10 ทะเลสาบสวยงามแปลกตาราวกับว่าอยู่บนดาวดวงอื่น แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันมีอยู่บนโลก

คุณอาจเคยเห็นสถานที่แปลกตาราวกับว่ามันไม่ได้อยู่บนโลกไหม และนี่คือ 10 ทะเลสาบสวยงามแปลกตาทั่วโลกที่ดูแตกต่างและสวยงามราวกับว่าอยู่บนดาวดวงอื่น แต่แท้จริงแล้วมันอยู่บนโลกเรานี่เอง เนื่องจากสภพาภูมิประเทศและภูมิอากาศที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ทำมห้เกิดทะเลสาบแปลกตาเหล่านี้ขึ้น และมันเป็น 10 ทะเลสาบมหัศจจรย์ของโลกที่คุณต้องหาโอกาสไปสักครั้งในชีวิต

 

1. Plitvice Lake, Croatia

 

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Plitvice National Parkในโครเอเชีย มันมีความสวยงามมากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

 

 

2. ทะเลสาบ Baikal, Siberia

มันเป็นทะลสาบที่สวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีการก่อตัวของน้ำแข็งกลายเป็นสีฟ้าครามตัดกับสีขาวของหิมะที่ปกคลุมน้ำแข็ง ทั้งมันยังเป็นทะเลสาบที่ลึกมากที่สุดในโลกกว่า 5,387 ฟุตอีกด้วย และมีความเก่าแก่มากที่สุดในโลกเลยทีเดียว จึงเหมาะแก่การเติบโตของสายพันธุ์พืชและสัตว์นานาชนิด

 

 

3. ทะเลสาบ Abraham, Alberta, Canada

มันมีลักษณะคล้ายกับฟองเบียร์แช่เข็งเลยโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ซึ่งฟองเหล่านี้เกิดจากก๊าซมีเทนที่เชื้อแบคทีเรียด้านล่างทะเลสาบปล่อยออกมา ในช่วงฤดูหนาวก๊าซมีเทนจะถูกปล่อยออกมาแต่ไม่สามารถระเหยขึ้นบนผิวน้ำได้เพราะพื้นผิวทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็งนั่นเอง

 

 

4. ทะเลสาบลายจุดในแคนาดา

มันเป็นทะเลสาบสวยงามแต่ขณะเดียวกันกลับดูน่าขนลุกมาก มันมีชื่อเรียกหลากหลายแตกต่างกันออกไป โดยน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยแร่ธาตุแมกนีเซียมซัลเฟต โซเดียว และแคลเซียมซํัลเฟต ดังนั้นในช่วงฤดูร้อนแมกนีเซียมซัลเฟตจะตกผลึกจนทำให้ทะเลสาบกลายเป็นลายจุดไปเลย ทั้งยังเชื่อว่าน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ช่วยรักษาโรคได้อีกด้วย

 

 

5. ทะเลสาบ Hillier, Australia

มันเป็นทะเลสาบสีชมพูที่ดูแปลกประหลาดมาก โดยคาดกันว่าสีชมพูในทะเลสาบนั้นน่าจะมาจากสาหร่ายนั่นเอง

 

 

6. ทะเลสาบ Tekapo, New Zealand

ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ทั้งในทะเลสาบยังมีดอกไม้สดใสตัดกับน้ำสีฟ้าอีกด้วย มันจึงกลายเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่สวยงาม ทั้งยังมีหอสังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์ตั้งอยู่บนภูเขา John อีกด้วย

 

 

7. ทะเลสาบ Maligne, Canada

เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าถ่ายภาพมากที่สุดในโลก ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ ในแอลเบอร์ต้า มันเป็นทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและน้ำสีฟ้าสดใส

 

 

8. Laguna Colorado, Bolivia

มันตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ในโบลิเวียติดกับพรมแดนของชิลี มันเป็นทะเลสาบเกลือตื้นๆ ขนาด 15,000 เอเคอร์ ภายในทะเลสาบเต็มไปด้วยสาหร่ายสีแดง ทั้งยังเป็นที่อยู่และแหล่งอาหารของนกฟลามิงโก้อีกด้วยเนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์มากจนมีแพลงก์ตอนจำนวนมากในน้ำ

 

 

9. ทะเลสาบอิสซาเบล (Lake Isabelle), รัฐโคโลราโด

มันเป็นหนึ่งในทะเลสาบสวยงามที่ได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมากในการเดินทางมาท่องเที่ยวและผจญภัย แถมยังได้เห็นวิวสวยงามตามธรรมชาติอีกด้วย

 

 

10. Crater Lake, Oregon

เกิดจากการล่มสลายขอภูเขา Mazama เมื่อ 7,700 ปีที่ผ่านมา มันเป็นทะเลสาบปล่องที่ลึกที่สุดในอเมริกาและลึกติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ไม่มีแหล่งน้ำอื่นเชื่อมต่อกับมันเลย ดังนั้นน้ำในทะเลสาบแห่งนี้จึงเป็นน้ำบริสุทธิที่ไม่มีสารพิษเลย แถมยังเป็นทะเลสาบที่งดงามมากอีกด้วยโดยเฉพาะในฤดูหนาว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...