7 ทฤษฎีสมคบคิดอันน่าตกใจที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้วว่าเป็น"เรื่องจริง"

มีทฤษฏีสมคบคิดมากมายบนโลกนี้ ทั้งยังสามารถแบ่งแยกออกไปได้ตั้งหลายเรื่องอีกต่างหาก จนบางครั้งก็ทำให้เราเริ่มไม่แน่ใจว่าทฤษฎีไหนเป็นเรื่องจริงและทฤษฎีไหนเป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้น 

แต่นี่คือ 7 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและมันกลายเป็นทฤษฎีสมคบคิดที่ได้รับการยืนยันออกมาแล้วว่าเป็นเรื่องจริง จะมีเหตุการณืไหนบ้างไปชมกันเลย

 

1. Tuskegee Syphilis Experiment

เป็นการทดลองเกี่ยวกับซิฟิลิสของสหรัฐอเมริกาในปี 1932 - 1972 โดยผู้ถูกทดลองคือคนผิวสีเชื้อสายแอฟริกัน - อเมริกันกว่า 400 คน ซึ่งพวกเขาถูกฉีดเชื้อซิฟิลิสเข้าร่างกายโดยที่พวกเขาไม่เคยรู้ตัวมาก่อน และทางผู้ทดลองบอกเพียงแค่ว่าพวกเขามีเลือดไม่ดี ดังนั้นผู้ทดลองจึงเข้าใจว่าพวกเขากำลังได้รับการรักษา

มันเป็นการทดลองที่มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของโรคซิฟิลิสในคนผิวสีที่แตกต่างกัน หลังจากการทดลองสิ้นสุดลงมีผู้ทดลองรอดชีวิตเพียง 74 คนจาก 400 คน

 

 

2. Prohibition poisoning

เพราะความที่อยากให้ประชาชนเลิกดื่มเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รัฐบาลสหรัฐฯจึงทำการใส่ยาพิษลงในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อหวัให้ประชาชนเลิกดื่มเหล้า และการวางยาครั้งนั้นทำให้มีคนเสียชีวิตไปกว่า 700 คนเลยทีเดียว

 

 

3. ภัยพิบัติของสนามกีฬา Hillsborough

แฟนบอลลิเวอร์พูลกว่า 96 คนถูกทับตาย ทั้งยังมีคนอีกหลายร้อยคนได้รับบาดเจ็บสาหัส มันเป็นโศกนาฎกรรมที่น่าเศร้าและไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

 

 

4. โครงการ MK-ULTRA

เป็นโครงการการทดลองของ CIA โดยให้อาสาสมัครที่เข้าร่วมการทดลองใช้ยาเสพติดเพื่อทดลองการควบคุมจิตใจของคน ทั้งยังใช้วิธีการอื่นอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการสะกดจิตและอื่นๆ

 

 

5. Nayirah Testimony

Nayirah เป็นเด็กสาววัย 15 ปี เธอให้ปากคำในการสนับสนุนสงคราม Gulf เมื่อปี 1990 โดยอ้าว่า ทหารอิรักได้ทิ้งเด็กทารกไว้ในตู้อบและปล่อยให้พวกเขาตาย แต่องค์การนิรโทษกรรมสากลรายงานว่าเป็นคำให้การเท็จ และกลับกลายเป็นว่า Nayirah เป็นลูกสาวของทูตคูเวต ส่วนคำให้การของเธอเป็นสิ่งที่บริษัทพีอาร์บอกให้พูด

 

 

6. Operation Northwoods

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาทำแผนในช่วงสงครามเย็นเพื่อสร้างสร้างสถานการณ์การโจมตีปลอมในอเมริกา เป้าหมายของแผนก็เพื่อรวบรวมการสนับสนุนจากประเทศต่างๆ ไปทำสงครามกับคิวบา 

 

 

7. Operation Paperclip

เป็นการนำนักวิทยาศาสตร์ของนาซีไปอเมริกาเพื่อให้พวกเขาไปทำงานให้กับ CIA แผนนี้ได้รับการเปิดเผยโดยนักข่าว Annie Jacobsen ซึ่งเธอเขียนไว้ในหนังสือของเธอ โดยนักวิทยาศาสตร์ของนาซีช่วยพัฒนาอาวุธเคมีและทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันในการพัฒนา LSD

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...