หญิงในประวัติศาสตร์ที่ป่วยเป็นโรคแปลกประหลาดหายาก จนคนทั่วโลกเรียกเธอว่า"ผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก"

Mary Ann Bevan เกิดในกรุงลอนดอนปี 1874 เธอมีอาชีพเป็นพยาบาล แต่งงานตอนอายุ 29 ปีกับ Thomas Bevan และมีลูกเล็กๆ ด้วยกันถึง 4 คน ต่อมาในปี 1914 Thomas Bevan ก็เสียชีวิตและนี่เป็นครั้งแรกที่อาการป่วยของเธอเริ่มเกิดขึ้น

เธอป่วยเป็นโรค acromegaly เป็นโรคความผิดปกติของฮอร์โมนในร่างกาย โดยร่ากายเธอผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโตมากเกินไป ช่วงแรกนั้นขาของเธอเริ่มโตขึ้น จากนั้นส่วนต่างๆ ในร่างกายเธอก็เริ่มขยายตาม และสุดท้ายเธอก็กลายเป็นโรคไมเกรนและปวดกล้ามเนื้อ

แม้ว่าเธอจะป่วยหนักขนาดไหน แต่ด้วยความเป็นแม่ที่ต้องดูแลรับผิดชอบลูกๆ อีก 4 คนเพียงลำพัง เธอจึงต้องฝืนทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวของเธอ และสุดท้ายเธอก็ยอมเสียศักดิ์ศรีเเละเข้าประกวด "ผู้หญิงน่าเกลียด" เพื่อชิงเงินรางวัล และปรากฎว่าการประกวดในครั้งนั้นเธอชนะเลิศและได้รับรางวัลจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในฐานะ "ผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก"

และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นในอาชีพใหม่ของเธอ เมื่อเธอได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะละครสัตว์และเธอสามารถดึงดูดความสนใจคนได้มากเลยทีเดียว โดยเธอเริ่มทำงานในคณะละครสัตว์ที่อังกฤษก่อนจากนั้นก็ย้ายไปยังอเมริกาทำงานให้กับ Coney Island Dreamland Sideshow สุดท้ายเธอมีโรคแทรกซ้อนจนเสียชีวิตในปี 1933

แม้ในสายตาคนอื่นๆ เธอจะกลายเป็นตัวตลก แต่เธอเองกลับไม่ได้คิดแบบนั้นทั้งเธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ป่วยเป็นโรคนี้เหมือนกับเธอ มันเป็นโรคที่หาพบได้ยากและในสมัยก่อนนั้นการแพทย์ยังไม่พัฒนาจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะรักษาให้หายได้

แต่สิ่งหนึ่งที่น่านับถือในชีวิตของเธอคือ "ความเป็นแม่" เธอพยายามทำทุกอย่างยอมแม้กระทั่งเสียศักดิ์ศรีกลายเป็นตัวตลกในสายตาคนอื่นเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ แม้ว่าโรคจะทำให้เธอดูแปลกประหลาดแต่หัวใจของเธอกลับงดงามกว่าคนธรรมดาทั่วไปเสียอีก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...