นี่คือ"ยาเสพติด"ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาในช่วงสงครามโดยเฉพาะ และมันคือเหตุผลที่ทำให้"กองทัพนาซี"แข็งแกร่ง

ทหารนาซีเป็นกองทัพที่เหี้ยมโหดและแข็งแรงทรงพลัง แต่มันไม่ได้มาจากฝึกฝน แต่เป็นเพราะ "ยาเสพติด"

โดยครั้งแรกฮิตเลอร์ทำการแบนยาเสพติดให้กลายเป็นของต้องห้ามในประเทศเยอรมนี ดังนั้นคนที่เข้ารับการรักษาพฤติกรรมติดยาเสพติดจึถือว่าเป็นอาชญากรโรคจิตที่ได้รับการปฏิบัติเหมือนกับคนร้าย หลังจากนั้นไม่นานจากแค่แบนก็กลายเป็นกฎหมายไปเลย แต่มีชายคนหนึ่งชื่อว่า Dr. Fritz เขาคิดค้นยาเสพติดที่เรียกว่า "Pervitin"

เป็นยาเสพติดที่มีประสิทธิภาพมาก โดยชาวอเมริกันใช่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 1936 มันเป็นยาเสพติดในรูปแบบของการตกผลึก มันถูกทำให้ถูกกฎหมายด้วยการใส่ลงไปในช็อกโกแลต ฤิทธิ์ของยาเสพติดนิดนี้ทำให้น้ำหนักลดลง ทั้งยังรู้สึกว่ามีพลังเพิ่มขึ้นอีกด้วย

เมื่อ Pervitin ถูกใช้ครั้งแรกกับทหาร พวกเขาพบว่าตนเองสามารถต่อสู้กับอาการง่วงได้ ทั้งยังรู้สึกยับยั้งชั่งใจได้น้อยลงอีกด้วย โดยกองทัพนาซีทำงานมากขึ้นแต่กลับนอนหลับน้อยลง แถมยังมีอาหารขาดสติและความยับยั้งชั่งใจจนน่ากลัวเลยทีเดียว ในที่สุดทหารทุกคนต้องกินมัน 1 - 2 เม็ด/วัน

Pervitin มีส่วนช่วยในการรุกรานฝรั่งเศส โดยนายพลฝรั่งเศสได้เตรียมการโจมตีหลังตระหนักได้ว่ากองทัพนาซีเข้ามาถึงช่วงเทือกเขา Ardennes แล้ว แต่ยาเสพติดกลับทำให้ทหารนาซีผ่านการโจมตีไปได้เพราะพวกเขาไม่ได้นอนเลย

ต่อมายาเสพติดที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้นได้รับการพัฒนาต่อหลังจากนั้นไม่นาน รวมทั้งหมากฝรั่งโคเคนด้วย โดยมันถูกทดสอบครั้งแรกในนักโทษชาวยิวในค่ายกักกัน และมันถูกมอบให้กับกัปตันเรือดำน้ำเพื่อให้พวกเขาสามารถอยู่ใต้น้ำได้และตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

แม้แต่ฮิตเลอร์เองก็กลายเป็นคนติดยาเสพติดไปในช่วงท้ายของชีวิตเขา ภายใต้การดูแลของ Dr. Morell แต่แล้วโรงงานยาเสพติดก็ถูทำลายหลังจากถูกวางระเบิด และ Pervitin ก็หมดไปในปี 1945

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...