกให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Daily Mail

โดยบริเวณนั้นเป็น "ถังบำบัดน้ำเสียเก่า" ที่อยู่ภายในบ้านสำหรับแม่และเด็กที่รู้จักกันในชื่อ St. Mary's Mother and Baby ตั้งอยู่ใน Tuam ซึ่งเป็นเมืองหนึ่งในเมือง Galway ประเทศไอร์แลนด์

มันเป็นบ้านที่อยู่ในการดูแลของซิสเตอร์ Bon Secours เธอเป็นแม่ชีของศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิคที่ก่อตั้งบ้านนี้ขึ้นมาสำหรับหญิงนอกสมรสและลูกๆ ของพวกเธอในปี 1925 และในปี 1961 มันกลายเป็นบ้านส่วนตัวที่มีแต่ซากรถถัง

ในปี 2014 Catherine Corless นักประวัติศาสตร์ได้ทำการตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับงานวิจัยของเธอเรื่องเด็กทารกและเด็กเล็กๆ ที่เสียชีวิตภายในบ้าน

เธอพบว่ามีเด็กกว่า 796 รายที่ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตภายในบ้าน แต่น่าแปลกที่ไม่มีบันทึกเกี่ยวกับเด็กๆ ที่ถูกฝังเลย เธอจึงเชื่อว่าน่าจะมีเด็กมากกว่านั้นที่ตายภายในบ้านหลังนี้

หลังจากคลอดลูกแม่ของเด็กจะถูกแยกตัวออกจากลูกๆ ภายในบ้านหลังนี้ และมีรายงานที่น่ากลัวว่า เด็กทารกและเด็กเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ล้วนแล้วแต่ผอมแห้งและถูกทอดทิ้งอย่างไม่ใยดี เด็กหลายคนต้องเสียชีวิตจากโรคหัด วัณโรค ปอดบวม โรคกระเพาะอาหาร และโรคลำไส้

ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นในบ้านหลังและมีเด็กกี่คนถูกฝังอยู่ภายในถังบำบัดน้ำเสีย แต่ที่แน่ๆ ต้องมากกว่า 800 คนแน่นอน และสถานที่นี้ก็กลายเป็นสุสานเด็กไปโดยปริยาย นอกจากนี้ Corless ยังทำของที่ระลึกไว้ในสถานที่นี้อีกด้วยเพื่อเป็นการระลึกถึงเด็กที่เสียชีวิตไปแล้ว...!!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...