13 สถานที่น่ากลัวที่ถูกปล่อยทิ้งร้างอย่างน่าเสียดาย จนไม่มีใครกล้าเข้าไปเหยียบ

เป็นธรรมดาของหลายที่สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และนี่คือ 13 สถานที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเจริญรุ่งเรืองแต่กลับถูกปล่อยทิ้งร้างอย่างน่าเสียดาย กลายเป็นสถานที่สุดหลอนที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปเหยียบ

 

1. ป่าลอยน้ำในซิดนีย์, ประเทศออสเตรเลีย

ถ้ามองไกลๆ จะเห็นได้ว่ามันเป็นป่าลอยอยู่โดดเดี่ยวกลางน้ำอย่างน่าประหลาดใจ แต่มันเป็นป่ารกที่ขึ้นอยู่บนเรือร้างขนาดใหญ่เรียกว่า Hull of SS Airfield ซึ่งเคยถูกใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

 

2. San Zhi, ไต้หวัน

มันเป็นอาคารรูปทรงแปลกประหลาดที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นบ้านพักตากอากาศสำหรับเจ้าหน้าที่ทางทหารของสหรัฐฯ แต่หลังจากก่อสร้างไปจนใกล้จะเสร็จสิ้นเงินลงทุนได้หายไป ทั้งยังเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้ถูกระงับการก่อสร้าง จนกลายเป็นสถานที่ร้าง แต่ต่อมาในปี 2010 อาคารเหล่านี้ก็ถูกรื้อทิ้ง

 

 

3. สถานีรถไฟ Foresaken แห่ง Abkhazia, ประเทศจอร์เจีย

เป็นสถานีรถไฟที่ถูกปล่อยทิ้งร้างตั้งแต่ช่วงสงคราม Abkhazia ในปี 1992 - 1993 แม้ว่าจะถูกปล่อยทิ้งร้างมายาวนานจนถึงปัจจุบัน แต่สถาปัตกรรมต่างๆ ยังสวยงามในมุมที่แตกต่างออกไป

 

 

4. เกาะฮาชิมะ, ประเทศญี่ปุ่น

เป็นเกาะที่ถูกสร้างขึ้นเพราะเป็นแหล่งเชื้อเพลิงสำคัญในการทำเหมืองถ่านหินที่ประเทศญี่ปุ่น บนเกาะนั้นอุดมไปด้วยถ่านหินจำนวนมาก ทั้งยังมีแรงงานมากกว่า 5,000 คน

แต่ต่อมาเกิดความผิดพลาดขึ้นทำให้ต้องอพยพคนงานออกจากเกาะทั้งหมด หลังจากนั้นเกาะแห่งนี้ก็กลายเป็นเกาะร้างที่ไม่มีคนอาศัยอยู่

 

 

 

5. The New Bedford Orphuem, USA

เป็นโรงละครที่สร้างขึ้นในปี 1912 ในรัฐแมสซาชูเซส สหรัฐอเมริกา แต่แล้วหลังจากเปิดให้บริการมานานหลายสิบปี จนกระทั่งในปี 1959 ก็ปิดให้บริการ ตั้งแต่นั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามจะฟื้นฟูอาคารให้กลับมาเหมือนเดิม แต่ดูเหมือนจะล้มเหลวนะเพราะมันยังคงร้างอยู่

 

 

6. The Maunsell Sea Forests of England

มันเป็นฐานทัพของทหารเรืออังกฤษที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำเทมส์และ Mersey เพื่อใช้เป็นฐานปกป้องทางอากาศและการบุกรุกของกองทัพเรือจากทหารเยอรมัน หลังจากปลดประจำการก็กลายเป็นสถานที่ร้างที่ปล่อยให้เช่า

 

 

7. บ้านหลังสุดท้ายของเกาะฮอลแลนด์, สหรัฐอเมริกา

เดิมที่แห่งนี้เป็นเกาะที่มีคนอาศัยอยู่ มีทั้งโรงเรียนและพื้นที่ทำเกษตรกรรมกว้างขวาง แต่เนื่อจากการกัดเซะาอย่างรวดเร็วของน้ำทะเล ทั้งชั้นดินบนเกาะยังเป็นดินเหนียวอีกด้วยทำให้มันถูกกัดเซาะและจมหายไปต้ทะเลอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องพากันอพยพขึ้นมาอยู่บนแผ่นดินใหญ่ และนี่คือบ้านหลังสุดท้ายของเกาะฮอลแลนด์ที่ยังคงอยู่จนกระทั่งปี 2010 ก่อนจะจมอยู่ใต้ทะเลโดยสมบูรณ์

 

 

8. บ้านของพรรคคอมมิวนิสต์ในบัลแกเรีย

เป็นอาคารลักษณะเหมือนกับจานบิน ทั้งยังเป็นอดีตสำนักงานใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์บัลแกเรียในปี 1981 - 1991 อีกด้วย

 

 

9. Nara Dreamland, ประเทศญี่ปุ่น

เป็นสวนสนุกที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ เปิดให้บริการในปี 1961 จนถึงปี 2006 สวนสนุกแห่งนี้ก็ถูกปิดตัวลงเนื่องจากเหตุผลบางอย่าง และมันกลายเป็นสถานที่ร้างที่มีนักสำรวจจำนวนมากไปสำรวจ

 

 

10. บ้านร้างบนหมู่เกาะทางตะวันตกเฉียงใต้ในฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา

มันเป็นโครงสร้างโดมขนาดเล็กที่ถูกสร้างขึ้นที่ Cape Romeo ในปี 1981 มันเป็นบ้านของผู้ผลิตน้ำมัน Bob Lee

 

 

11. Uninhabited Mill, ประเทศอิตาลี

ตั้งอยู่ภายในหุบเขาของโรงงานใน Sorento ประเทศอิตาลีมันเป็นโรงงานที่ถูกทิ้งร้างตั้งแต่ปี 1866 

 

 

12. Michigan Central Station, Detroit, USA

เป็นสถานีรถไฟเก่าที่สวยงามเป็นอย่างมาก ถูกสร้างขึ้นในปี 1913 เป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญ แต่เนื่องการการวางแผนที่ผิดพลาดทำให้มันถูกปิดตัวลงในปี 1988

แต่ถึงแม้จะถูกปล่อยทิ้งร้าง แต่มันยังคงเอกลักษณ์และสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นไว้ ทั้งยังเป็นฉากสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่องอีกด้วย

 

 

13. Pripyat, ประเทศยูเครน

เป็นเมืองที่ถูกทิ้งร้างในยูเครนใกล้กับชายแดนเบลารุส หรือที่เรารู้จักกันว่าโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลนั่นเอง แต่หลังจากเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นในปี 1986 มันก็กลายเป็นเมืองร้างที่ไม่มีใครเหยียบเข้าไป เนื่องจากผลกระทบของกัมมันตรังสี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...